Dota Underlords là cái tên tiếp theo sau Artifact trở thành “bom xịt” của Valve

Chỉ mới ra mắt 6 tháng nhưng trò chơi này đang dần mất đi người chơi vì quá nhàm chán.

Với sự kết hợp cùng Drodo Studio, Dota 2 có được mod “Dota2 Auto Chess” vô cùng thành công và thú hút được không ít người chơi đổ dồn vào Dota 2 nhưng không để chơi game này. Nhưng ngay sau đó, do không được sự thỏa thuận giữa 2 bên mà Valve đã tách riêng ra để làm nên một phiên bản Dota2 Auto Chess mang tên “Dota Underlords” nhằm phục vụ người chơi của mình. Thời gian đầu, Dota Underlords rất được giới game thủ quan tâm vì đây là sản phẩm của Valve, họ còn tung ra nhiều bản updates liên tục giúp cho người chơi không cảm thấy nhàm chán.

Theo thống kê, vào khoảng thời gian vừa mới ra mắt (Tháng 6/2019) số lượng người chơi cùng online lên tới 200.000 người. Cho đến tháng sau giảm chỉ còn 150.000 người chơi cùng một lúc. Và rối đến hiện giờ số người chơi cùng một lúc cao nhất chỉ còn khoảng 20.000 người. Đó là sự giảm người chơi một cách nghiêm trọng khi mà so với con số ban đầu số người chơi giảm tới 80%. Rõ ràng là Dota Underlords đang đi sai lệch so với những gì họ được kì vọng, đơn giản vì người chơi vẫn công nhận phiên bản của Drodo Studio là hay nhất, điểm chính ở tựa game này chính là màu sắc tươi sáng dễ tiếp cận hơn.

Mặc dù bộ skill của Auto Chess được mượn từ Dota 2 nhưng để xét về tổng thể thì lối chơi của Auto Chess vẫn hay hơn rất nhiều, quan trọng hơn là phiên bản Mobile của Auto Chess đỡ tốn pin và mượt mà hơn Dota Underlords rất nhiều. Có thể đây chính là dấu chấm hết cho tựa game cờ tự động được mong chờ từ Valve, họ đã thất bại ở Artifact và giờ đây phải gánh cihuj tiếp một quả “bom xịt”.