EA thành lập studio mới tập trung tạo các tựa game thế giới mở

21/05/2021 Một sự kiện Monster Hunter sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 5, đây là nơi sẽ giới thiệu một cái kết mới cho Monster Hunter Rise.

Một cựu đạo diễn của series game Middle-Earth đã được EA thuê để thành lập một studio mới tập trung vào các “Tựa game phiêu lưu hành động thế giới mở”.

EA

EA đã thành lập một studio mới để tập trung vào các ‘tựa game phiêu lưu hành động thế giới mở.’

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử liên tục thay đổi khi các nhóm phát triển và hãng phát hành được thành lập, các quan hệ đối tác mới được xuất hiện và các công ty bị mua lại. Electronic Arts đã không còn xa lạ với các loại hình mở rộng tài năng như thế, thậm chí còn gây tai tiếng vì việc đóng cửa các studio sau khi mua lại họ. Tuy nhiên, rất nhiều tài năng hiện đang hướng đến khu vực Seattle, nơi Electronic Arts đang xây dựng một studio phát triển hoàn toàn mới.

Theo báo cáo từ GamesIndustry.biz, studio mới này hiện chưa có tên chính thức, nhưng họ sẽ chủ yếu tập trung vào phát triển các tựa game phiêu lưu hành động thế giới mở. Nguồn cảm hứng quan trọng khiến EA muốn lấy trọng tâm vào thể loại này là nhờ vào Star Wars: Jedi Fallen Order đã rất thành công, thu hút 10 triệu người chơi chỉ sáu tháng sau khi phát hành. Studio mới này sẽ do đạo diễn kỳ cựu Kevin Stephens dẫn dắt, người đã có lịch sử thành công trong lĩnh vực phát triển các trò chơi phiêu lưu hành động.

Studio mới này sẽ do đạo diễn kỳ cựu Kevin Stephens dẫn dắt, người từng chịu trách nhiệm cho series game Middle-Earth.

Stephens đã làm việc với tư cách là lãnh đạo studio và phó chủ tịch sản xuất tại Monolith Productions trong quá trình phát triển thương hiệu Middle-Earth của công ty. Hai phần game trong series, Shadow of Mordor và Shadow of War, đã được khen ngợi vì lối chơi chiến đấu combo-centric, hệ thống thế giới mở và hệ thống Nemesis độc đáo. Stephens sẽ hợp tác với Samantha Ryan, cựu chủ tịch của Monolith và hiện là phó chủ tịch cấp cao của EA.

Với sự hình thành của một studio hoàn toàn mới, vô số câu hỏi đã được đặt ra, và ngay cả những người đứng đầu studio cũng không thể trả lời hết những câu hỏi đó. “Chúng tôi cũng vẫn đang tìm câu trả lời cho những câu hỏi cơ bản. Như quy mô studio sẽ như thế nào? Các trò chơi sẽ ra sao? Mất bao lâu để phát triển?” Ryan của EA nói với GamesIndustry.biz. Mặc dù vẫn còn sự không chắc chắn, người quản lý mới bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai và Stephens. “Tôi biết rất rõ về Kevin… Tôi muốn mọi thứ được thực hiện đúng cách và tôi biết rằng Kevin sẽ xây dựng được một đội ngũ tuyệt vời.”

Một cựu chủ tịch mảng trò chơi của Electronic Arts đã từng nói rằng các tựa game một người chơi offline đã “chết” và tương lai nằm ở thị trường online. Kể từ đó, những tựa game mang tính bước ngoặt như Doom (2016), God of War và Jedi: Fallen Order đã chứng minh rằng các tựa game chơi đơn vẫn rất được yêu thích. Hiện tại mặc dù có rất ít thông tin chi tiết về studio mới này, nhưng hành động lập studio mới có thể là một dấu hiệu cho thấy Electronic Arts đang bắt đầu hiểu rõ hơn về điều đó. Tuy đội ngũ mới này chỉ đang trong giai đoạn bắt đầu thành lập, nhưng các thành viên đã có một thành tích khá tốt với các tựa game hành động chơi đơn và mọi người đang muốn xem họ sẽ làm được gì với sự hỗ trợ tài chính của EA.

Xem thêm: NBA 2K21 là tựa game miễn phí bí ẩn đầu tiên trên Epic Games Store