Senua’s Saga: Hellblade II - Tiếp tục hành trình chữa lành

Senua’s Saga Hellblade II hiện đang đón nhận nhiều ý kiến trái chiều khi mà một số cho rằng đây là siêu phẩm nhưng cũng có ý kiến nói đây chỉ là một bức tranh đẹp vô hồn

Senua’s Saga: Hellblade II chỉ mới vừa ra mắt một ngày thôi nhưng đã trở thành một đề tài gây tranh cãi khắp nơi vì một số cho rằng đây là một siêu phẩm, là một bức tranh nghệ thuật còn một số lại cho nó là một bức tranh đẹp nhưng không có hồn vậy sự thật sẽ như thế nào?

Senua’s Saga Hellblade II

Senua’s Saga Hellblade II dù sở hữu một đồ họa được đánh giá rất cao

Senua’s Saga: Hellblade II tiếp tục đưa các bạn quay trở lại với Senua trong thế kỷ thứ 10 ở Iceland. Những tưởng sau các sự kiện trong phần đầu thì mọi thứ đã kết thúc nhưng cô nàng nhân vật chính của chúng ta lại muốn cứu rỗi quê hương của mình khỏi những kẻ xâm lược ở phần 1, để làm được điều đó cô đã cố ý để chúng bắt được nhằm tìm cơ hội ám sát tên đầu sỏ và tất nhiên cuộc hành trình này không lấy làm gì dễ dàng đặc biệt là đối với mộ người như Senua. Nếu phải đánh giá phần cốt truyện của phần 2 thì Game4V cho rằng nó đã được thực hiện rất tốt. Tất cả mọi thứ trong game đều có ý nghĩa của riêng nó từ cách sắp xếp các câu đố thứ mà chỉ có mình Senua thấy được thậm chí tới hình dáng của kẻ thù và các khu vực mà cô viếng thăm, không có một chi tiết nào là thừa thải cả. Phải nói rằng cuộc hành trình này hấp dẫn tới mức mà sau khi tải game về thông qua Game Pass thì chỉ tính riêng phần cốt truyện đã đủ giữ chân tôi trong một khoảng thời gian dài.

Phần gameplay của Senua’s Saga: Hellblade II có lẽ là thứ gây tranh cãi nhiều nhất khi mà nếu như các bạn đang mong chờ một tựa game với lối chơi dồn dập với những màn combat nảy lửa thì nói thật đây có lẽ không phải là một tựa game dành cho các bạn. Cơ chế combat của game phải nói là vô cùng đơn giản và muốn các bạn tập trung vào việc nó và đỡ đúng lúc mà thôi, nhịp độ của các trận chiến cũng khá chậm nhưng cũng nhờ vậy mà các bạn có thể cảm nhận được sức nặng của từng đòn thế mà Senua tung ra hay phải hứng chịu từ kẻ thù của cô. Và dù cho phần combat này không quá hoa mỹ nhưng nhờ việc ẩn đi phần UI đã khiến tôi có cảm giác như đang xem một bộ phim tương tác vậy đặc biệt là đối với đồ họa tuyệt đẹp của game đã thể hiện rất rõ từng tia lửa xuất hiện khi mà hai thanh kiếm chạm vào nhau. Bên cạnh phần combat thì tương tự như phần đầu game có rất nhiều câu đố khác nhau được sắp xếp trên đường để các bạn có thể giải đa phần chúng được dựng dựa trên việc Senua có tâm lý không được bình thường cho lắm. Thế nhưng đôi khi việc giải đố này xảy ra quá nhiều hay kéo dài hơn mong đợi khiến cho nhịp độ của game bị chững lại và khiến tôi cảm thấy hơi mất kiên nhẫn một chút nhưng ngoài ra mọi thứ đều khá ổn.

Senua’s Saga Hellblade II

Nhưng phần combat chậm kèm theo nhiều câu đố với nhịp độc chậm khiến game khá kén người chơi

Về mặt đồ họa thì gần như không có gì để chê cả khi mà mọi chi tiết trong game đều được thể hiện rất tốt từ mô hình nhân vật đầy chi tiết, hiệu ứng ánh sáng sống động. Đặc biệt nhất là phần motion capture của game được thực hiện cực kỳ tốt rất khó để bạn có thể soi ra bất cứ thứ gì bất thường ở phần này. Thế nhưng đáng tiếc một điều là dù các nhân vật được thổi hồn rất tốt nhưng chúng ta lại không có dịp đào sâu hơn về họ thế nên kể cả khi hoàn thành trò chơi thì ngoài nhân vật chính ra gần như không một ai đọng lại trong tâm trí người chơi cả. Phần âm thanh cũng hoàn toàn không thua kém gì so với hình ảnh. Ngay từ khi mới bước vào trong game thì Senua’s Saga: Hellblade II đã khuyến khích các bạn nên sử dụng một bộ headphones thật là tốt (hỗ trợ 3D audio) để có thể tận hưởng tốt nhất khía cạnh này của game và may thay tôi đã mượn được một chiếc Steelseries Pro Wireless, dù cho rằng đây không phải là mẫu tai nghe tân tiếng nhất nhưng vẫn phần nào giúp tôi trải nghiệm âm thanh của game được trọn vẹn hơn. Từ những bản nhạc nền trong game cho tới khi mà các giọng nói vang lên trong đầu của Senua đều được thể hiện vô cùng sống động thậm chi nó còn giúp tôi hiểu được cảm giác khó chịu, bất an của Senua trong suốt cuộc phiêu lưu của mình từ đó phần nào đồng cảm với cô hơn.

Thật sự thì đứng trên cơ sở là một người được tận hưởng một tựa game có cốt truyện lôi cuốn, đồ họa đẹp, âm thanh hay với mức giá “chỉ” 59.000 VNĐ (tôi sử dụng Game Pass) thì tôi hoàn toàn cảm thấy hài lòng với Senua’s Saga: Hellblade II, nhưng nếu như hỏi tôi có nên bỏ tiền ra mua trò chơi này hay không thì đáng tiếc tôi sẽ khuyên các bạn là nên đợi sale hoặc giá mềm hơn hãy mua vì cũng tương tự như một tựa game khác từng độc quyền trên Xbox One đó là Ryse Son Of Rome (ý mình so sánh đồ họa thời điểm game xuất hiện) là ngoài phần hình ảnh, thì phần combat của game không phải là thứ quá hấp dẫn cũng như việc xuất hiện nhiều câu đố khiến cho tựa game sẽ kém hấp dẫn hơn đối với rất nhiều game thủ.