10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này

Mười gợi ý hôm nay trải dài ở nhiều thể loại khác nhau sẽ không chỉ gia tăng tình đoàn kết giữa các thành viên, mà còn mang đến những phút giây giải trí hài hước không thể nào quên.

Nếu bạn cảm thấy cô đơn mỗi khi muốn phá đảo một tựa game, đừng ngần ngại mà hãy mời bạn bè mình cùng tham gia vào mười tựa game coop siêu hấp dẫn dưới đây nhé.

Grant Theft Auto Online

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 1.

Những nhiệm vụ bạc tỉ, những pha chạy trốn cảnh sát đến thót tim hay những phi vụ ăn trộm manh động,… đều là những yếu tố quen thuộc của GTA, và tất cả điều đó sẽ đều xuất hiện trong phiên bản Online của dòng game này. Bốn người chơi với thế mạnh của mỗi nhân vật sẽ cũng nhau hợp sức để chinh phục các nhiệm vụ với những phần thưởng khổng lồ đang chờ đón người cả nhóm thực hiện. Không chỉ vậy, game cũng mang đến những tràng cười rất sáng khoái nếu chẳng may bạn rơi vào những tình huống đầy oái oăm như khi bị cảnh sát đuổi.

Don’t Starve Together

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 2.

Dù là một tựa game lạ, song Don’t Starve Together sẽ là một tựa game coop đòi hỏi cả “trí” và “tài” của tất cả các thành viên trong nhóm. Là bản coop của Don’t Starve do Klei phát hành, nhóm của bạn sẽ phải làm tất cả mọi thứ để có thể sinh tồn ở trên một vùng đất rộng lớn với rất nhiều tài nguyên để duy trì cuộc sống. Từ việc hái lượm, săn bắn, xây dựng, trồng trọt,… nhóm của bạn phải luôn có một chiến thuật rõ ràng nhằm giúp nhóm có thể sống sót trong mọi hoàn cảnh và điều kiện thời tiết khác nhau. Game tuy được đánh giá là hơi khó, song với một tinh thần làm việc nhóm hết mình, đây chắc chắn sẽ là một tựa game dành cho những người bạn chí cốt của chúng ta.

Stardew Valley

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 3.

Nếu bạn đã khá “ngấy” với thể loại hành động, hãy cùng bạn bè “trồng thêm rau và nuôi cá” tại xứ sở Stardew Valley nhé. Được phát hành vào năm 2018, game cho phép nhóm 4 người chơi (hoặc nhiều hơn với những bản mod) cùng trở về nơi chốn quê thanh bình để cùng nhau trở thành những người nông dân chăm chỉ xây dựng một trang trại rộng lớn theo đúng ý thích của cả nhóm. Game được làm theo lối đồ họa truyền thống mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và khá thích mắt. Không chỉ vậy, khả năng tương tác của bạn với các nhân vật phụ trong game cũng rất đa dạng khiến Stardew Valley trở thành một thế giới hết sức chân thật và gần gũi.

Left 4 Dead 2

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 4.

“Cũ nhưng không cũ” – đó có lẽ là câu nói dành cho một tựa game hành động – sinh tồn đã có mặt được gần một thập kỉ nhưng vẫn luôn cuốn hút, hấp dẫn và đầy tính thử thách. Cùng với ba người bạn nữa của mình, cả nhóm 4 người sẽ cùng nhau vượt qua nhiều đợt tấn công của lũ zombie tại nhiều địa điểm khác nhau để tìm đến những khu vực an toàn, và rồi tái vũ trang để chuẩn bị cho những đợt tấn công khác. Không chỉ vậy, game cũng có nhiều loại zombie với sức mạnh và sức sát thương lớn đòi hỏi cả nhóm phải cùng nhau chiến đấu và hỗ trợ nhau. Ngoài các phiên bản bổ sung, đây cũng là tựa game có cộng đồng modder đông đảo với rất nhiều map chơi cực kì hấp dẫn nhưng cũng không kém phần vui nhộn. Cùng mô tip với tựa game này, chúng ta cũng có World War Z thể hiện đúng tinh thần của Left 4 Dead nhưng với một nền đồ họa đẹp mắt hơn

Total War: Three Kingdoms

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 5.

Là tựa game chiến thuật thời gian thực theo lược nhận được nhiều đánh giá tốt trong năm 2019, Three Kingdoms mang đến một chế độ coop cho phép nhiều người chơi thuộc cùng một phe phái cai quản và ngự trị các vùng đất, tiến hành các cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ hay chinh phạt, qua đó mở rộng bờ cõi cũng như tầm ảnh hưởng của mình đến các thế lực láng giềng khác. Bên cạnh việc được ôn lại sử Tàu thời Tam Quốc, bạn và nhóm của mình sẽ trở thành những “chiến lược gia” đầy với tài trí, mưu mô và bản lĩnh của mình trong việc bày binh bố trận cũng như có những tính toán kĩ càng trong các mối giao hảo với những phe phái khác.

Sea of Thieves

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 6.

Dẫu là tựa game nhận phải khá nhiều đánh giá không tốt, song Sea of Thieves vẫn chứng minh nó là một tựa game coop đòi hỏi sự phối hợp đầy ăn ý của tất cả thủy thủ đoàn trên chiếc thuyền của mình. Trong phiên bản cập nhật gần đây nhất, ngoài chế độ Arena cực kì hoành tráng với những màn “đọ pháo” nảy lửa hay cảm giác vui sướng khi chiếm được những kho báu với giá trị lớn, game còn có cả chế độ cốt truyện được đầu tư hết sức công phu với những cuộc đại hải trình đầy tính phiêu lưu, thử thách nhưng cũng không kém phần hấp dẫn và cuốn hút. Thật chẳng gì vui hơn khi cả nhóm vừa lái thuyền vừa ngân vang những bài ca về biển cả hay những lúc hỗn loạn tột cùng khi kẻ tát nước – người bắn pháo.

Monster Hunter: World

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 7.

Là một trong số những tựa game “săn quái vật” được đánh giá rất tốt về độ chi tiết trong khâu thiết kế màn chơi, Monster Hunter: World sẽ mang đến cho nhóm của bạn một cảm giác ngỡ ngàng khi được chứng kiến khung cảnh hoang sơ với đầy đủ các hệ động thực vật luôn duy trì và tương tác với nhau rất chặt chẽ. Để bắt đầu một cuộc đi săn, nhóm của bạn sẽ phải dành thời gian để tìm hiểu về con quái vật đó trước khi cả nhóm bắt đầu chia việc và hành động, Với lượng kiến thức phong phú cùng với việc hiểu được thế mạnh của từng cá nhân với mỗi loại vũ khí khác nhau, cuộc đi săn trong game sẽ trở nên dễ dàng và cuốn hút bất chấp độ khó của mỗi loại quái là khác nhau.

The Division 2

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 8.

Với đa dạng các chế độ chơi đa dạng như theo nhiệm vụ cốt truyện, đấu theo nhóm và đột kích, Division 2 là một sự lựa chọn rất hoàn hảo trong bối cảnh nhiều tựa game hành động coop có chất lượng chưa tương xứng với những gì được quảng cáo. Với việc được đầu tư kĩ càng về mặt cốt truyện, hệ thống vũ khí tân tiến với nhiều đặc điểm độc đáo cùng hệ thống phân cấp và phát triển nhân vật đa dạng, bạn sẽ cùng với những người đồng đội của mình tham gia vào những trận chiến trong một thế giới hậu tận thế tại thủ đô Washington D.C chìm trong đổ nát, cô lập và dần thoái trào trước các thế lực bạo động ở nơi đây.

Forza Horizon 4

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 9.

Nếu nhóm của bạn cùng yêu thích dòng game thể thao tốc độ, Forza Horizon 4 sẽ là một lựa chọn rất hợp lý. Sở hữu một nền tảng đồ họa đẹp và chân thực đến từng mét đường đua, kết hợp với phong cảnh đẹp của xứ Anh Quốc cùng những ảnh hưởng thực từ môi trường cũng như tác động của những va chạm lên chiếc xe của mình, Forza Horizon 4 không chỉ là nơi mà các thành viên trong nhóm “đọ trinh lái lụa” với nhau, mà còn cùng nhau thực hiện các sự kiện theo mùa trong game và giành về cho mình những phần thưởng xứng đáng.

Warframe

10 Video Game co-op hay nhất để cùng lũ bạn chiến trong mùa hè này - Ảnh 10.

Dù là một tựa game Free To Play, song Warframe vẫn sở hữu một chất lượng đỉnh cao khiến nhiều ông lớn ngành game phải nể phục. Là sự phối hợp giữa nhiều thể loại như PvE góc nhình thứ 3, hệ thống loot như trong MMORGP hay hệ thống nâng cấp nhân vật và vũ khí như trong dòng game JRPG, Warframe sẽ mang đến cho bạn và bạn bè của mình một trải nghiệm co-op đầy tính cạnh tranh khi cùng đồng đội làm chung nhiệm vụ trong game để rồi cùng “cạnh khóe” nhau khi bản điểm số hiện lên thống kê những gì mà người chơi đóng góp cho team của minh.