Tháng trước, tổng giám đốc BioWare là Gary McKay đã phản ánh về năm 2021 tại BioWare và thảo luận về các mục tiêu cho năm 2022, bao gồm cả giao tiếp với cộng đồng. Mới đây anh ấy đã thực hiện thêm một bài viết trong tháng này để chủ yếu tập trung vào các thông tin về Dragon Age 4 cho các game thủ.
Dragon Age 4 đã được công bố tại The Game Awards 2018, nhưng kể từ đó đến nay chúng ta đã không có nhiều thông tin về trò chơi. Mặc dù tựa game đã có một hoặc hai đoạn trailer giới thiệu, nhưng vẫn chưa có bất kỳ nội dung thực sự nào cho trò chơi như gameplay hay cốt truyện. Bài viết mới nhất của Gary McKay về Dragon Age 4 đã tiết lộ lý do tại sao thông tin về tựa game lại khan hiếm đến vậy, vì có vẻ như trò chơi mới đang ở giữa quá trình sản xuất.
McKay đã thảo luận về các giai đoạn phát triển khác nhau của tựa game cho các game thủ rõ hơn, bao gồm các giai đoạn sơ khai và tiền sản xuất. McKay nói rằng những bước này là để quyết định tầm nhìn sáng tạo và đặt nền tảng kỹ thuật, hay còn gọi là “kế hoạch chi tiết” cho ý tưởng cốt lõi của trò chơi và phương pháp tiếp cận công nghệ. Đây là nơi các ý tưởng và cơ chế trò chơi được đề xuất, thử nghiệm và tinh chỉnh. Trong khi tựa game được sản xuất hoặc cốt lõi của trò chơi được phát triển thì các kế hoạch chi tiết này sẽ được thực hiện thông qua giai đoạn alpha và beta trước khi ra mắt.
McKay cũng cho biết rằng “Đối với phần game Dragon Age tiếp theo, chúng tôi đang ở giữa quá trình sản xuất”. Anh ấy nói rằng bản thiết kế tựa game đã được hoàn thành vào năm ngoái, vì vậy nhóm hiện đang tập trung vào việc tạo ra môi trường, nhân vật, lối chơi, cốt truyện của chúng, các cắt cảnh phim điện ảnh và nhiều hơn thế nữa. Những người hâm mộ BioWare đã khá thất vọng vì những sản phẩm của công ty vừa qua nên hy vọng rằng tựa game lần này sẽ đạt được kỳ vọng bởi McKay nói rằng đội ngũ phát triển đang rất tập trung vào dự án.
McKay cũng thông báo rằng nhà sản xuất điều hành Christian Dailey đã rời khỏi BioWare. Điều này có thể hơi bất ngờ nhưng giám đốc sáng tạo cấp cao của Dragon Age 4 là Matthew Goldman cũng đã rời đi vào gần cuối năm ngoái. Đây vốn là một điều bình thường trong quá trình phát triển phát triển các trò chơi, McKay cũng tiết lộ một số tên tuổi lớn đang chịu trách nhiệm dẫn đầu dự án.
Mac Walters, người đã dẫn dắt phát triển Mass Effect Legendary Edition và đã làm việc tại BioWare được 18 năm, hiện đang là giám đốc sản xuất của trò chơi. Corinne Busche là đạo diễn trò chơi, người đã làm việc tại EA trong 15 năm và cũng là người chỉ đạo thiết kế của Dragon Age 4. Ngoài ra còn có Benoit Houle là giám đốc phát triển sản phẩm, ông cũng là người đã làm việc cho mọi trò chơi Dragon Age.
Cuối cùng, McKay cho biết cộng đồng game thủ sẽ được nghe nhiều hơn về Dragon Age 4 vào cuối năm nay, dưới dạng các bài viết và nội dung xã hội. Nhiều tin tức về tựa game sẽ bắt đầu được hé lộ vào khoảng thời gian cuối năm 2022 cho đến năm 2023. Rốt cuộc, những tuyên bố này khá khớp với rò rỉ gần đây của Jeff Grubb rằng ngày phát hành của Dragon Age 4 còn ít nhất 18 tháng nữa.