Final Fantasy 9 lộ nguồn tin về bản Remake sau những thành công mới nhất của thương hiệu

Một nguồn tin trong ngành đáng tin cậy vừa ủng hộ tin đồn cho rằng bản làm lại của Final Fantasy 9 đang được phát triển tại Square Enix.
Final Fantasy 9 Remake

Sau thành công của Final Fantasy 7 Remake, người hâm mộ càng mong chờ về những phần làm lại của thương hiệu. (Ảnh: Square Enix)

Các cuộc thảo luận về khả năng tái hiện Final Fantasy 9 theo phong cách hiện đại đã được lan truyền trong cộng đồng một thời gian, với nhiều nguồn khác nhau ám chỉ đến dự án trong vài tháng qua. Trong khi các nhà phát triển vẫn chưa phủ nhận hoặc xác nhận bất kỳ tin đồn nào xung quanh việc suy đoán về việc tái tạo lại hiện đại, một người rò rỉ khác đã đứng ra ủng hộ các báo cáo và tuyên bố rằng phiên bản làm lại chỉ là một trong nhiều dự án trong quy trình sản xuất của Square Enix.

Kể từ khi phát hành vào năm 2000, Final Fantasy 9 vẫn là một trong những game được yêu thích nhất trong loạt game, vẫn giữ được lượng người theo dõi khá lớn thậm chí hơn hai thập kỷ sau khi ra mắt lần đầu trên PlayStation gốc. Nó được nhiều người coi là một tác phẩm kinh điển của thế hệ và nhiều người hâm mộ của nó đã hy vọng sự quan tâm gần đây của Square Enix đối với việc hiện đại hóa những tựa game được hoan nghênh nhất của họ, chẳng hạn như với bộ ba Final Fantasy 7 Remake, cuối cùng có thể dẫn đến việc phát hành một bản làm lại đầy chất lượng. Nhà sản xuất Square Enix Naoki Yoshida cũng làm dấy lên suy đoán về một thông báo sắp xảy ra về một sự tái hiện hiện đại khi ông ngụ ý rằng có lý do khiến bản mở rộng Dawntrail sắp tới của Final Fantasy 14 liên quan nhiều đến Final Fantasy 9.

Mặc dù Square Enix vẫn chưa chính thức công bố phiên bản làm lại của Final Fantasy 9, nguồn tin rò rỉ đáng chú ý của Midori khẳng định dự án đã được thực hiện. Khi được hỏi liệu Square Enix có bất kỳ bản làm lại đáng chú ý nào trong quá trình sản xuất hay không, Midori đặc biệt khẳng định rằng một bản làm lại hiện đại sắp tới cho Final Fantasy 9 đang được thực hiện, mặc dù họ không nói rõ liệu bản làm lại chỉ ở giai đoạn tiền sản xuất hay đã được phát triển đầy đủ.

Square Enix

Xác nhận từ một nhân vật kỳ cựu trong ngành game với những khẳng định đáng tin cậy. (Ảnh: X[Twitter])

Chưa có nhiều xác nhận liên quan đến dự án Final Fantasy 9 được đồn đại. Tuy nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên tin tức về phiên bản làm lại đến với công chúng. Một báo cáo trước đây từ người dùng Silknigth trên Twitter cho biết các nhà phát triển đang hướng tới một bản làm lại Final Fantasy 9 trung thành với bản gốc và dự án vẫn giữ được ngân sách khiêm tốn so với các tựa game khác của Square Enix. Silknigth cũng báo cáo thêm rằng bản làm lại ban đầu được dự kiến phát hành trên Nintendo Switch nhưng sau đó đã được mở rộng quy mô để phù hợp với bảng điều khiển kế nhiệm rất được mong đợi của nó.

Mặc dù không phải là tựa game mang tính biểu tượng nhất trong loạt game, nhưng Final Fantasy 9 vẫn được coi là một tựa game kinh điển, với vô số người hâm mộ luôn sẵn sàng phục vụ. Tuy nhiên, như doanh thu kém cỏi của Final Fantasy 7 Rebirth đã cho thấy, một phiên bản làm lại thành công đòi hỏi nhiều hơn một lượng người hâm mộ lâu đời và vẫn còn phải xem liệu việc tưởng tượng lại theo suy đoán có thể thổi sức sống mới vào JRPG cổ điển hay không.