Elden Ring sẽ có nhiều kết thúc khác nhau

17/06/2021 Disney Games đã vô cùng bất ngờ trước Avatar Frontiers of Pandora nên quyết định đem IP Star Wars của mình giao cho Ubisoft.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Hidetaka Miyazaki đã xác nhận rằng Elden Ring sẽ có nhiều kết thúc và có mức độ tự do cao hơn Dark Souls.

Elden Ring

Trong Summer Game Fest 2021, một trong những tựa game lớn nhất được tiết lộ là Elden Ring của FromSoftware. Tựa game đã thu hút được một lượng lớn fandom, nhiều người trong số họ đã phải chờ đợi một thời gian rất dài để được biết thêm tin tức. Cùng với các tiết lộ về gameplay đầy thú vị của Elden Ring, mọi người còn biết rằng tựa game sẽ được bao gồm các yếu tố thế giới mở, đây là một hướng đi thú vị của FromSoftware. Sau tin tức về việc Elden Ring có các yếu tố thế giới mở, người hâm mộ bắt đầu suy đoán phạm vi của tựa game và tự hỏi liệu nó sẽ có một cốt truyện tuyến tính hay nó sẽ đem đến nhiều tự do hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn của tựa game là Hidetaka Miyazaki đã làm sáng tỏ mức độ tự do mà người chơi có thể mong đợi và liệu Elden Ring sẽ có nhiều kết thúc hay không. Miyazaki đã xác nhận rằng người chơi có thể mong đợi mức độ tự do của tựa game cao hơn so với Dark Souls, và Elden Ring sẽ có nhiều kết thúc khác nhau.

“Có. Tựa game sẽ có nhiều kết thúc, và con đường đến được những cái kết đó khá tự do …” Miyazaki đã trả lời khi được hỏi về hệ thống nhiều kết thúc. Đương nhiên Miyazaki đã không cho biết về số lượng các kết thúc hoặc những kết thúc đó có đóng vai trò gì liên quan đến nhau không. Dù gì đi nữa, đây chỉ là một yếu tố thú vị khác mà người hâm mộ có thể mong đợi từ Elden Ring. Đoạn trailer giới thiệu tựa game đã tiết lộ một số chi tiết, nhưng có khả năng các tính năng thế giới mở sẽ tương tự như các khu vực mở rộng lớn dẫn người chơi đến mục tiêu chính. Ngoài ra, giống như các tựa game Dark Souls trước đây, Elden Ring sẽ có tính năng co-op trực tuyến. Người chơi sẽ có thể chơi một mình hoặc với những người chơi khác, nhưng khía cạnh trực tuyến của tựa game sẽ hoạt động như thế nào thì vẫn chưa được rõ ràng.

Điều thú vị hơn là, tuy người hâm mộ đã không mong đợi việc Elden Ring được phát triển ra bên ngoài lĩnh vực trò chơi điện tử, nhưng giám đốc điều hành của Bandai Namco, Yasuo Miyakawa, xác nhận rằng họ có một số quan tâm đến việc mở rộng vũ trụ của tựa game. Điều này đang trở thành một xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp gaming, khi nhiều studio khác cũng phát triển các thương hiệu của họ xa hơn nữa. Một trong những ví dụ lớn nhất về điều đó là Arcane, một loạt phim mới của Netflix được sản xuất để mở rộng vũ trụ Liên minh huyền thoại.

Miyazaki cũng đã so sánh Elden Ring với Dark Souls khi nói về mức độ tự do. “Tôi nghĩ rằng mức độ tự do trong quá trình chơi của tựa game cao hơn đáng kể so với series Dark Souls.” Nhìn tổng thể thì đó không phải là điều đáng ngạc nhiên. Dark Souls tập trung vào các màn chiến đấu chặt chẽ và cấu trúc tuyến tính của các cấp độ, còn Elden Ring thì sẽ có một phạm vi rộng lớn hơn nhiều khi nói đến lĩnh vực khám phá. Dù thế nào đi nữa, khi tựa game được phát hành vào ngày 21 tháng 1 năm 2022, game thủ sẽ có thể biết rõ hơn về mức độ tự do cùng các chi tiết khác của Elden Ring.

Xem thêm: Microsoft xác nhận ngày kết thúc hỗ trợ cho Windows 10