Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS – P.2

Súng đạn là yếu tố không thể bỏ qua trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất, có thể qua bài viết này bạn sẽ được một lần nữa quay lại tuổi thơ thì sao?

Trong phần tiếp theo của chuyên mục những khẩu súng bất hủ trong thế giới game bắn súng góc nhìn thứ nhất, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những huyền thoại, không chỉ xuất hiện trong game, mà còn ở ngoài đời thực nhé!

UZI

Chúng ta sẽ bắt đầu chủ đề ngày hôm nay với khẩu Uzi, hay còn được gọi là biểu tượng vũ khí cho nền công nghiệp quốc phòng của đất nước Israel.

Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS

Có lẽ đây không phải là một cái tên quá xa lạ đối với những ai đã từng dành cả thanh xuân của mình không chỉ để trải nghiệm những tựa game bắn súng, mà còn dành ra hàng chục, cho đến hàng trăm giờ đồng hồ chỉ để ‘cắm mắt’ vào những bộ phim hành động bắn nhau của Mỹ.

Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS – P.1
Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS – P.1
Tổng hợp những khẩu súng bất hủ trong những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, có thể qua bài viết này bạn sẽ được một lần nữa quay lại tuổi thơ thì sao?

Thực sự mà nói, không có gì ‘sướng’ bằng việc xem các băng đảng thanh toán nhau bằng những pha drive-by (vừa chạy xe vừa bắn) và những trận đấu súng siêu kinh điển. Tất nhiên, tất cả chỉ nên chỉ dừng lại ở mức giải trí trên phim ảnh hoặc trò chơi điện tử mà thôi.

Khẩu Uzi được tạo ra từ những năm 40 của thế kỷ 20, bởi một thiếu tá người Do Thái gốc Đức tên là Uziel Gal. Sau này được sản xuất bởi Israel Military Industries (IMI). Bắt đầu từ na1954, Uzi bắt đầu được đưa vào biên chế cho quân đội Israel. Chưa dừng lại ở đó, nó còn trở thành một trong những loại vũ khí được ưa chuộng và tin dùng nhất bởi các cơ quan thi hành pháp luật và lực lượng quân đội trên khắp thế giới như Nhật Bản, Đức, Bỉ, v.. v…

FN P90

FN P90 (Project 90) hay đối với những game thủ gạo cội của thương hiệu Counter-Strike, thì đây còn là loại vũ khí đặc biệt, chuyên dùng để “RUSH B!!!”.

Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS

Nói đến đây chắc hẳn ai cũng phần nào hiểu được mục đích chính của khẩu này để làm gì rồi đúng không? Chính xác! Nó dùng để chiếm bomb site B ở map Dust 2 huyền thoại một cách ‘nhanh như chớp’. Đương nhiên là trong trường hợp nếu chúng ta biết cách tận dụng và có một chút… lòng tin. Mọt nhớ có một đồng chí (người quen của Mọt) đã từng nói rằng “Khi cầm P90 trên tay, mấy ông phải tưởng tượng như thể mình đang cầm Đồ Long Đao vậy. Chỉ có như thế nó mới thực sự phát huy tác dụng.”

Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS

Quay trở về quá khứ hình thành của P90 một chút. Khẩu súng này được phát triển bởi công ty sản xuất vũ khí FN Herstal vào những năm 80, 90 của thế kỷ 20. Với thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ cho người thuận cả hai tay (khe nhả đạn nằm bên dưới), được làm từ hợp kim gia cố và chất liệu polymer, P90 đã nhanh chóng trở thành một trong những loại vũ khí được sử dụng nhiều nhất trong hơn 40 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới như Mỹ, Pháp, Bỉ, Áo, Brazil, v.. v…

Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS

Chỉ tính riêng ở Mỹ, phải có đến hơn 200 cơ quan thực thi pháp luật đã và đang sử dụng khẩu P90 làm vũ khí tiêu chuẩn để phục vụ cho việc phòng thân, bao gồm Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ, thậm chí là cả Bộ Tư Pháp.

AWM/AWP

AWM hoặc AWP có thể nói là một trong những khẩu bắn tỉa nổi tiếng nhất trong thế giới game FPS, được phát triển bởi hãng Accuracy International tại Anh Quốc từ đầu thập niên 80 của thế kỷ 20. Đây còn là biểu tượng đặc trưng cho những xạ thủ Anh trong những cuộc chiến tranh ở Afghanistan và Iraq.

Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS

Khẩu súng này được thiết kế để có thể sử dụng hai loại đạn có sức công phá lớn, đó là .300 Winchester Magnum và .338 Lapua Magnum. Không những thế, nó còn được trang bị sẵn ống ngắm Schmidt & Bender PM II 10×42, có thể tháo rời và thay thế bằng nhiều loại ống ngắm và phụ kiện khác.

Tuy đã hơn 30 năm trôi qua nhưng AWM vẫn được sử dụng rộng rãi bởi các đơn vị cảnh sát và lực lượng quân đội trên toàn thế giới. AWM cùng với những biến thể của nó cũng xuất hiện trong nhiều tựa game bắn súng nổi tiếng, như Call of Duty là mẫu L115A3 và Counter-Strike: Global Offensive là AWP (Artic Warfare Police).

Barrett M82

Barrett M82 hoặc là những biến thể của nó còn được biết đến với nhiều tên gọi và biệt danh khác nhau, như súng trường bắn tỉa chống vật liệu, súng bắn tỉa công phá. Đối với những cựu game thủ Đột Kích, thì khẩu Barrett còn được gọi bằng một cái tên nghe khá là ‘trẩu’… đó là ‘3z’ (ba-zét). Không chỉ dừng lại ở đó, trong game Đột Kích, khẩu súng này còn được nhà phát triển ‘hô biến’ trở thành rất nhiều… dị bản vô cùng ‘bá đạo’, như Barrett M82A1 Gold Phoenix, Barrett Red Dragon và Barrett Ultimate Dragon.

Trong công nghiệp quốc phòng, thì Barrett (nói chung) có thể xem là khẩu súng bắn tỉa có sức công phá ‘khủng’ nhất thế giới. Được chế tạo và sản xuất bởi công ty Barrett Firearms Manufacturing vào năm 1982. Năm 1989 bắt đầu được đưa vào biên chế và phục vu cho đến tận bây giờ.

Tuy được thiết kế với mục đích để chống bộ binh và công phá các loại phương tiện, khí tài của quân địch nhưng vì sở hữu trọng lượng ‘quá khổ’, nên đã tạo ra không ít khó khăn trong quá trình tác chiến (buộc phải có điểm tựa, yêu cầu nhiều khí tài để vận chuyển).

Mosin Nagant

Súng trường Mosin (tiếng Nga: винтовка Мосина) là một trong những loại vũ khí làm rạng danh tinh hoa vũ trang của nước Nga vĩ đại. Khẩu súng trường bắn tỉa này còn được biết đến với tên gọi là Трёхлинейная винтовка образца 1891 года (tạm dịch: Súng trường 3 vạch năm 1891) hay chỉ đơn giản là súng ‘ba vạch’ (трёхлинейка, tryokhlineyka), hoặc là ‘Mosinka’ (Мосинка).

Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS

Mosin Nagant không chỉ được sử dụng phổ biến trong hai cuộc Chiến tranh thế giới, mà còn xuất hiện trong nhiều cuộc cách mạng lớn nhỏ trong suốt hơn một thế kỷ qua. Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, tuy nó đã bắt đầu trở nên lạc hậu nhưng vẫn còn được sử dụng rộng rãi bởi nhiều quân đội từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Hơn 130 năm đã trôi qua, Mosin Nagant không chỉ đơn giản là chứng nhân lịch sử, mà còn là một trong những tượng đài bắn tỉa ‘bá đạo’ nhất trong thế giới game bắn súng. Nếu bạn chưa từng được một lần trải nghiệm uy lực của khẩu súng này, thì đó thật sự là một điều đáng tiếc.

Còn tiếp…

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com