Lượng người chơi PUBG tiếp tục giảm mạnh trong tháng 6

Đây đã là tháng thứ 5 liên tiếp mà tựa game sinh tồn của Bluehole là PUBG đối mặt với sự sụt giảm đáng kể về số lượng người chơi và nó vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại

Tháng 6 vừa qua có lẽ là tháng mà Bluehole đem tới nhiều điểm mới đáng chú ý nhất tới game thủ PUBG. Từ việc ra mắt chính thức bản đồ 4×4 Sanhok cùng với sự xuất hiện của Battle Pass – một vật phẩm mới thú vị đem tới cho người chơi cơ hội cày cuốc để có được những món đồ đẹp ưng ý. Bên cạnh đó để kỷ niệm cột mốc 50 triệu người chơi, Bluehole đã tiến hành giảm giá 33% PUBG để tạo điều kiện cho những người chơi cơ hội sở hữu game với mức giá dễ chịu hơn khá nhiều (game thủ Việt chỉ còn mất 220.000 đồng để sở hữu PUBG). Tưởng chừng như những điều này sẽ giúp cho lượng người chơi PUBG tăng mạnh trong tháng 6 để ‘ngắt chuỗi’ 4 tháng giảm liên tiếp thì theo thống kê mới nhất của SteamCharts, lượng người chơi tựa game sinh tồn này lại tiếp tục giảm mạnh trong tháng 6 vừa qua.

Kể từ tháng 2 năm 2018, lượng người chơi PUBG cứ liên tục giảm mạnh trên Steam
Kể từ tháng 2 năm 2018, lượng người chơi PUBG cứ liên tục giảm mạnh trên Steam

Cụ thể, lượng người chơi trung bình trên Steam trong tháng 6 tiếp tục giảm thêm hơn 75.000 người tương đương với 8,62% so với tháng 5. Lượng người chơi cùng lúc cao nhất trong tháng 6 cũng chỉ đạt 1.750.216 người so với 2.175.704 của tháng trước. Nếu không có sự xuất hiện của bản đồ mới Sanhok, Battle Pass đi kèm với việc giảm giá game tới 33% thì có lẽ con số người chơi rời bỏ PUBG chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở mức như vậy.

Sanhok Event Pass đang làm người chơi thêm chán ghét PUBG
Sanhok Event Pass đang làm người chơi thêm chán ghét PUBG

Việc ra mắt bản đồ mới Sanhok đi kèm với Battle Pass dường như đã và đang đem lại hiệu ứng ngược khi mà kể từ khi Battle Pass xuất hiện thì Bluehole lại nhận được quá nhiều ‘gạch đá’ của người chơi PUBG với số lượng đánh giá tiêu cực tăng vọt.

untitled Lượng người chơi PUBG tiếp tục giảm mạnh trong tháng 6 3

Tháng 2/2018 có lẽ là cột mốc đáng quên với PUBG khi mà số lượng người chơi PlayerUnknown’s BattleGrounds trung bình trong tháng đã giảm tới hơn … 12 % tương đương với gần 200.000 người chơi. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ thời điểm ra mắt, số người chơi trung bình trong tháng trên Steam của tựa game sinh tồn này lại giảm thay vì tăng trưởng liên tục như những tháng trước đây. Và cũng kể từ thời điểm đó, lượng người chơi PUBG trung bình trong tháng trên Steam cứ giảm liên tục mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.