Review NieR Replicant: Game hành động hot nhất nhì 2021

NieR Replicant là tựa game hành động cực hot trong năm nay.
Review NieR Replicant: Game hành động hot nhất nhì 2021 - Ảnh 1.

Không chỉ đơn thuần là nâng cấp đồ họa, NieR Replicant ver.1.22474487139… đã cải thiện nhiều yếu tố khác của trò chơi gốc.

Sau khi NieR Automata trở thành một trò chơi bom tấn vào năm 2017, Yoko Taro tin rằng đã đến lúc giới thiệu đại đa số game thủ với phần Nier đầu tiên.

NieR Replicant ver.1.22474487139… (sau đây gọi là NieR Remaster) là tác phẩm của nhà phát triển Toylogic và được phát hành bởi Square Enix. Dù là vậy, trò chơi này vẫn có sự ảnh hưởng lớn từ đạo diễn Yoko Taro cũng như những người cộng sự với ông. Về cơ bản, có thể thấy rằng NieR Remaster cố gắng hoàn thiện hơn những ý tưởng và lời hứa của tựa game 11 năm trước.

Dù trong bài viết gọi là Remaster, song NieR thực chất tiến gần đến lãnh thổ "Remake" hơn và điều này có thể thấy trong mảng gameplay và đồ họa.

Sơ lược câu chuyện

Người chơi sẽ vào vai NieR, một chàng trai trẻ sống cùng người em gái bị bệnh nan y tên là Yonah tại một thành phố bị bỏ hoang hậu tận thế. Khi bệnh tình ngày càng trầm trọng, nhân vật chính phải lên đường tìm kiếm phương pháp chữa trị trước khi quá muộn.

Anh gặp nhiều nhân vật khác trên đường: từ Weiss, một cuốn sách biết nói đến một phụ nữ kiếm sĩ tên Kaine ... và cuối cùng là một cậu bé tên Emil với đôi mắt có thể hóa đá bất cứ thứ gì cậu ta nhìn vào. Ngôi làng sau đó bị tấn công bởi một Shadow khổng lồ tên Shadowlord, kẻ đã bắt cóc Yonah - và cả nhóm phải đuổi theo nó trên khắp thế giới để lấy lại cô.

Sự đa dạng trong thể loại

Nier Replicant là một trò chơi hành động phiêu lưu có chủ đề tối tăm và u ám hơn các tựa game cùng thể loại như Legend of Zelda. Nier tuân theo nhiều tiêu chuẩn của thể loại game này nhưng đôi khi cũng đi ngược lại sự mong đợi của người chơi.

Xuyên suốt hành trình trải nghiệm, Nier khiến cho người chơi phải suy ngẫm về các vấn đề như bạo lực, sự ác độc của chính con người và ý nghĩa của việc tồn tại trong một thế giới luôn muốn chúng ta chết và chính thế giới cũng đang chết dần mòn.

Review NieR Replicant: Game hành động hot nhất nhì 2021 - Ảnh 2.

Trong lúc chơi game, Nier sẽ thỉnh thoảng bỗng dưng đổi phong cách. Có những lúc chúng ta sẽ chơi như một tựa game bullet hell, nhưng cũng có lúc camera quay từ trên xuống khiến chúng ta cảm thấy như đang chơi Diablo vậy.

Gameplay

Review NieR Replicant: Game hành động hot nhất nhì 2021 - Ảnh 3.

Phần lớn thời gian của người chơi sẽ được dùng để chạy quanh những cánh đồng tươi tốt và chìm trong ngục tối, thực hiện các nhiệm vụ và chiến đấu với những con quái vật được gọi là Shades.

Lấy cảm hứng từ Automata, Cơ chế chiến đấu của bản Remaster năng động và trôi chảy hơn đáng kể so với bản game gốc, với các đòn kết hợp và né tránh tạo cảm giác duyên dáng và nhạy bén.

Ma thuật, vốn là một yếu tố nặng nề và chậm chạp giờ đây đã được tích hợp gọn gàng vào cơ chết chiến đấu, cho phép bạn tung ra các phép thuật và các đòn tấn công tầm xa song song với chiến đấu cận chiến. Điều này sẽ giúp người chơi cảm thấy vừa mạnh mẽ vừa nhanh nhẹn.

Đồ họa

Không chỉ nâng cấp độ phân giải như nhiều tựa game Remaster khác, Nier Replicant đã thiết kế lại nhiều model của nhân vật, tăng khoảng mà game có thể xử lý và nâng gameplay lên 60fps (so với 30fps của ngày xưa).

Tuy nhiên, vì được xây dựng trên khung sườn cũ, thế giới xung quanh của game vẫn còn thiếu chi tiết và các NPC hơi thiếu sức sống.

Review NieR Replicant: Game hành động hot nhất nhì 2021 - Ảnh 4.

Những điểm mới

Nier Remaster cũng đã bổ sung thêm nhiệm vụ mới cũng như các yếu tố cốt truyện. Các yếu tố này không thay đổi câu chuyện bản gốc nhưng khiến chúng sâu hơn, về cơ bản, có thể xem Nier Remaster như một "Director Cut" của tựa game trước.

Những bổ sung và sửa đối của tựa game giúp Nier Remaster trở nên gần gũi với Automata hơn. Cái kết của game giờ đây giống như là khởi đầu cho câu chuyện của trò chơi năm 2017.

Kết

Nier không phải là một tựa game hoàn hảo. Việc cốt truyện có nhiều tầng và yêu cầu chơi nhiều lần là một ý tưởng táo bạo, tuy nhiên điều đó cũng vô tình khiến gameplay lặp đi lặp lại liên tục, dễ gây chán nản.

Dù là vậy, Nier vẫn là một tựa game độc đáo và không thể bỏ qua trong năm 2021. Nếu như Nier của năm 2010 là một viên ngọc thô chưa được mài giũa thì Nier Remaster chính là viên ngọc cuối cùng cũng có cơ hội tỏa sáng - dù có hơi muộn.