Game Battle Royale “toàn sao” của PlayStation sẽ đóng cửa trực tuyến vào cuối tháng này

Tựa game hành động đối kháng PlayStation All-Stars Battle Royale, một “phiên bản Smash Bros.” của Sony, đóng cửa phần chơi mạng trực tuyến vào cuối tháng 10.

Sony vừa tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ phần chơi online cho PlayStation All-Stars Battle Royale, nhưng việc ngừng hoạt động vào ngày 25 tháng 10 sẽ không “giết chết” trò chơi hoàn toàn, bởi phần chiến dịch chơi đơn và mục chơi nhiều người trên mạng nội bộ vẫn còn đó.

Game Battle Royale

Tuy mang tên gọi khiến cho không ít người liên tưởng đến thể loại Đấu Trường Sinh Tử, nhưng PlayStation All-Stars Battle Royale về cơ bản chỉ là một tựa game hành động đối kháng góp mặt 4 chiến binh cùng thi tài trên sân đấu. Nó được phát triển bởi bộ đôi SuperBot Entertainment và SCE Santa Monica Studio, ra mắt vào năm 2012 trên PlayStation 3 lẫn PlayStation Vita.

Game Battle Royale

Điều đặc biệt đáng chú ý là nó có một danh sách gồm 24 nhân vật, hầu hết là từ các thương hiệu nổi tiếng của Sony như Nathan Drake từ Uncharted, Sly Cooper, Kratos từ God of War, Ratchet & Clank,… và một số khác thuộc các nhà xuất bản bên thứ ba như Big Daddy từ Bio Shock, Isaac Clarke từ Dead Space, Dante từ Devil May Cry…). Lối chơi và cách bối trí sàn đấu rất giống với thương hiệu Super Smash Bros. của Nintendo.

Game Battle Royale

Ngoài mục chơi đơn theo phong cách arcade, PlayStation All-Stars Battle Royale cũng cung cấp tính năng chơi đa nền tảng giữa PS3 và Vita, nhưng tất nhiên chúng sẽ không còn khả dụng nữa vào cuối tháng.

Game Battle Royale

Sau khi ra mắt, tựa game đã thu về đánh giá tổng thể thuộc tầm khá (khoảng 73-75% tích cực), và đi kèm với các gói DLC có thể tải xuống qua để bổ sung cho nội dung còn thiếu sót ở thời điểm ban đầu. Nó đã được phát miễn phí cho người đăng ký dịch vụ PlayStation Plus vào tháng 8 năm 2014.

Theo Polygon