Epic Games ra tay trợ giúp các nhà phát triển đưa tính năng Cross-Play vào nhiều trò chơi

Epic Games đang tìm cách thống nhất người chơi trên các nền tảng và cửa hàng bằng một dịch vụ chung và dễ dàng triển khai dành cho các nhà phát triển trò chơi.

Epic Games mới đây đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng các công cụ Cross-Play của mình để hỗ trợ những thiết bị Console lớn, cho phép các nhà phát triển trò chơi dễ dàng đưa tính năng chơi đa nền tảng vào trò chơi của họ. Các công cụ này sẽ xuất hiện trong bộ công cụ phát triển phần mềm miễn phí của Epic Games, Epic Online Services. Với thành công vang dội của Fortnite, một tựa game nhiều người chơi đa nền tảng, không có gì bất ngờ khi Epic Games là người ủng hộ nhiệt tình cho tính năng chơi chéo. Người chơi trên các nền tảng khác nhau hoặc những người đã mua trò chơi từ các cửa hàng PC khác nhau không thể cùng trải nghiệm. Các công cụ mới của Epic đang tìm cách khắc phục trở ngại trên bằng cách cho phép các nhà phát triển kết nối nhiều người chơi hơn và tích hợp các tính năng đa nền tảng vào trò chơi của họ. Ông chủ Fortnite lần đầu tiên công bố công cụ chơi chéo trong năm 2022 và vào thời điểm đó, các công cụ chỉ giới hạn ở PC, cho phép người chơi kết nối trên Epic Games Store và Steam. Khi sử dụng công cụ, một lớp overlay sẽ hợp nhất danh sách bạn bè trên Steam và Epic Games Store, cho phép người dùng phát lời mời chơi game trên cả hai cửa hàng.

Hiện tại, Epic Games đã mở rộng các công cụ Cross-Play để hỗ trợ cho PlayStation, Xbox và Nintendo Switch. Lớp overlay trong bộ công cụ Epic Online Services sẽ đồng nhất trên các nền tảng PC và Console, tạo điều kiện cho người chơi nhìn thấy tất cả bạn bè.Việc nhanh chóng tạo tài khoản Epic Games mới được liên kết với tài khoản trên nền tảng gốc cho phép nhiều người dùng trải nghiệm trò chơi trên các nền tảng cùng nhau. Bộ công cụ này được thiết kế để hoạt động với mọi engine, cửa hàng kỹ thuật số và nền tảng. Lớp overlay sẽ đơn giản hóa rất nhiều quá trình triển khai các chức năng chơi chéo multiplayer vào trong trò chơi, cho phép những người bạn sở hữu trò chơi trên các thiết bị Console khác nhau hoặc từ các cửa hàng PC khác nhau chơi cùng nhau. Với hơn 750 triệu tài khoản Epic Games đang hoạt động và hàng trăm trò chơi sử dụng Epic Online Services, đồng nghĩa với việc một số lượng lớn người chơi sẽ sớm có khả năng chơi chéo. Crossplay chỉ là một trong nhiều công cụ do Epic Online Services cung cấp, hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi đơn giản hóa quá trình phát triển.