Doom Guy X Isabelle và câu chuyện anh chàng cục súc dạy thú cưng đi đồ sát quỷ - PC/Console

Không chỉ dừng lại ở một cái meme, việc Doom Guy và Isabelle xuất hiện cùng nhau cũng rất có ý đồ theo định nghĩa đầy bạo lực nếu theo khía cạnh nào đó.

Mấy hôm nay cộng đồng đang rất chi là hào hứng về mối quan hệ “ngoài luồng” giữa Doom Guy – nhân vật chính trong seri huyền thoại Doom và Isabelle – con chó trợ lý thị trưởng trong Animal Crossing.

Nói chung chỉ riêng việc xếp 2 cái game này cùng với nhau đã là vô lý, khi một cái là dạng bắn giết như phỉ xếp hạng bạo lực máu me đầy người, trong khi phía kia là game dạng casual quản lý nông trại… nhưng như bao nhiêu cái vô lý vãi nồi trên thế giới này, việc Doom Guy cặp cùng Isabelle đều có lý do của nó hết.

Cốt truyện Doom – P.1: Sự ra đời của người hùng trong bản game 1993
Mời bạn cùng Mọt tui nhìn lại những chiến tích của gã trai vô danh ít lời trong bộ giáp xanh, người thường xuất hiện trong các cơn ác mộng của quỷ dữ.

Khởi nguồn của cái meme này đến từ việc 2 tựa game Doom Eternal và Animal Crossing: New Horizons đều có cùng ngày phát hành ban đầu là vào 20/03/2020 (chủ yếu là vì Bethesda dời ngày phát hành). Thế nên trong lúc rảnh rỗi, cộng đồng họa sĩ fanart đã nghĩ ra trò là để Doom Guy dạy Isabelle (nhân vật được lấy làm biểu tượng trong phần Animal Crossing mới) cách bắn súng.

Ban đầu thì đây cũng chỉ là một trong vô số cái meme theo kiểu “một gã thợ săn ác quỷ tìm cách tha hóa nhân vật dễ thương vào con đường bạo lực”, nhưng vì một cái lý do quái quỷ nào đó không rõ mà nó đột nhiên nổi tiếng y hệt như Bowsette năm nào và giờ khi mà ngày phát hành của cả hai game đã gần kề, cặp đôi quái thai này đang càn quét trên internet với phong cách dễ thương đi kèm bựa lòi, cũng như đã có một vài đại hiệp hai-ten họa sư bắt đầu tính đường áp dụng rule 34 cho chúng.

Doom Guy X Isabelle và câu chuyện tao dạy thú cưng đi đồ sát quỷ

Nếu để mô tả ngắn gọn thì 2 cái game này hoàn toàn không có chút liên quan gì tới nhau, khi mà Doom Guy là một thằng điên bị giam cầm cùng lũ ác quỷ (chưa biết thằng nào bị giam với thằng nào), tay cầm súng hạng nặng người dính đầy máu bắn tan xác bất cứ đứa ngu nào dám cản đường. Trong khi đó Isabelle lại giống kiểu mấy con cún cảnh nuôi nhốt trong nhà, vẫy đuôi xun xoe mừng chủ xuất hiện trong không gian ngập tràn bảy sắc cầu vồng. Kể cả thể loại game cũng vậy khi mà Doom là bắn súng góc nhìn thứ nhất, còn Animal Crossing là mô phỏng xây dựng nông trại.

Nhưng thực tế thì trên đời này méo có cái nồi gì là ngẫu nhiên cả, vì bạn có biết rằng kể cả mấy thằng điên như Doom Guy vẫn có thú cưng – chính xác là gã từng sở hữu một con thỏ tên là Daisy, nhưng đáng tiếc cuộc đời Daisy không được tốt đẹp cho lắm khi nó đã toi đời ngay từ phần Doom đầu tiên. Daisy chính là một trong những lý do mà đám quỷ khốn khổ khốn nạn cùng Doom Guy, khi hắn đi xuống địa ngục ở Episode 4 đồ sát bọn quỷ để báo thù cho Daisy yêu dấu. Thế nên đừng đụng vào chó của John Wick và đừng sờ vào thỏ của Doom Guy.

Góc hư cấu: Animal Crossing và câu chuyện hòn đảo Pinocchio của động vật
Hãy tưởng tượng về một cái “trại súc vật” phiên bản Harvest Moon với trẻ em bị bắt làm nô lệ , đó chính xác là thứ đang diễn ra trong Animal Crossing.

Doom Guy cần một con thú cưng mới và ngẫu nhiên Isabelle được chọn, xét cho cùng thì chó cảnh hay thỏ cảnh nó cũng na ná nhau cả, với lại Isabelle là bản nâng cấp của Daisy vì nó thông minh hơn lại còn biết nói. Thế nên việc đầu tiên mà Doom Guy cần làm nếu muốn giữ con pet của mình còn sống khi một lần nữa xuống địa ngục, đó là dạy nó cách dùng súng làm sao để giết quỷ như giết ngóe giống chủ, khá là logic cho cái cặp đôi này đấy nhỉ.

Doom Guy X Isabelle và câu chuyện tao dạy thú cưng đi đồ sát quỷ

Và bạn cũng đừng nghĩ Isabelle trong hình hài con chó nhí nhảnh đó là vô hại, như Kênh Tin Game đã nói ở một bài viết góc hư cấu gần đây thì hòn đảo thú vật trong Animal Crossing là nơi giống như nhà tù giam cầm trẻ em vậy, đám thú dụ mấy đứa con nít tới đây để làm thị trưởng, tròng cho chúng một số nợ lớn khổng lồ để bắt bọn nhóc làm việc mãi mãi. Câu chuyện trong Animal Crossing mang đậm mùi ảo lòi, hư cấu về việc đám thú vật – điển hình là Isabelle chồng một đống nợ lên đầu người chơi, bắt họ lao động như nô lệ cả đời và không thể bỏ trốn.

Nói một cách khách quan thì Doom và Animal Crossing khá giống nhau, một bên là quỷ dữ bị nhốt lại với một thằng điên bất tử cầm súng, trong khi chỗ khác là một đám thú vật biết nói dụ dỗ con nít vào địa ngục để làm cửu vạn không công cho tới chết, cơ bản là chúng nó đậm mùi bạo hành kẻ yếu hơn y như nhau.

Hãy tưởng tượng tới việc Isabelle ngồi trên vai Doom Guy tay cầm shot-gun phì phèo cigar nhả khói tám vòng, nhìn đám quỷ đang chạy rẽ khói khi chủ nhân của mình đang tiến tới đồ sát từng con một… nó khá giống với hình tượng một con chó trợ lý luôn tìm cách moi cả tấn giấy nợ đổ lên đầu trẻ con, bộ mặt dễ thương ngây thơ che giấu tâm hồn chó dại luôn tìm cách lợi dụng bọn nhóc ít học.

Doom Guy X Isabelle và câu chuyện tao dạy thú cưng đi đồ sát quỷ

Thế nên cái sự kết hợp này nghe qua mặc dù khá khập khiễng, nhưng nếu bạn xét việc Doom Guy đang cần một con pet mới để làm bạn đồng hành xuống địa ngục, còn Isabelle lại muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế trong quá trình nâng cao nghiệp vụ làm hợp đồng nô lệ thì nó cũng hợp lý đấy.

Combo giữa một thằng điên và một con chó dại, Doom Guy dạy Isabelle cách sử dụng vũ khí để về sau nó quay lại đảo Animal Crossing thực hành bằng việc bắt cóc đám nhóc cho nhanh gọn, trong khi đó Isabelle lại đảm nhiệm phần lời thoại sặc mùi chết chóc khi chủ nhân đang hai tay hai súng đứng giữa bể máu, chỉ nghĩ thôi đã thấy thật tội nghiệp cho đám quỷ rồi.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e