F.E.A.R – Hậu quả từ những thí nghiệm khoa học vô nhân đạo - Video

First Encounter Assault Recon hay F.E.A.R. là câu chuyện xoay quanh hiện tượng siêu nhiên sinh ra từ những thí nghiệm khoa học kinh tởm của con người.

Cốt truyện chính trong toàn bộ dòng game F.E.A.R. chủ yếu xoay quanh nhân vật Alma Wade, một cô bé bí ẩn luôn gây ra cái chết và sự hủy diệt ở bất kì nơi nào mình đặt chân đến. Thực tế ban đầu Alma không khủng khiếp như vậy nhưng cô lại được sinh ra với một năng lực vô cùng mạnh mẽ. Điều đó khiến cha cô là ông Harlan Wade chú ý và giới thiệu con mình cho Tập đoàn Công nghệ Armacham (ATC), một tập đoàn quốc phòng mà ông từng làm việc.

Hứng thứ với năng lực của con bé, ATC bắt đầu tiến hành những cuộc thử nghiệm lên Alma, khiến cho đứa trẻ sợ hãi và giận dữ. Từ đó Alma bắt đầu biết cách sử dụng sức mạnh tâm linh của mình để tự vệ như tấn công các nhân viên của tập đoàn chẳng hạn. Nhận thấy không còn khả năng kiểm soát được Alma nữa, nên các nhân viên nghiên cứu của ATC đã gây mê hai ngày trước lần sinh nhật thứ 8 của cô, nhằm mục đích sử dụng cơ thể Alma để tạo ra những vật mẫu nhân bản vô tính sở hữu sức mạnh tâm linh.

F.E.A.R – Hậu quả từ những thí nghiệm khoa học vô nhân đạoF.E.A.R – Hậu quả từ những thí nghiệm khoa học vô nhân đạo

Sau một loạt sự kiện thì thảm họa chính thức bùng phát trong F.E.A.R. First Encounter Assault Recon. Toàn bộ nội dung cốt truyện của F.E.A.R. đã để lại cho chúng ta quá nhiều suy nghĩ thông qua tấn bi kịch của nhà Wade, của Tập đoàn ATC, có lẽ cái giá phải trả cho sự phát triển của nhân loại là quá đắt hoặc là chúng ta không nên vinh danh khoa học phát triển mà bất chấp nhân tính như vậy. Nội dung chi tiết có thể tham khảo tại video clip ở trên.

Nhưng các bạn yên tâm nhé, mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn khép lại với Alma Wade đâu. Chúng ta sẽ gặp lại cô bé tâm linh này trong F.E.A.R. 2: Project Origin và F.E.A.R. 3, ngoài ra thì còn có hai bản mở rộng tiếp nối trước khi bước vào F.E.A.R 2 là F.E.A.R. Extraction Point và F.E.A.R. Perseus Mandate nhưng đó lại là những câu chuyện của các lần sau rồi. Kênh Tin Game chúc các bạn một buổi tối ngủ ngon với cốt truyện F.E.A.R First Encounter Assault Recon nhé.