Elden Ring đột ngột giảm đáng kể số lượng người chơi đồng thời

Theo báo cáo mới nhất từ một cửa hàng trò chơi nổi tiếng, số lượng người chơi Elden Ring đã nhanh chóng giảm trong những ngày gần đây.

Elden Ring

Elden Ring đã bùng nổ ngay từ khi ra mắt với hàng triệu người chơi đến với vùng đất The Lands Between trong suốt khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3. Tuy nhiên trong khi doanh số bán hàng của Elden Ring vẫn đang ở mức cao, số liệu từ một số mặt tiền cửa hàng cho thấy lượng người chơi khởi động trò chơi đã giảm trong những ngày gần đây.

Có rất nhiều lý do khả thi có thể giải thích cho tình trạng này, đặc biệt là trên Steam, nơi có số liệu minh bạch nhất về hành vi cộng đồng của những người chơi Elden Ring. Game thủ cũng nên lưu ý rằng chỉ số người chơi đồng thời ở đây không hoàn toàn có mấy tác động đối với một tựa game chủ yếu chơi đơn hay một trò chơi nhiều người chơi hạn chế, trái ngược với các tựa game online như Destiny 2 hoặc Babylon’s Fall. Tuy nhiên những dữ liệu này cũng rất thú vị để xem xét qua.

Theo SteamDB, một cộng đồng người hâm mộ đã thu thập thông tin từ cửa hàng Steam và thấy được số lượng người chơi đồng thời trên Elden Ring đã giảm từ gần một triệu người chơi vào tháng 3 xuống còn gần 100.000 người vào thời điểm tháng 5 hiện tại. Điều này nghĩa là đã có sự sụt giảm gần 90% người chơi khởi động trò chơi thông qua Steam trong những tháng kể từ khi trò chơi ra mắt vào tháng 2. Vì vậy, trong khi Elden Ring có những cuộc chạm trán đáng nhớ để tiếp tục kéo dài với người chơi, thì kinh nghiệm vẫn chưa đủ để giữ phần lớn game thủ vượt qua các thử thách khó nhằn trong một lần chơi duy nhất.

Số lượng người chơi đồng thời trên Elden Ring đã giảm từ gần một triệu người chơi vào tháng 3 xuống còn gần 100.000 người vào thời điểm tháng 5 hiện tại.

Nhìn vào dữ liệu này từ StreamDB, có vẻ như sự sụt giảm không phải ngay lập tức mà thay vào đó là một xu hướng giảm nhất quán kể từ lần đầu tiên trò chơi đạt đỉnh hơn 950.000 người chơi vào giữa tháng 3. Xem xét rằng chế độ nhiều người chơi giới hạn của Elden Ring không được xây dựng theo kiểu để giữ cho người chơi đăng nhập hàng ngày như một tựa game online, nên có khả năng đây chỉ là một hồi quy tự nhiên của cơ sở người chơi. Ngoài ra, thành tích trên Steam cũng cho thấy rằng gần 35% người chơi đã hoàn thành trò chơi, nghĩa là 65% còn lại chưa thể hoàn thành tựa game, điều này có thể dễ dàng trở thành điểm dừng tự nhiên đối với nhiều người khi họ không đủ khả năng hoặc thời gian để hoàn thành một trò chơi quá thách thức đối với họ.

Phần lớn sự bùng nổ ban đầu của người chơi trong dữ liệu là nhờ vào việc Elden Ring ban đầu được bán ra vô cùng chạy, nhưng doanh số bán hàng khổng lồ đó có thể không duy trì ổn định trong vài tháng qua. Dù gì đi nữa, việc duy trì gần 100.000 người chơi mỗi ngày trong một khoảng thời gian dài sau khi phát hành vẫn là một minh chứng tốt cho thấy tuổi thọ của một trò chơi chơi đơn chất lượng. Các game thủ cũng cần lưu ý rằng dữ liệu này chỉ đến từ một cửa hàng và không bao gồm các hệ máy console như PlayStation và Xbox.