Dying Light – tựa game zombie thế giới mở được sáng tạo bởi một studio nhỏ ở Ba Lan. Lần đầu tiên ra mắt vào 2015, tựa game này nhanh chóng đạt được một cỗ dứng trong lòng các fan yêu thích những tựa game kinh dị.
Dẫu game chưa ra mắt, thế nhưng chỉ thông qua một trailer gameplay, cộng đồng gamer đã dậy sóng trước vẻ đẹp của một thế giới mở mới và ngạc nhiên trước sự cải thiện của cơ chế gameplay cũng như sự phi tuyến tính trong cốt truyện. Sau đây là những câu hỏi được giới gamer dồn về cho Techland – một studio nhỏ nhưng sản xuất ra tựa game cực kỳ hoành tráng sắp được ra mắt.
Tại Sao Demo Của Game Lại Lựa Chọn Show Diễn Phần Gameplay ?
Nhằm mang đến những cái nhìn trực quan và dể hiểu cho một tựa game đặc sắc như vậy, nhà phát triển đã chọn dựng trailer gameplay với một số những tình tiết đơn giản. Trailer đa phần giới thiệu về cách chơi phi tuyến tuyến tính với nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn này không phải quan các đoạn hội thoại, mà thông qua những hành động của bạn. Điều đó có thể thông qua cốt truyện của game, nhưng cũng có thể dựa trên những quyết định của bạn khi đi tới một nơi mới, khám phá và tìm ra những điều hay ho.
Thay Đổi Đầu Tiên Trên Dying Light 2 Là Gì ?
Có 3 thay đổi lớn trong Dying Light 2. Thứ nhất, khi tiền bản Dying Light đã đạt được một thành công lớn. Do vậy, Techland phải tiếp tục giữ vưng gameplay quen thuộc cho hậu bản thứ 2, nhưng tiếp tục nâng cấp và mở rộng hơn. Thứ hai, hãng Techland mong muốn tạo ra một thế giới có sức hút lớn đến người chơi và có giá tri chơi lại cao. Đây sẽ là một thế giới không chỉ đơn thuần là “mở”. Nó sẽ có những tình huống, nhưng giai đoạn căng thẳng giống như có một cốt truyện có sẵn cho mỗi khu vực. Techland cũng hưa hẹn rằng nhừng điều mà bạn cảm nhận về cốt truyện trong Game of Thrones sẽ được tái hiện một cách chân thực trong Dying Light 2. Đó là một thế giới hiện đại nhưng con người lại hành xử với nhau như thời cô đại với đuộc và các vũ khí cận chiến.
Thứ ba, và cũng là quan trọng nhận, chính là sự nhấn mạnh vào những thay đổi của gameplay. Techland rất tự tin về phần gameplay mới của họ trong phần 2, tuy nhiên điều Techland lo ngại là liệu gameplay này có thật sự “tự nhiên” như đang kể một câu chuyện cho người chơi hay không. Để tạo ra được Dying Light, gameplay và yếu tố “tự nhiên” luôn được đặt lên bàn cân, bơi 2 yếu tó này ảnh hưởng lẫn nhau. Sự hòa quyền giữa 2 yếu tố trên chính là sẽ thành công của Dying Light. Đó là lý do vì sao Techland quyết định cộng tác với nhà biên kịch và thiết kế game “lão làng” Chris Avellone và cộng tác với đội ngũ làm game của The Witcher 3 – Bloody Baron. Có thể nói số lượng nhân công trong đội ngủ của Dying Light nhiều gấp 3 lần dư tính.
Những Thay Đổi Đó Có Khiến Việc Sản Xuất Dying Light 2 Trở Nên Khó Khắn ?
Chắc chắn là vậy, Techland thừa nhận rằng việc sản xuất Dying Light khi thay đổi trọng tâm sẽ mang lai nhiều khó khắn, nhưng lợi ích tự nó là không nhỏ. Giờ đây Techland tự tin khi đã tạo nên một thế giới rộng hơn rất nhiều so với tiền bản của nó. Ngoài ra, nếu tiền bản chi cho phép bạn thực hiện những pha Parkour đẹp mắt và những pha “bổ đầu’ cực kì hoành tráng, thì nay gameplay của phần 2 cho phép nhân vật chính của tất cả mọi người làm được nhiều điều hơn thế. Sự sáng tạp trong một thế giới mới là ý tưởng truyền cảm hứng cho việc xây dựng một cơ chế được cải tiến tốt hơn và ổn định hơn.
Điều Gì Sẽ Thu Hút Người Chơi Khi Nói Tới Zombie Trong Phần 2 Này?
Số phận những con người trong phần 2 sẽ ngày càng khắc nghiệt hơn, và cách họ đối xử với nhau cũng sẽ tàn nhân hơn. Zombie nay tìm được cách để gây áp lực không chỉ với từng cá nhân mà là cho cả toàn xã hội. Đó là lý do vì sao chủ đề này trở nên phổ biến trên game, truyện tranh, tiểu thuyết và cả những series truyền hình. Điều khiến game cho Dying Light 2 thêm phần thú vị, nằm ở cách mà mỗi người bạn gặp đối xử với bạn. Sẽ không ai giống ai, tất cả tùy thuộc vào lựa chọn và các bạn phản ứng với họ.