Game cướp biển “xịt đình đám” năm 2018 Sea Of Thieves bất ngờ hot trên Twitch, thu hút cả Ninja và DrDisRespect tham gia

Sea Of Thieves đang có một sự hồi sinh khá ngoạn mục trong vài tháng qua, khởi đầu với bản cập nhật Shrouded Spoils và sự tham gia của streamer nổi tiếng Summit1g.

Giờ đây, nhiều tên tuổi lớn trên Twitch, đang đua nhau ra khơi – bao gồm cả Ninja và DrDisRespect – và Rare cho biết sự quan tâm này đã mang lại cho hãng một năm mới rất “hạnh phúc”. Theo nhà điều hành sản xuất Joe Neate chia sẻ trong video mới, thì cả lượng người dùng hoạt động hàng tháng, lượng stream trực tuyến, và doanh số bán game cũng đều thấy sự tăng trưởng thực sự lớn.

Game cướp biển

Chưa biết liệu quãng thời gian thăng hoa này sẽ kéo dài bao lâu và chúng ta cũng không rõ lượng người chơi của nó tăng như thế nào so với thời điểm ra mắt (do Sea Of Thieves chạy trên nền tảng đóng của Microsoft). Nhưng một điều chúng ta có thể thấy là tựa game đang làm khá tốt trên Twitch. Các trang web theo dõi khác nhau từ TwitchMetrics đến SullyGnome đều hiển thị Sea of Thief ở ngay bên ngoài top 10 BXH các trò chơi được xem nhiều nhất vào tháng 1 theo số giờ, bao gồm 14 triệu tổng số giờ được xem.

Game cướp biển

Tuy lấn át bởi những cái tên đình đám hàng đầu như LHMT và Fortnite, nhưng lại “đấu” khá ngang ngửa Call of Duty Black Ops 4 và FIFA 19, thậm chí qua mặt cả GTA V và World of Warcraft.

Game cướp biển

Được biết trong tháng trước, Summit1g đã vượt Ninja để trở thành Streamer có lương người trả phí đăng ký theo dõi cao nhất trên Twitch, sau khi anh bắt đầu chơi Sea of Thieves. Mức độ phổ biến của trò chơi tiếp tục lan tỏa mạnh, đủ để thuyết phục Ninja và DrDisRespect tham gia chinh phục biển cả những ngày vừa qua.

Game cướp biển

Sea Of Thieves có khá nhiều điểm tương đồng với No Man’s Sky. Chúng đều được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm vượt bậc chưa từng có cho cộng đồng game thủ. Nhưng màn ra mắt lại chẳng hề đáp ứng mong đợi và nhận hàng loạt chỉ trích từ cả giới chuyên môn lẫn người chơi.

Game cướp biển

Hầu hết ý kiến chê bai trò chơi quá thiếu nội dung và cảm thấy khó hiểu khi nhà phát triển Rare lại đặt giá cao trọn gói (full-price) cho một sản phẩm chưa hoàn thiện như thế. Tuy nhiên, theo thời gian, các bản cập nhật đã ra đời, mở rộng thêm nội dung và khiến trò chơi thêm hấp dẫn. Đây cũng là điều đã từng xảy ra cho tựa game của Hello Games.

Theo PCGamesN