Không có công cụ phát triển trò chơi hiện đại nào được giống như Unreal Engine 5, và cũng có rất ít trò chơi đã định hình cộng đồng game thủ trong thập kỷ qua được như cách của The Elder Scrolls 5: Skyrim đã làm. Hơn mười năm trôi qua và một số phiên bản cũ, tựa game Elder Scrolls này đã là nền tảng cho nhiều bản mod chưa từng có, nhưng các bản mod này cũng chỉ có thể đưa mọi thứ đạt đến giới hạn những hạn chế của Creation Engine.
Một trong những tính năng chính mà Unreal Engine 5 tự hào là công nghệ cơ bản cho phép các máy móc hiện đại kết xuất cảnh quan trong thời gian thực với mức độ chi tiết tuyệt vời, sánh ngang với chất lượng sản xuất phim và chương trình truyền hình. Có một lý do tại sao nhiều nhà phát triển trò chơi chọn xây dựng tựa game tiếp theo của họ bằng cách sử dụng Unreal Engine 5, đó là nhờ quan điểm của Epic Games về việc cho phép mọi người tải xuống bộ công cụ này một cách tự do miễn phí. Nhờ vào việc không phải bỏ tiền, không có gì lạ khi ai đó có ý tưởng cố gắng thúc đẩy tựa game yêu thích của mình về phía công nghệ tương lai thông qua bộ công cụ này.
Christian Gomm, một hoạ sĩ môi trường tự do quen thuộc với công cụ này đã đăng một video lên YouTube giới thiệu Riverwood, một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Skyrim được hiển thị trong Unreal Engine 5. Mặc dù video không được hiển thị theo thời gian thực vì nó cung cấp độ phân giải 4K vượt qua giới hạn phần cứng máy tính của Gomm, tuy nhiên nó cung cấp một cái nhìn hấp dẫn về các khả năng kỳ diệu của Unreal Engine 5, cũng như thể hiện vẻ đẹp của trò chơi dưới một chiếc áo mới.
Đây hầu như không phải là thứ đầu tiên và duy nhất Gomm thể hiện từ series Elder Scrolls, vì trước đây anh đã tái hiện các cánh cổng Kvatch từ Oblivion để chứng minh nền đồ họa trong Unreal Engine 5 có thể ngoạn mục như thế nào. Có một điều chắc chắn là sẽ không bao giờ thiếu những người hâm mộ siêng năng làm lại hoặc tu chỉnh hóa các trò chơi yêu thích của họ, vì xu hướng kết xuất các địa điểm và hiển thị chúng trong các công cụ hiện đại đang ngày càng trở nên phổ biến.
Những nỗ lực của Gomm chắc chắn sẽ đưa ra một câu hỏi hấp dẫn trong tâm trí của mọi người hâm mộ Skyrim, đó là trò chơi Elder Scrolls tiếp theo có thể sẽ đẹp như thế nào. Với việc Starfield bị trì hoãn đến năm 2023, có thể cho rằng phần thứ sáu lấy bối cảnh ở lục địa Tamriel cũng sẽ bị đẩy lùi thời hạn phát hành dự kiến. Xem xét công nghệ đồ họa trò chơi điện tử đã nhảy vọt đáng kể trong 5 năm qua, thật thú vị để chờ xem liệu chúng ta sẽ còn thấy được những điều tuyệt vời nào nữa kể từ bây giờ cho tới tương lai.