Dường Như Red Dead Redemption Cuối Cùng Sẽ Chính Thức Bước Lên PC

Phần miêu tả của Red Dead Redemption trên trang PlayStation Store đã bất ngờ hé lộ về việc trò chơi đang được port lên PC, mặc dù thông tin này cũng bị xóa đi sau đó khá nhanh chóng

Kể từ khi ra mắt vào năm 2010 đến nay, cộng đồng hâm mộ Rockstar đã luôn mong chờ các nhà phát triển có thể mang Red Dead Redemption lên PC. Vào tháng 8 năm ngoái, Rockstar Games đã quyết định port trò chơi phiêu lưu hành động nổi tiếng này lên PS4 và Nintendo Switch, nhưng nhiều người cảm thấy khó chịu khi đây còn không phải là một bản Remaster, chỉ là mang toàn bộ dữ liệu của phiên bản PS3 và Xbox 360 lên mà thôi, đồng thời hầu hết đều bày tỏ sự phẫn nộ trước mức giá 50 đô-la kèm theo.

Dường Như Red Dead Redemption Cuối Cùng Sẽ Chính Thức Bước Lên PC

Đã một năm trôi qua kể từ bản port đó, và nay lại xuất hiện thêm những thông tin ngầm khẳng định về sự tồn tại dành cho phiên bản PC. Trên trang PlayStation Store của trò chơi, phần miêu tả đã bất ngờ được cập nhật nhắc đến việc trò chơi "sẽ có mặt trên PC lần đầu tiên." Hiện tại chưa rõ vì sao chi tiết về một bản port PC lại xuất hiện trên danh mục miêu tả sản phẩm của PSN, nhưng theo trang VGC cho biết, miêu tả này khá mới, vì một trang lưu trữ trên Internet không nhắc đến phiên bản PC tính tới tháng 4 năm nay. Hiện tại dòng miêu tả này đã bị xóa.

Dường Như Red Dead Redemption Cuối Cùng Sẽ Chính Thức Bước Lên PC 2

Bên dưới phần miêu tả được cập nhật còn có thêm những tuyên bố về việc bản port sẽ bao gồm toàn bộ các nâng cấp của phiên bản Console ra mắt năm 2023, cộng với những tăng cường riêng cho PC, như hỗ trợ độ phân giải và tốc độ khung hình cao hơn, hỗ trợ đa màn hình, âm thanh vòm, và nhiều thứ khác. Miêu tả này cũng ám chỉ rằng bản port PC sẽ bao gồm cả DLC Undead Nightmare ra mắt vào năm 2010. Tuy vậy, dĩ nhiên là toàn bộ nội dung trên đều đã bị xóa bỏ ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên chưa thể biết được phần nội dung phía trên có thực sự đã tồn tại hay không.

Dường Như Red Dead Redemption Cuối Cùng Sẽ Chính Thức Bước Lên PC 3

Ngoài ra vào tháng 10 năm ngoái, một bản vá dành cho Red Dead Redemption đã bất ngờ cập nhật hỗ trợ 60FPS trên PlayStation 5. Bản vá này khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ, đồng thời cũng hết sức phẫn nộ sau khi Rockstar quyết định bỏ qua phiên bản gốc dành cho PS5 và Xbox Series X/S khi tái phát hành trò chơi trên PS4 với Nintendo Switch. Với việc ngày phát hành Grand Theft Auto 6 đang đến gần hơn, có lẽ Rockstar sẽ không nghĩ đến việc phân bổ nguồn lực cho một trò chơi 14 năm tuổi để phát triển bản Remaster cho thế hệ Console hiện tại.