EA chính thức kết thúc việc phát triển DLC cho Battlefield 5

EA đã kết thúc quá trình phát triển cho phiên bản mở rộng và khép lại vòng đời của Battlefield 5 để chuẩn bị cho dự án lớn kế tiếp của họ.

Mới đây EA tuyên bố họ đã chấm dứt mỗi công việc liên quan đến việc phát triển bản mở rộng của tựa game Battlefield 5 và chuẩn bị cho kế hoạch phiên bản Battlefield mới.

Thêm một tin không vui nữa dành cho những người hâm mộ của dòng game Battlefield nói chung và tựa game Battlefield 5 nói riêng: EA sẽ kết thúc việc cập nhật những bản cập nhật lớn cho game như những gì đã được hứa hẹn từ trước, và dòng game này sẽ tạm vắng mặt trên thị trường trong một năm.

Thường thì cuộc chiến nào cũng sẽ có hồi kết, và đối với tựa game Battlefield 5 có lẽ thời khác đó đã đến sớm hơn so với những gì người hâm mộ mong đợi. Tựa game này hiện tại đang được DICE dự định cho “về vườn” sớm để nhà sản xuất này có thời gian tập chung nhiều hơn cho tựa game tiếp theo của series. Game vẫn sẽ có thêm một số sự kiện đặc biệt khác cùng những bản cập nhật nhỏ hơn, tuy nhiên có lẽ game sẽ không được nhận sự quan tâm đặc biệt đến từ nhà phát triển và nhà phát hành nữa.

Vậy là Battlefield 5 đã đến hồi kết thúc và chuẩn bị nói lời tạm biệt với game thủ.

Vậy là Battlefield 5 đã đến hồi kết thúc và chuẩn bị nói lời tạm biệt với game thủ.

Chapter 6 của game đưa người chơi vào không gian rừng rậm được dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 4 sắp tới. Người chơi vẫn sẽ được đón nhận một bản cập nhật đơn vào tháng 6 tới đây, trong đó sẽ bao gồm một lô vũ khí mới, những điều chỉnh về cân bằng game cùng những nội dung mới. Ryan McArthur cho biết rằng đội ngũ của hãng vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi phải thay đổi môi trường làm việc trong giai đoạn cách ly xã hội hiện nay và vẫn sẽ cố gắng duy trì một cộng đồng game khỏe mạnh. Bởi lẽ đó mà nếu những ai có ý định rời xa Battlefield 5 ngay vào lúc này có lẽ nên đợi chờ thêm một thời gian để biết thêm thông tin chi tiết về bản cập nhật mới sắp tới kia.

Tương lai của tựa game Battlefield 5 đã đành là thế, vậy còn tương lai của cả dòng game đã từng rất được yêu mến này thì sao? Cả phía EA lẫn DICE vẫn chưa cung cấp được thông tin cụ thể cho những gì người chơi sẽ được đón nhận trong tương lai. Tuy nhiên chúng ta vẫn biết đôi điều về thời điểm mà chúng ta có thể gặp lại series game này trong tương lai. CEO của EA là Andrew Wilson vừa cho các nhà đầu tư biết rằng tựa game Battlefield tiếp theo sẽ xuất hiện vào năm tài chính 2022.

Thông tin về việc EA đang chuẩn bị chuyển sang phát triển tập trung cho dự án Battlefield kế tiếp được cho là ra mắt trên hệ máy PlayStation 5.

Thông tin về việc EA đang chuẩn bị chuyển sang phát triển tập trung cho dự án Battlefield kế tiếp được cho là ra mắt trên hệ máy PlayStation 5.

Kế hoạch gốc dành cho tựa game này có thể đã thay đổi. Quay trở lại vào năm 2019 gần đây, Wilson từng cho biết Battlefield 5 vẫn còn rất nhiều nội dung mới để người chơi thưởng thức trong tương lai, nhá hàng về những gì mà đội ngũ phát triển game tin rằng game có thể sẽ được mở rộng thêm trong tương lai. Sáu tháng sau đó (tức thời điểm hiện tại) tương lai có lẽ đã không còn quá tươi sáng cho Battlefield 5. Chuyện này cũng đã diễn ra trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát và các nhà phát triển bị buộc phải làm việc tại nhà, bởi lẽ vậy mà tựa game này có lẽ đã không có sự hỗ trợ tận tình nhất đến từ các nhà phát triển ngay từ trước cả những tác động của đại dịch virus corona.

Game thủ vẫn tiếp tục trải nghiệm nhưng sẽ không còn cơ hội trải nghiệm DLC mở rộng mới nào khác nữa.

Game thủ vẫn tiếp tục trải nghiệm nhưng sẽ không còn cơ hội trải nghiệm DLC mở rộng mới nào khác nữa.

Một điều rất đáng chú ý đó chính là tựa game trước đó của hãng là Star Wars Battlefront 2 hiện giờ lại được hỗ trợ tốt hơn rất nhiều. Khi mới được ra mắt và phát hành lần đầu tiên trong năm 2017, game đã gặp phải một làn sóng phản ứng dữ dội không chỉ đến từ những người chơi mà còn đến từ cả dư luận xã hội. Bởi lẽ cách làm ăn của EA trong tựa game này vào thời điểm đó thực sự là còn quá thiếu tế nhị, đem đến cho người chơi cảm giác như là một trò chơi “mì ăn liền” trên mobile với các cơ chế cày cuốc lootbox gacha trong một tựa game bom tấn AAA. Tưởng rằng game sẽ thiếu sự hỗ trợ từ cộng đồng trầm trọng sau scandal đó, tuy nhiên sau khoảng một khoảng thời gian các nhà phát triển hỗ trợ nhiệt tình thì đến ngày hôm nay game đã được công đồng đón nhận một cách niềm nở hơn.