Dying Light 2 là một tựa game nơi mà các bạn sẽ dành phần lớn thời gian để liên tục bay nhảy qua các tòa nhà, rồi tiêu diệt lũ zombie xung quanh với đủ kiểu bạn muốn. Do đó, cảm giác về tốc độ quan trọng nhiều hơn là cảm nhận về đa giác, và nhà phát triển Techland đã hiểu được điều này.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với WCCFtech, nhà phát hành có đề cập đến một số chi tiết trong dự án game sắp ra mắt của mình.
Đồng thời thấu hiểu được nhu cầu của người chơi, Tymon Smektala - designer chính của dự án Dying Light 2 - đã trả lời với trang WCCFtech rằng: "Điều quan trọng với chúng tôi đó là sự mượt mà đi kèm với tốc độ, bởi vì đây là một tựa game có phong cách parkour"
Ông nói thêm : "Bạn thực sự phải được đắm mình trong cách mà bạn di chuyển qua thành phố, vì vậy chúng tôi cho rằng 60fps quan trọng hơn so với 4K."
Nhưng điều đó không có nghĩa là game sẽ không có đồ hoạ 4K. Smektala tiếp tục nói rằng nhóm nghiên cứu có một số "phù thủy" về mặt công nghệ và tối ưu hóa, "vì vậy có lẽ chúng tôi sẽ cung cấp cả 4K và 60fps".
Thêm vào đó, nhà phát triển đang hy vọng sẽ bổ sung, tăng cường sức mạnh cho cả PS4 Pro và Xbox One X, nhưng kế hoạch vẫn đang dần được hoàn thiện và sẽ được tung ra khi trò chơi gần hoàn thành.