FUT19 – Giá mua bán của các hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè 2019 - PC/Console

Mùa chuyển nhương của ngoại hạng Anh còn khoảng một tháng mới kết thúc nhưng có vẻ các đại gia đã bắt đầu mạnh tay ném tiền trên thi trường.

Ngoại hạng Anh là cỗ máy đốt tiền kinh khủng cả trong game FIFA 19 lẫn lẫn ngoài đời thật. Theo thống kê mới đây mà Daily Mail và trang MyVoucherCodes tiết lộ, từ khi Premier League ra đời năm 1992 có đến 5 đội bóng phá mốc chuyển nhượng 1 tỷ bảng. Tuy nhiên đối với nhiều đại gia, số tiền ném vào thị trường chuyển nhượng lại không tỷ lệ thuận với thành công.

Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.Cuối
Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.Cuối
Wonderkid là nguồn tài nguyên không bao giờ thiếu trong các Football Manager nhưng từ tiềm năng thành thành siêu sao lại là một câu chuyện dài.

Chelsea là đội bóng “đốt tiền” kinh khủng nhất. Tổng cộng nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng đã tiêu hơn 1,7 tỷ bảng để mua sắm cầu thủ (chính xác là 1.715.242.236 bảng). Phần lớn con số này từ giai đoạn 2003 đến nay khi đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Roman Abramovich.

Youri Tielemans – Monaco đến Leicester: 40 tiệu bảng

Tháng 1/2019, Leicester đã mượn Youri Tielemans từ Monaco. Ngôi sao người Bỉ lập tức gây ấn tượng với 3 bàn cùng 4 đường kiến tạo sau 13 trận đấu. Nhờ đó, anh lọt vào tầm ngắm của M.U. Nhưng do Quỷ đỏ chần chừ nên Leicester lập tức mua đứt Tielemans. Mới đây, thông qua trang chủ CLB, Leicester xác nhận Tielemans đã chính thức ký hợp đồng 4 năm với mức phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu bảng.

FUT19 - Giá mua bán của các hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè 2019

Như vậy, đây là lần thứ 2 mà Leicester phá kỉ lục CLB ở kì chuyển nhượng hè 2019. Trước đó chưa đầy 1 tuần, Leicester lần đầu tiên chi tới 30 triệu bảng để đón Ayoze Perez từ Newcastle. Kỷ lục cũ thuộc về Islam Slimani với giá 28 triệu bảng ở Hè 2016. Chưa hết, Tielemans cũng đã trở thành tân binh đắt giá thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa này sau những Mateo Kovacic, Aaron Wan-Bissaka, Tanguy Ndombele và Rodri.

Sau khi ký hợp đồng với Leicester, tuyển thủ Bỉ cho biết có cảm giác tuyệt vời khi được kí hợp đồng với Leicester. Từ khi đến sân King Power theo dạng cho mượn ở mùa giải trước, các đồng đội, BHL và CĐV đều cảm thấy hài lòng về thái độ thi đấu lẫn năng lực của Tielemans. Được biết Youri Tielemans là tân binh thứ 3 mà HLV Brendan Rodgers đón về ở hè này sau James Justin (10 triệu bảng từ Luton Town) và Ayoze Perez. Tổng cộng, 80 triệu bảng đã được đội chủ sân King Power chi ra để nâng cấp đội hình.

Mateo Kovacic – Real Madrid đến Chelsea: 40.2 triệu bảng

Chelsea đã chi ra 40 triệu bảng để hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Kovacic từ Real Madrid và nhiều khả năng đây là bản hợp đồng duy nhất của The Blues trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Như các dân chơi mê bóng đá trong game lẫn ngoài đời đều biết, Chelsea bị cấm chuyển nhượng nên không thể tuyển mộ tân binh. Tuy nhiên, Kovacic đã được đăng ký trong đội hình The Blues từ mùa trước nhờ bản hợp đồng cho mượn.

FUT19 - Giá mua bán của các hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè 2019

Gia nhập Chelsea, Kovacic được trọng dụng vì trong màu áo đội bóng này, tiền vệ người Croatia có nhiều cơ hội ra sân hơn hẳn tại Real. Bằng chứng là mùa trước Kovacic ra sân tới 51 lần còn mùa giải cuối cùng khoác áo đội bóng Hoàng gia, anh chỉ ra sân 36 lần. “Tôi thực sự hạnh phúc mùa giải khoác áo Chelsea theo dạng cho mượn. Tôi cảm thấy thoải mái tại đội bóng này và hạnh phúc với môi trường sống tại London cũng như môi trường bóng đá Ngoại hạng Anh”, tiền vệ người Croatia chia sẻ.

Vì vậy, Kovacic khẳng định: “Tôi rất vui mừng vì có thể gia nhập Chelsea. Chúng tôi đã có một năm thành công, với chức vô địch Europa League. Tôi hy vọng có thể đóng góp nhiều cho đội bóng trong mùa giải tới”.

Aaron Wan-Bissaka – Crystal Palace đến M.U: 45 triệu bảng

Sau nhiều nỗ lực, Man United đã đạt được thỏa thuận trị giá 50 triệu bảng với Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace. Cầu thủ 21 tuổi sẽ nhận mức lương 80 tới 90 nghìn bảng mỗi tuần và chuẩn bị kiểm tra y tế tại Carrington. Wan-Bissaka sẽ trở thành bản hợp đồng thứ hai trong mùa Hè 2019 của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

FUT19 - Giá mua bán của các hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè 2019

Trong kỳ chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hè 2019, M.U đã mang về Daniel James từ Swansea với giá 15 triệu bảng. Hợp đồng của Wan-Bissaka bao gồm 45 triệu bảng trả trước và 5 triệu bảng phụ phí. Anh sẽ là chữ ký đắt giá thứ 5 trong lịch sử Man United sau Paul Pogba (89 triệu bảng), Romelu Lukaku (75 triệu bảng) và Angel Di Maria (59 triệu bảng). Thỏa thuận của Wan-Bissaka cũng bao gồm một điều khoản liên quan tới Wilfried Zaha, người đang được rất nhiều CLB quan tâm.

Theo đó, M.U sẽ thu về 25% tiền chuyển nhượng nếu Palace bán Zaha cho một CLB khác. Cầu thủ 21 tuổi hiện đang nhận mức lương khoảng 10.000 bảng mỗi tuần tại sân Selhurst Park và anh sẽ được nâng lên gấp 8 tới 9 lần khi về sân Old Trafford. Wan-Bissaka vừa cùng U21 Anh tham dự giải U21 châu Âu. Nhưng do U21 Anh đã sớm dừng chân từ vòng bảng nên anh có thể sớm đến M.U kiểm tra y tế, có thể là ngay trong tuần này.

Tanguy Ndombele – Lyon đến Tottenham: 55,5 triệu bảng

Để có sự phục vụ của Tanguy Ndombele, đương kim á quân Champions League đã phải bỏ ra khoản tiền 56,5 triệu bảng cộng thêm 9,5 triệu bảng biến phí. Với tổng chi phí chuyển nhượng có thể lên đến 66 triệu bảng, cầu thủ 22 tuổi người Pháp đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Tottenham Hotspur, vượt qua kỷ lục cũ của trung vệ Davinson Sanchez (42 triệu bảng) năm 2017.

FUT19 - Giá mua bán của các hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè 2019

Tanguy Ndombele đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, nhận mức lương 200.000 bảng/tuần. Ngoài ra, Tottenham còn chèn thêm điều khoản có thể tự động gia hạn thêm 1 năm. Bên cạnh Tanguy Ndombele, ngày hôm qua sau 517 ngày im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng tại Ngoại hạng Anh, Spurs cũng hoàn tất một thương vụ khác với cầu thủ chạy cánh Jack Clarke của Leeds Utd bằng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm trị giá 11,5 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ 18 tuổi sẽ tiếp tục ở lại sân Elland Road thi đấu theo dạng cho mượn.

Sau khi hoàn tất 2 thương vụ chuyển nhượng trên, Tottenham vẫn chưa có ý định dừng lại. HLV Mauricio Pochettino lúc này đang nhắm đến ít nhất 3 cái tên khác để tăng cường nhân sự phục vụ cho việc chinh chiến trên nhiều mặt trận ở mùa giải tới. Tiền vệ Dani Ceballos của Real Madrid là cái tên mà chiến lược gia người Argentina rất muốn có để thay thế Christian Eriksen, cầu thủ nhiều khả năng sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Ngoài ra, tiền vệ Giovani Lo Celso (Real Betis) và cầu thủ chạy cánh Ryan Sessegnon (Fulham) cũng là những mục tiêu mà Tottenham muốn có để nâng cấp đội hình.

Rodri – Atletico Madrid đến Man City: 62.6 triệu bảng

Atletico Madrid xác nhận Manchester City đã chấp nhận bỏ ra 70 triệu euro giải phóng hợp đồng Rodri, qua đó biến cầu thủ này trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Rodri vốn được ví là Busquets mới và là lựa chọn số một của Pep Guardiola để thay thế cho Fernandinho, cầu thủ gần như không thể thay thế của Man City trong mùa vừa qua nhưng đã 34 tuổi. Vì vậy, Man City đã không ngần ngại chi tiền để có tiền vệ 23 tuổi này từ Atletico Madrid.

FUT19 - Giá mua bán của các hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè 2019

Cụ thể, ngày hôm qua Giám đốc điều hành Man City Omar Berrada đã đi đến trụ sở La Liga tại Madrid để hoàn tất các thủ tục thanh toán phí giải phóng hợp đồng của Rodri với Atletico. Số tiền gã trọc phú tại Ngoại hạng Anh phải chi ra là 70 triệu euro, tương đương 62,8 triệu bảng.

Như vậy, Rodri đã trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử Man City, xô đổ kỷ lục của Riyad Mahrez, người đến Etihad với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng từ Leicester City cách đây 1 năm. Trong một diễn biến liên quan, Atletico cũng nhanh chóng chi tiền để ký hợp đồng với thần đồng bóng đá Bồ Đào Nha Joao Felix, với mức phí chuyển nhượng 120 triệu euro.