Epic giờ đây sở hữu công ty làm nên công cụ Bink Video

Gã khổng lồ Epic thâu tóm nhân tài RAD, cụ thể là chính thức sở hữu công ty làm nên công cụ Bink Video từng là một thời của game thủ 8x, 9x.

Epic thâu tóm nhân tài RAD, cụ thể là chính thức sở hữu công ty làm nên công cụ Bink Video.

Bạn có thể không biết tên công cụ trò chơi RAD ngay từ đầu, nhưng chắc chắn bạn đã quen thuộc với vai trò của nó từng đảm nhận.Đó là một bộ công cụ phát triển đã có từ năm 1988, theo trang web của nó (cũng giống như nó đã xuất hiện từ năm 1988), trong đó tuyên bố “Rằng ít nhất một trong các sản phẩm của chúng tôi được tích hợp vào hầu hết mọi trò chơi được xuất xưởng ngày nay. Chúng tôi đã xuất hiện trong nhiều hơnhơn 24.600 trò chơi cho đến nay và khoảng 200 triệu đơn vị người dùng cuối mỗi năm. “Tôi không thể chứng thực những con số đó, nhưng tôi có thể nói rằng nó đã xuất hiện từ rất lâu rồi: Bản thân tôi đã từng có những kỷ niệm đẹp khi sử dụng phần mềm Bink và Smacker cũ để xem các đoạn phim trong game từ các trò chơi như Diablo và MechWarrior 2.

Phải nói rằng rất nhiều game thủ đã từng có kỉ niệm với phần mềm Bink đặc biệt là rơi vào thế hệ game thủ 8x, 9x trước đây. Là một định dạng video được phát triển và sở hữu bởi RAD Game Tools, được dùng để chạy các đoạn clip trong các game video trên máy tính và hệ thống console. Điểm chú ý của tập tin là hỗ trợ các chuẩn nén thông dụng đồng thời tối ưu hóa chất lượng đầu ra.

Epic thâu tóm nhân tài mới về đội của mình đó là studio đứng đằng sau công cụ Bink nổi tiếng 1 thời.

Epic thâu tóm nhân tài mới về đội của mình đó là studio đứng đằng sau công cụ Bink nổi tiếng 1 thời.

Các Video định dạng Bink có thể mở bằng Windows Media Player (WMP) nếu được cài đặt Windows 7 Codec Pack. Sau khi cài đặt gói mã codec cần thiết, WMP có thể thông báo rằng không nhận dạng tập tin mở rộng “.bik” nhưng bạn cứ chọn mở tập tin và WMP sẽ chạy tệp cho bạn. Tệp .bik thường được tạo bằng cách nén các định dạng .AVI, .MOV, hay các định dạng video phổ biến khác. Khi được nén với công cụ Bink, tốc độ dữ liệu có điều chính tương ứng với từng mức phân giải thấp nhất là 320×240 cho tới định dạng HD cho nên phù hợp với với các thiệt bị cầm tay lẫn TV HD hay màng hình máy tính.

Hơn ba thập kỷ sau khi thành lập vào năm 1988, công ty hiện là một phần của Epic Games, công ty đã thông báo ngày hôm nay rằng họ có kế hoạch tích hợp công nghệ của công ty vào Unreal Engine của mình. “Chúng tôi biết trực tiếp công nghệ nén của RAD ấn tượng như thế nào, đã sử dụng nó để cải thiện thời gian tải và chất lượng của các trò chơi phổ biến nhất của chúng tôi — bao gồm cả Fortnite”, Epic CTO Kim Libreri cho biết. “Nhóm RAD bao gồm một số chuyên gia phát triển công cụ nén, video và trò chơi hàng đầu thế giới và chúng tôi rất vui mừng chào đón họ đến với gia đình Epic.” Epic cho biết quan hệ đối tác “Sẽ cho phép nhiều nhà phát triển hơn nữa tiếp cận với các công cụ giúp trò chơi của họ tải và tải xuống nhanh hơn, đồng thời cung cấp cho người chơi của họ trải nghiệm chơi game và video chất lượng cao hơn, tốt hơn.

Hơn ba thập kỷ sau khi thành lập vào năm 1988, công ty hiện là một phần của Epic Games, công ty đã thông báo ngày hôm nay rằng họ có kế hoạch tích hợp công nghệ của công ty vào Unreal Engine của mình.

Hơn ba thập kỷ sau khi thành lập vào năm 1988, công ty hiện là một phần của Epic Games, công ty đã thông báo ngày hôm nay rằng họ có kế hoạch tích hợp công nghệ của công ty vào Unreal Engine của mình.

“Nhưng họ cũng đồng thời nhấn mạnh rằng RAD Game Tools sẽ tiếp tục hỗ trợ các mối quan hệ đối tác hiện có của mình trong các ngành công nghiệp trò chơi, điện ảnh và truyền hình, và công nghệ của nó sẽ vẫn có sẵn cho các công ty khác, kể cả những công ty không sử dụng Unreal Engine. “Công việc của chúng tôi với Epic đã có từ nhiều thập kỷ trước và hợp lực là một bước tự nhiên tiếp theo do sự liên kết của chúng tôi về sản phẩm, sứ mệnh và văn hóa. Cả hai chúng tôi đều tin rằng các công nghệ vững chắc cho phép các nhà phát triển tạo ra những trải nghiệm đẹp mắt, hiệu quả và đáng tin cậy”, người sáng lập kiêm CEO Jeff Roberts cho biết.

Trang chủ: http://www.bink.org/