EU yêu cầu điện thoại và máy chơi game cầm tay phải dùng cổng USB-C từ 2024

Với tối hậu thư này, Apple buộc phải bỏ cổng Lighting để chuyển qua dùng USB-C nếu như họ còn muốn bán được hàng của mình ở châu Âu.

Trong nhiều năm qua, việc các nhà sản xuất điện thoại có xu hướng chọn cổng kết nối riêng cho thiết bị của mình để tạo điểm nhấn luôn là một vấn đề khiến người dân châu Âu xem cảm thấy đau đầu. Điều này dẫn đến việc người sử dụng phải có rất nhiều loại cáp, cổng và dongle khác nhau, rồi chỉ còn cách đem cho hoặc vứt bỏ chúng khi mua thiết bị mới. Nó tạo ra sự lãng phí và vì thế Liên minh châu Âu (EU) quyết định thay đổi điều này.

Sau một thời gian dài thương nghị và bàn luận, cuối cùng các nhà lập pháp của EU cũng đã ban hành điều luật mới nhằm khắc phục tình trạng này. Theo quy định mới, tất cả các loại thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet, máy đọc sách, tai nghe, camera kỹ thuật số, headphone, headset, máy chơi game cầm tay, loa di động, và tất cả các thiết bị điện tử nhỏ đến trung bình sử dụng pin đều phải có một cổng USB-C từ năm 2024.

Ngoài việc giúp cắt giảm lượng rác thải điện tử mà người tiêu dùng châu Âu xả ra, điều luật này còn giúp tiết kiệm khá nhiều tiền bạc. EU cho biết với luật mới, họ tin rằng công dân của mình sẽ tiết kiệm được ít nhất 250 triệu Euro mỗi năm khi không còn phải mua các cáp, sạc dư thừa cho nhiều thiết bị. Giờ đây chỉ cần mua 1 sợi cáp Type-C hàng hiệu, người ta có thể dùng để cắm sạc cho tất cả mọi thứ.

“Dưới ảnh hưởng của điều luật mới, người tiêu dùng sẽ không còn cần phải có thêm một thiết bị sạc và cáp mới mỗi khi mua một thiết bị mới, và có thể dùng chung một củ sạc cho tất cả các thiết bị điện tử di động nhỏ và trung bình,” người phát ngôn của EU cho biết.

Hiện tại thì điều luật này vẫn còn cần trải qua sự xem xét của Nghị Viện Châu Âu và Hội Đồng Châu Âu, nhưng nó được tin tưởng là sẽ thông qua trong năm nay. Sau khi trở thành luật hiện hành, các nhà sản xuất thiết bị điện tử sẽ có thời gian 2 năm để thi hành, riêng laptop có 40 tháng.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?