EA hủy bỏ dự án trò chơi chưa công bố trong vũ trụ của Apex Legends và Titanfall

Electronic Arts đã hủy bỏ dự án đang phát triển của Respawn Entertainment lấy bối cảnh trong vũ trụ của Apex Legends và Titanfall.

Các báo cáo về một trò chơi một người chơi mới không nằm trong các dự án Star Wars đang được thực hiện tại Respawn Entertainment bắt đầu được chia sẻ vào năm 2022

Theo các báo cáo mới nhất, Electronic Arts được cho là đã hủy bỏ một trò chơi một người chơi đang được phát triển của Respawn Entertainment lấy bối cảnh trong vũ trụ Apex Legends và Titanfall. Sự ra mắt của Apex Legends đã chứng tỏ là một sự thay đổi lớn đối với trọng tâm phát triển của Respawn Entertainment vì hãng đã bỏ lại các tựa game một người chơi/nhiều người chơi Titanfall để ủng hộ thể loại battle royale thành công. Kể từ đó, Respawn Entertainment đã chứng minh rằng tài năng làm game chơi đơn của mình đáng được hỗ trợ với các sản phẩm như Star Wars Jedi: Fallen Order, nhưng EA có thể đã không hoàn toàn bị thuyết phục bởi tài năng đó.

Các báo cáo về một trò chơi một người chơi mới không nằm trong các dự án Star Wars đang được thực hiện tại Respawn Entertainment bắt đầu được chia sẻ vào năm 2022. Danh sách tuyển dụng công việc cho dự án được gọi là “Apex Universe FPS Incubation Project” bắt đầu xuất hiện và được giới game bàn tán xôn xao. Một nhà phát triển đã rời công ty sau đó đã xác nhận rằng họ đã đóng góp cho “trò chơi vũ trụ Apex một người chơi” của Respawn Entertainment. Tuy nhiên, một công bố chính thức cho việc trò chơi đang được phát triển chưa bao giờ được đưa ra.

Jason Schreier của tờ Bloomberg mới đây đã báo cáo rằng EA đã hủy bỏ trò chơi một người chơi Apex Legends chưa công bố này. Không có lời giải thích nào được đưa ra cho việc hủy bỏ, nhưng báo cáo lưu ý rằng EA đang thực hiện cắt giảm sau “triển vọng đáng thất vọng” cho quý tài chính hiện tại. Tên mã của dự án được cho là Titanfall Legends và nó được bắt đầu dưới sự chỉ đạo của Mohammad Alavi, cựu nhà phát triển của Call of Duty, Titanfall và Apex Legends, người đã rời Respawn Entertainment vào đầu năm 2022.

EA Titanfall Legends

Đây không chỉ là việc hủy bỏ một trò chơi đơn lẻ mà còn là sự kết thúc nỗ lực xây dựng một đội tập trung vào trò chơi một người chơi khác tại Respawn Entertainment.

Khoảng 50 nhà phát triển đang làm việc trên trò chơi này tại thời điểm nó bị hủy bỏ. Báo cáo chỉ ra rằng EA sẽ cố gắng tìm các vị trí cho các nhà phát triển này trong các dự án khác, nhưng những nhà phát triển nào mà nhà phát hành không thể đáp ứng dự án sẽ được cung cấp các gói thôi việc và sa thải. Nói cách khác, đây không chỉ là việc hủy bỏ một trò chơi đơn lẻ mà còn là sự kết thúc nỗ lực xây dựng một đội tập trung vào trò chơi một người chơi khác tại Respawn Entertainment.

Respawn Entertainment đã là một trọng tâm đáng tiếc cho những lần cắt giảm gần đây của EA. Nhà phát hành cũng đang hủy bỏ phiên bản di động Apex Legends của Respawn Entertainment. Với thành công chung của Respawn Entertainment, cả với Apex Legends và những nỗ lực trong các tựa game chơi đơn Star Wars của họ, thật ngạc nhiên khi thấy EA lại chọn tập trung vào studio để cắt giảm. Điều đó chắc chắn ngụ ý rằng EA không tin tưởng vào tương lai của Apex Legends và đang rút lại các khoản đầu tư trong tương lai.

Tin tức này sẽ đặc biệt gây thất vọng cho người hâm mộ của hai phần trò chơi Titanfall. Mặc dù cả Titanfall và Titanfall 2 đều không phải là những dự án cực kỳ thành công, nhưng ít nhất là so với Apex Legends thì chúng có một lượng người hâm mộ tận tụy đã yêu cầu Titanfall 3 ra mắt trong nhiều năm. Ngay cả khi tựa game chơi đơn Apex Legends mới bị hủy bỏ chỉ là chung vũ trụ với Titanfall, thì chắc chắn nó vẫn sẽ được cộng đồng này đón nhận nồng nhiệt. Dù gì đi nữa thì hy vọng người hâm mộ Apex Legends và Titanfall sẽ có được một tựa game chơi đơn khác của Respawn Entertainment với sức sống mới.