FINAL SWORD - Tựa game khiến eshop bị chỉ trích

Những tưởng FINAL SWORD sẽ là một tựa game indie nhập vai đầy tiềm năng nhưng cuối cùng đây chỉ là một sản phẩm đạo nhái chất lượng kém.

FINAL SWORD một tựa game phát triển bởi HUPgames, một studio nhỏ tại Hàn Quốc, hiện đang là đề tài bàn tán sôi nổi của các game thủ Switch tại Nhật Bản vì chất lượng game không thể chê vào đâu được nữa.

Sở dĩ người chơi FINAL SWORD không thể nào chê tựa game ở một khía cạnh nào được là bởi vì mọi khía cạnh của game đều…tệ như nhau. Được ra mắt vào ngày 02/07 vừa qua game khiến cho những game thủ lỡ mua đã phải đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Đầu tiên đồ họa của game phải nói là rất tệ, tệ đến mức nếu lấy các game ra mắt trên Wii thì chúng còn đẹp hơn rất nhiều so với tựa game được các game thủ đánh giá là rác này. Kế đến thiết kế màn chơi thì game lại bê nguyên xi bản đồ của hai tựa game là The Legend Of Zelda Breath Of The Wild và Dark Souls qua rồi lượt bỏ nhiều chi tiết để phù hợp với đồ họa của game. Rồi khi game bắt đầu nổi tiếng trên Twitter ở Nhật Bản nhiều game thủ lại tiếp tục phát hiện ra rằng một số bản nhạc BGM của game được lấy từ tựa game Legend of Zelda đầu tiên, mô hình nhiều con quái vật trong game cũng được mượn từ nhiều tựa game khác và dĩ nhiên là chưa xin phép. Điều này nhanh chóng đến tai Nintendo và họ quyết định gỡ tựa game trên khỏi eshop.

FINAL SWORD

FINAL SWORD có gameplay, hình ảnh vay mượn từ nhiều game khác nhau

Việc làm trên cũng không khiến các fan của Nintendo cảm thấy hài lòng, họ đã đặt rất nhiều câu hỏi với ông lớn người Nhật này làm sao họ có thể phê duyệt một game rác rưởi như FINAL SWORD được phát hành trên eShop. Trước đây Nintendo nổi tiếng về khả năng kiểm soát nội dung được phát hành trên hệ máy của mình rất tốt nhưng sau sự việc trên các game thủ cho rằng việc thu được nhiều tiền từ Switch đã khiến họ phần nào lơ là trong việc quản lý, các game thủ mong rằng đây sẽ là lần đầu tiên cũng như là lần cuối cùng mà họ sẽ phải gặp một tựa game như FINAL SWORD trên eShop.