EA ngừng hỗ trợ dịch vụ online của Crysis 3, Dead Space 2 và Dante's Inferno vào cuối năm nay

Crysis 3, Dead Space 2 và Dante's Inferno là những cái tên mới nhất được bổ sung vào danh sách những trò chơi bị EA đóng cửa dịch vụ online.

Electronic Arts xác nhận rằng công ty sẽ ngừng hỗ trợ dịch vụ online của Crysis 3, Dead Space 2 và Dante's Inferno vào cuối năm nay. Trước đó, EA từng công bố danh sách về thời gian đóng cửa dịch vụ trực tuyến của nhiều trò chơi cũ trong tháng 3 nhằm thông báo trước cho người chơi thời điểm nói lời tạm biệt với tính năng multiplayer trong trò chơi yêu thích của họ. Vào tháng 3, EA đã chấm dứt dịch vụ online của 4 trò chơi bao gồm những cái tên nổi tiếng như Shadows of the Damned và Syndicate. Các server của Medal of Honor cũng ngừng hoạt động, kết thúc chế độ trực tuyến của Medal of Honor, Medal of Honor: Airborne và Medal of Honor: Warfighter. Khi các trò chơi mới được phát hành, lượng người chơi các tựa game cũ chắc chắn sẽ giảm và việc đóng cửa server của những trò chơi này là chuyện hết sức bình thường. Đây là một quy trình phổ biến đối với các nhà phát triển để chuyển hướng tài nguyên của họ.

EA đã cập nhật và xác nhận ngày đóng cửa dịch vụ online của Crysis 3, Dead Space 2 và Dante's Inferno vào cuối năm nay. Crysis 3 được phát hành vào năm 2011, tựa game đưa người chơi trở lại chiến trường với tư cách là chiến binh Prophet. Tính năng online của Crysis 3 sẽ ngừng hoạt động vào ngày 7 tháng 9 trên PS3, Xbox 360, Xbox One, Steam và EA App. Dead Space 2 cũng được phát hành vào năm 2011 và sau hơn một thập kỷ, trò chơi vẫn giữ được vị thế là một trong những game kinh dị hay nhất dành cho PS3. Các server của Dead Space 2 sẽ đóng cửa vào ngày 8 tháng 12. Và cuối cùng, Dante's Inferno (ra mắt năm 2010) sẽ ngừng cung cấp dịch vụ online từ ngày 8 tháng 12 trên PS3, PSP và Xbox 360. Dante's Inferno là trò chơi dựa trên tác phẩm kinh điển La Divina Comedia (Thần Khúc) của Dante Alighieri, trò chơi theo chân Dante, một người lính băng qua Địa ngục để giải cứu người mình yêu. Điều đáng chú ý là ba trò chơi kể trên của EA đều thuộc danh sách những trò chơi tương thích ngược của Xbox. Do đó, người dùng Xbox cũng sẽ mất quyền truy cập các tính năng trực tuyến của ba trò chơi trong những tháng tới tuy nhiên họ vẫn có thể mua Crysis 3, Dead Space 2 và Dante's Inferno và trải nghiệm trong chế độ offline.