Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12

Tháng mười hai là tháng đầu tiên sau hè mà game thủ pc/console có thể “nghỉ ngơi”. Bởi lịch phát hành trò chơi trong 31 ngày tới rất nhẹ nhàng. Mặc dù vậy, nó cũng đồng nghĩa với việc không có nhiều sản phẩm mới để cho chúng ta lựa chọn.

Dưới đây là danh sách các trò chơi pc/console đáng chú ý sẽ phát hành vào tháng 12 năm 2017:

game PC/Console re7 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 1

Doom VFR (PSVR, Vive) – 1 tháng 12
Gear Club (Switch) – 1 tháng 12
Xenoblade Chronicles 2 (Switch) – 1 tháng 12
Dead Rising 4: Frank’s Big Package (PS4) – 5 tháng 12
Steep – Road to the Olympics (PS4, Xbox One, PC) – 5 tháng 12
Destiny 2: Curse of Osiris – 5 tháng 12
Bravo Team (PSVR) – 6 tháng 12
Reigns: Her Majesty (PC, iOS, Android) – 7 tháng 12
Hello Neighbor (Xbox One, PC) – 8 tháng 12
Loco Roco 2 Remastered (PS4) – 9 tháng 12
Fallout 4 VR (Vive) – 12 tháng 12
PlayerUnknown’s Battlegrounds (Xbox One) – 12 tháng 12
Resident Evil 7: Gold Edition (PS4, Xbox One, PC) – 12 tháng 12
Okami HD (PS4, Xbox One, PC) – 12 tháng 12
Tiny Metal (PS4, Switch, PC) – 21 tháng 12

Nên chơi gi đây?

Đây đang là thời điểm kết thúc năm tương đối thú vị của Bethesda, với việc cả Skyrim và Doom đều tiến công khá vững chắc trên hệ máy Nintendo Switch. Chúng ta cũng được chào đón phiên bản thực tế ảo VR Skyrim trên nền tảng PS VR, và Doom VFR trên cả hai chiếc tai nghe PlayStation VR và Vive.

game PC/Console doom Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 2

Vì vậy, người hâm mộ thế giới thực tế ảo hẳn sẽ rất thích thú với điều này. Chưa hết, vào giữa tháng 12, chúng ta còn có phiên bản Fallout 4 VR trên Vive, sản phẩm lớn thứ ba của Bethesda trên VR trong vòng 2 tháng. Sau quãng thời gian im hơi lặng tiếng, với không có nhiều tựa game AAA đình đám, thị trường VR bất ngờ đón chào rất nhiều bom tấn cùng một lúc.

Còn nếu bạn không có chút hứng thú gì với VR, thì người viết có một vài đề cử như sau:

Xenoblade Chronicles 2 – 1 tháng 12

game PC/Console Xenoblade Chronicles 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 3

Trò chơi lớn cuối cùng trên Switch năm 2017 hứa hẹn sẽ là một tựa game đáng chú ý và rất “đậm đà” về mặt chất lượng. Phần tiếp theo của trò chơi nhập vai độc quyền trên Wii nổi tiếng một thời trông cực kỳ hứa hẹn, và bản thân người viết rất nóng lòng để có thể được thưởng thức nó.

game PC/Console Xenoblade Chronicles 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 4

Những điểm mạnh mà bản Xenoblade Chronicles ra mắt năm 2010 khiến cộng đồng phải trầm trồ như thế giới mở rộng lớn tuyệt đẹp, hệ thống chiến đấu có chiều sâu, cùng một câu chuyện hấp dẫn, chắc chắn sẽ được nâng cấp và tỉa tót để thêm hoàn hảo.

game PC/Console Xenoblade Chronicles 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 5

Tất nhiên, không thể bỏ qua lợi thế về mặt đồ họa khi bước chân lên hệ máy mới.

Destiny 2: Lời nguyền của Osiris – 5 tháng 12

game PC/Console Destiny 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 6

Bản cập nhật nội dung mới dành cho Destiny 2 đã không nhận được nhiều sự chú ý từ các phương tiện truyền thông, nhưng nó vẫn đáng lưu tâm bởi là mở rộng đầu tiên của trò chơi kể từ khi ra mắt. Vì vậy, có thể đoán được những người chơi Destiny 2 đang rất “thèm khát” nội dung mới (và đã cày nát những gì có được trong phiên bản gốc) sẽ tiếp tục vùi đầu vào trải nghiệm đến quên ăn quên ngủ.

game PC/Console Destiny 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 7

Trong phần chơi chiến dịch mới, sẽ xoay quanh một Warlock huyền thoại tên là Osiris và nhiệm vụ của các Guardian là phải ngăn chặn mối đe dọa từ những con robot sinh học trên Mercury – cũng như chính bản thân hành tinh và khu rừng Infinite Forest. Ngoài ra, Bungie  còn tiết lộ một chế độ mới gọi là “raid lair”, sự mở rộng dành cho Leviathan raid sẽ ra mắt cùng Curse of Osiris.

game PC/Console Destiny 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 8

Mong rằng Bungie sẽ có những điều chỉnh thích hợp để bản mở rộng này không kết thúc một cách chóng vánh và có phần hụt hẫng.

Okami HD – 12 tháng 12

Okami HD Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 9

Đây là một trong những tựa game được cộng đồng người chơi PC mong chờ nhất tháng. Tuyệt tác PS2 cổ điển sắp sửa được hồi sinh thông qua phiên bản HD hoàn chỉnh. Vốn dĩ, Okami đã được ca ngợi hết lời bởi vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật khi xưa.

Okami Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 10

Nhưng bây giờ, nó sẽ còn lộng lẫy hơn bao giờ hết. Trong tựa game hành động phiêu lưu này, bạn sẽ vào vai một nữ thần mặt trời chống lại sự xâm lược của thế lực bóng tối. Okami HD sẽ cập bến PC, PS4, PC và nó sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K cho những ai có nhu cầu. Hơi buồn vì trò chơi sẽ không được tung ra trên Nintendo Switch.

PlayerUnknown’s Battlegrounds – 12 tháng 12

pubg Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 11

Bằng thành công vượt bậc của mình, các trận chiến sinh tồn trong PUBG đã có sức ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng game toàn thế giới, kéo theo sự ra đời của hàng loạt trò chơi khai thác gameplay tương tư như Fortnite: Battle Royale cho PC hay Knives Out, Rules of Survival trên di động.

PlayerUnknown's Battlegrounds Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 12

Bây giờ các game thủ Xbox đã có thể trải nghiệm được chiến trường 1vs100 đầy khốc liệt sau bao ngày chờ đợi. Hãy cùng xem liệu PUBG có nối dài phong độ ấn tượng đang có được trên PC không nhé.

Resident Evil 7: Gold Edition (PS4, Xbox One, PC) – 12 tháng 12

Resident Evil 7 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 13

Resident Evil 7: Gold Edition đánh dấu màn ra mắt của hai bản DLC đang rất được chờ đợi của RE7 là End of Zoe và Not a Hero. Trong đó, Not a Hero sẽ đưa bạn hội ngộ với siêu chiến binh kỳ cựu Chris Redfield và sẽ được phát hành miễn phí cho mọi người chơi sở hữu tựa game. Nó vốn được lên kế hoạch phát hành vào mùa xuân vừa qua, nhưng đã bị hoãn lại để cải thiện chất lượng.

Resident Evil 7 Resident Evil 7 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 14

DLC thứ 2, End of Zoe, sẽ được đính kèm trong gói Season Pass của Resident Evil 7 và có thể được mua riêng với giá 14,99 USD tại Bắc Mỹ. Capcom cho biết DLC “gây sốc” này sẽ tiết lộ số phận của Zoe Baker, giới thiệu những kẻ thù mới và khu vực đầm lầy.

game PC/Console re7 Điểm mặt những tựa game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 12 15

Rõ ràng đây không phải là một danh sách dài, đặc biệt nếu bạn so sánh nó với tháng 11 hoặc tháng 10. Kế hoạch của người viết trong tháng này là tiếp tục trải nghiệm những sản phẩm còn dang dở hay chưa có thời gian nghía qua trong những tháng trước. Còn bạn thì sao? Bạn mong muốn gì trong tháng 12 này?

Tổng hợp