Một cấp cao của công ty tiết lộ rằng Embracer Group đang xem xét ý tưởng làm cho một số trò chơi của mình trở nên đắt hơn. Nhưng gã khổng lồ ngành game này không coi động thái tiềm năng này chỉ là một đợt tăng giá cả của trò chơi.
Giá tiêu chuẩn của trò chơi điện tử mới bắt đầu chuyển từ 60 USD lên 70 USD (Khoảng 1 triệu 300 nghfin đòng lên 1 triệu 700 nghìn đồng) với sự ra đời của thế hệ máy chơi game hiện tại. Các nhà xuất bản và nhà phân tích đều tin rằng người tiêu dùng sẽ “vui lòng” trả 70 đô la tức khoảng 1 triệu 700 nghìn đồng cho các trò chơi thế hệ tiếp theo và phần lớn điều này đã được chứng minh là đúng, được nhấn mạnh bởi thực tế là ngành này đã tiếp tục phát triển kể từ sự thay đổi đó.
Và mặc dù chỉ mới bốn năm kể từ khi các bản phát hành giá 70 đô la bắt đầu trở thành tiêu chuẩn, Giám đốc điều hành Tập đoàn Embracer Lars Wingefors tin rằng một đợt tăng giá khác không phải là không thể. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GamesIndustry.biz, giám đốc điều hành cho biết mặc dù chưa có ai thử tăng giá các bản phát hành tiêu chuẩn vượt quá 70 USD, nhưng đó là điều mà công ty đã cân nhắc gần đây. Tuy nhiên, Wingefors nhanh chóng lưu ý rằng những cuộc thảo luận nội bộ này không được coi là một đợt tăng giá thông thường mà thay vào đó nhằm mục đích tìm ra loại trò chơi mà người tiêu dùng có thể muốn trả hơn 70 USD để mua.
Giải thích rõ hơn về điểm đó, giám đốc điều hành đã cân nhắc xem liệu người chơi có cân nhắc việc trả hơn 70 đô la cho một thứ gì đó giống như một “game nhập vai khổng lồ” có thể có “100 hoặc 150 giờ chơi” bên cạnh việc mang lại trải nghiệm vừa tinh tế vừa độc đáo hay không. Wingefors giải thích, nếu khán giả phản ứng tích cực với việc phát hành như vậy, điều đó có thể mở đường cho nhiều trò chơi hơn được tung ra thị trường. Nhưng cuối cùng thì đó cũng là một chữ “nếu;” lớn. ví dụ: một cái gì đó giống như Baldur’s Gate 3 được giới phê bình đánh giá cao đáp ứng gần như tất cả các tiêu chí nói trên, nhưng vẫn ra mắt ở mức 70 đô la trên máy chơi game và 60 đô la trên PC.
Cuối cùng, Embracer vẫn chưa đưa ra động thái nào gây chấn động, Wingefors xác nhận rằng công ty không lên kế hoạch cho bất kỳ thử nghiệm định giá mới nào trước mắt, ngay cả khi họ đang cân nhắc chúng. Nhưng nhận xét của ông đóng vai trò như một tín hiệu cho thấy tiêu chuẩn 70 đô la có thể không tồn tại lâu dài như 60 đô la, vốn đã có hiệu lực trong khoảng 15 năm, kể từ khi bắt đầu thế hệ máy chơi game hứ bảy cho đến cuối thế hệ thứ tám.
Tuy nhiên, phần lớn thời kỳ đó được đặc trưng bởi tỷ lệ lạm phát tương đối ổn định, trong khi những năm 2020 cho đến nay đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lạm phát gia tăng sau đại dịch, khiến ngành công nghiệp trò chơi gặp khó khăn như bất kỳ lĩnh vực nào khác. Xu hướng đó và lãi suất tăng cao khiến việc vay tiền trở nên đắt đỏ hơn và do đó khiến các khoản đầu tư cạn kiệt được cho là đã góp phần nặng nề vào tình trạng sa thải hàng loạt và ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ lĩnh vực công nghệ, bao gồm cả lĩnh vực trò chơi. Riêng Embracer Group đã sa thải hàng nghìn nhân viên trong năm tài chính vừa kết thúc.