E3 2021: Mọi thông tin đã được tiết lộ cho đến nay

24/04/2021 Nữ diễn viên Melina Juergens đã trải qua quá trình rèn luyện gian khổ để có thể tải hiện một cách chân thật nhất nhân vật Senua trong Hellblade 2.

Sau khi vắng bóng trong một năm vì đại dịch Covid, E3 sẽ trở lại vào năm 2021 và hiện tại chúng ta đã có một số tiết lộ xung quanh sự kiện.

E3 2021

Đây là một sự kiện truyền thống không thể thiếu trong ngành công nghiệp trò chơi.

Thời điểm này trong năm có thể nói là một trong những thời điểm thiếu thốn nhất các tin tức về việc phát hành các trò chơi mới, nhưng đồng thời cũng có thể coi đây là một trong những thời điểm thú vị nhất về tin tức của những trò chơi sắp được ra mắt. Những tháng cuối mùa xuân và đầu mùa hè thường là khi các công ty lớn trong lĩnh vực trò chơi sẽ bắt đầu công bố về các dựa án sắp ra mắt của họ cho mùa lễ và họ thường sẽ cố giới thiệu chúng theo một cách thật ấn tượng. Một trong những cách đạt được sự ấn tượng đó để thu hút sự hào hứng của game thủ chính là công bố các dự án đó tại một hội nghị thu hút được nhiều sự chú ý và là một trong những truyền thống lớn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi trong hơn hai mươi năm qua, đó chính là sự kiện E3.

Trong những năm gần đây, đã có một số nghi vấn về sự cần thiết của một hội nghị như E3 khi mà các công ty có thể tự tổ chức các buổi giới thiệu trò chơi của riêng họ, nhưng đây đã là một phần quan trọng của quá trình tiếp thị đối với rất nhiều studio và nhà phát triển nên nó vẫn đóng vai trò là nơi lý tưởng để đưa ra các thông báo lớn. Việc tổ chức sự kiện E3 vào năm ngoái đã không diễn ra như kế hoạch do đại dịch Covid-19, nhưng năm nay sự kiện này đã hoạt động trở lại với một số điều chỉnh được thêm vào. Vì sự kiện vẫn đang được lên kế hoạch, chúng ta sẽ cùng xem lại tất cả thông tin đã được tiết lộ về E3 2021 cho đến nay.

Thời gian và địa điểm tổ chức?

E3 2021

Sự kiện sẽ tổ chức ở hình thức trực tuyến do tình hình đại dịch.

Do đại dịch vẫn đang diễn ra trên thế giới, E3 2021 sẽ khá khác biệt so với những năm trước đây. Thay vì tổ chức sự kiện tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles như thường lệ, E3 năm nay sẽ hoàn toàn tổ chức trên nền tảng online. Thời điểm mà E3 bắt đầu cũng sẽ khác một chút, vì sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 15 tháng 6. Khoảng thời gian 4 ngày này thường được dành cho các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi tổ chức họp báo, nhưng vì bây giờ đã không còn là sự kiện trực tiếp nữa nên thay vào đó mỗi công ty tham dự sẽ tập trung vào các bài thuyết trình trực tuyến của họ.

Những ai sẽ có mặt ở E3 2021?

Trừ Sony ra thì hầu hết các công ty lớn vẫn sẽ có mặt tại sự kiện.

E3 năm nay có thể sẽ không được xa hoa và sôi động như những năm trước, nhưng vẫn sẽ có một số công ty lớn có máu mặt tham dự. Nintendo, Microsoft và Ubisoft chỉ là một số trong rất nhiều công ty dự kiến sẽ xuất hiện, và theo Hiệp hội Phần mềm Giải trí chịu trách nhiệm điều hành sự kiện này, sẽ còn nhiều hơn thế nữa. Nhưng điều đáng chú ý là Sony lại một lần nữa sẽ không tham dự E3, vì có vẻ như họ đang dần chuyển sang tự tổ chức các buổi thông báo của riêng họ. Mặc dù quyết định này của họ có thể gây thất vọng cho người hâm mộ, nhưng chúng ta sẽ còn nhiều thông báo từ các công ty khác để bù đắp tinh thần thay cho Sony.

Chúng ta có thể mong đợi những gì?

Có rất nhiều suy đoán xung quanh những nội dung sẽ được và không được tiết lộ trong E3 2021, nhưng cũng có một số điều chắc chắn sẽ xảy ra mà người hâm mộ có thể mong đợi. Đối với những người hâm mộ của Ubisoft, công ty đã xác nhận rằng họ sẽ tổ chức một hội nghị Ubisoft Forward và sẽ phát trực tuyến trong sự kiện E3 này. Chủ tịch Nintendo Doug Bowser cũng đã bày tỏ sự phấn khích trước sự xuất hiện của E3, và các báo cáo đã chỉ ra rằng công ty sẽ có một buổi thuyết trình trực tiếp lớn cho sự kiện này. Tuy không có nhiều thông tin chính thức về các công ty khác, nhưng chỉ cần hai thông báo này thôi cũng đã khiến nhiều người hâm mộ phấn khích rồi.

Chúng ta vẫn sẽ cần các sự kiện như E3 trong tương lai.

Mức độ cần thiết của các sự kiện như E3 có thể còn đang gây nhiều tranh cãi, nhưng rõ ràng là chúng ta vẫn cần các sự kiện lớn trong ngành công nghiệp trò chơi. Có khả năng hình thức tổ chức trực tuyến cho E3 2021 sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào sự kiện và ảnh hưởng đến việc đưa ra các quyết định về cách mà sự kiện sẽ được vận hành trong những năm tới. Một trong những vấn đề chính của các sự kiện như E3 là chúng thường được tổ chức để phục vụ cho các cổ đông hơn là để tương tác với người hâm mộ, vì vậy việc chuyển cách thức hoạt động sang một mô hình dễ tiếp cận hơn với game thủ có thể lại là một lợi thế. Dù gì đi nữa thì hãy cùng hy vọng rằng sự kiện E3 năm nay sẽ đưa các game thủ đến gần hơn với những trò chơi mà họ yêu thích.

Xem thêm: The Witcher series đạt con số bán ra hơn 50 triệu bản