Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.4 - PC/Console

Từ những game có vẻ không cố tình làm khó người chơi – dù thực tế nó khó kinh dị, đến những trò chơi mà mục đích duy nhất của NSX là khiến khách hàng phát điên. Chúng ta có hai gương mặt xứng đáng cho bữa tiệc đầy nước mắt ngày hôm nay, đó chính là Get Over It và The End Is Nigh.

Chúng ta sẽ không bao giờ “Getting Over It”

Getting Over It là tựa game “giải trí” có xu hướng phản nhân loại và gây nên những cơn sang chấn tinh thần nghiêm trọng được tạo ra bởi lập trình viên Bennett Foddy. Ngay từ khâu lên ý tưởng là thiên hạ sẽ thấy ngay tay Foddy rất có khiếu hài hước hắc ám rồi. Vì sao? Vì không ai đi leo núi mà thay vì dùng tay và chân, hắn lại đi nhét nửa thân dưới của mình vào một cái vạc (chum/lu/nồi) sau đó dùng hai tay xoay thật lực chiếc búa tạ để đu bám vào các vách đá cheo leo như đỉnh Lonely Mountain vậy. Nghe đồn khi lên đến đỉnh người chơi sẽ nhận được một phần thưởng khiến họ phải rơi lệ. Nhưng giống như bao con game bệnh hoạn khác của Bennett Foddy như QWOP và GIRP, nói lúc nào nghe cũng hay đến phần làm mới khó với lại nhiều khi quà đâu chưa thấy đã thấy ruột đau như cắt – vì tức giận quá sức, nước mắt đầm đìa – vì cảm giác mình thật thảm hại rồi.

Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.4

Ban đầu, tựa game phản nhân loại này cũng chìm nghỉm trong hàng nghìn game indie được tung ra hồi năm 2017. Nhưng vật đổi sao dời, nó đã nổi như cồn khi được nhiều KOL như Pew Die Pie hay tuyển thủ LMHT Faker chơi thử trong lúc rãnh rỗi. Kể từ thời điểm đau buồn ấy hàng chục triệu fan của các KOL trên toàn thế giới cũng bắt đầu biết đến và có những tràng cười (hay tiếng khóc ai oán) không dứt với Getting Over It. Chơi cái game âm binh này khó không? Đáp án là quá sức khó cùng thiết kế hết sức khốn nạn khi chỉ cần lỡ tay móc búa trượt một mỏm đá, công sức bao ngày qua của người chơi sẽ tan thành mây khói luôn. Đây không phải là chuyện đùa khi có game thủ trong lúc đang live stream Getting Over It, đã leo tới các tầng mây rồi nhưng chỉ với một cú nhấn quá tay, anh ta lại rơi thẳng xuống điểm xuất phát. Tay game thủ này sau đó đã sốc tới mức ngồi thẫn thờ nhìn màn hình hơn 5 phút và nổi dóa tắt máy dẹp buổi stream luôn, khỏi trực tiếp gì nữa.

Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.3
Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.3
Những game thủ bị chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế hẳn sẽ rất đau khổ với những tựa game hay nhưng có những trophy khốn nạn có khi mất cả tháng để hoàn thành.

Dù thiên hạ có ca tụng tính giải trí khi xem người khác ăn hành trong Getting Over It nhiều đến thế nào đi nữa thì không ai có thể phủ nhận con hàng này là một trò chơi khó vãi cả nồi. Không cần phân tích sâu xa làm gì cho mệt, cứ mở những trang theo dõi dữ liệu về Steam để thấy rằng chỉ 0.7% số người đang sở hữu có thể hoàn thành tựa game này 100%. Trong game này có hai thứ khá nghiệt ngã, thứ nhất là thành tích Got Over It để chúc mừng bạn đã lên đỉnh lần đầu sau bao ngày tháng leo lên té xuống trong cái vạc ngu xuẩn. Nghe đồn chính cha đẻ của trò chơi quỷ yêu này cũng chỉ mới leo lên đỉnh núi được vài lần thôi và tổng số người chơi đạt thành tích này là 4%. Nhưng đừng có vội mừng bởi nếu muốn đánh bại cái game quỷ quái này hoàn toàn người ta phải làm lại chuyện đó thêm… 49 lần nữa. Đó là lý do vì sao đến giờ mới có 0.7% game thủ hữu có thể hoàn thành tựa game này 100%. Nghe thiệt là thú vị!

Ban đêm chưa phải là kết thúc trong The End Is Nigh

Super Meat Boy là tựa game indie của nhóm phát triển game độc lập mang tên Team Meat. Có nguồn gốc từ một tựa game flash đơn giản mang tên Meat Boy, tựa game này đã gây ấn tượng mạnh đến nổi Nintendo lập tức yêu cầu Team Meat làm một bản dựng lại hoàn hảo hơn. Với cách chơi và các nhân vật vẫn được giữ nguyên nhưng Super Meat Boy sẽ được nhồi nhét thêm để xứng đáng với chữ siêu cấp. Ở đây chúng ta không bàn thêm về SMB hay độ kinh dị của nó nữa mà hãy nhìn sang Team Meat hay nói đúng hơn là người lĩnh xướng là Edmund McMillen. Thanh niên rậm râu lông lá này chuyện trị mấy con game indie có thiết kế tạo hình nhân vật quái đản, cách chơi đột phá và một thứ gần như đã trở thành bản sắc chính là độ khó kinh người của chúng. Hãy cùng nhìn lại nhưng cái tên như Super Meat Boy, The Binding of Isaac hay trò chơi mà Mọt tui muốn nhắc đến hôm nay là The End Is Nigh, không có cái game nào trong số đó dễ chơi cả.

Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.4

Đừng hiểu lầm, dù không dễ chơi nhưng chúng lại cuốn hút và gây nghiện một cách kỳ lạ khiến cho những ai lỡ trải nghiệm rồi thì lại mê mẩn cái sự khó nhằn đó. Về cơ bản The End Is Nigh là tựa game phiêu lưu đi cảnh khá hấp dẫn, được xem là người kế thừa hoàn hảo tinh thần bẩn bựa của Super Meat Boy. Nhân vật chính trong trò chơi là một sinh vật có hình dạng như giọt nhớt với những pha đi cảnh khiến người ta phải khóc thét vì độ khó. Game sở hữu nhiều ý tưởng khá thú vị trong khâu thiết kế màn chơi cùng với nội dung hài hước, bẩn bựa và những bí mật với độ thử thách khiến người ta cay cú khi mãi không thể vượt qua được. Với 12 chương với hơn… 600 màn chơi, The End Is Nigh thuộc hàng vừa dài, vừa khó vừa dai nhưng cùng lúc nó lại khiến người ta không thể dứt ra được.

Với phong cách của Edmund McMillen, ta không thể trông mong có quá nhiều game thủ sẽ thông quan được trò chơi trong… vài năm đầu. Chỉ tính riêng trên Steam, nền tảng đầu tiên mà The End Is Night ra mắt, đến giờ cũng chỉ khoảng 0.2% người sở hữu tựa game đạt thành tích DEAD GOD!, đó là danh hiệu nhằm tôn vinh những ai đã đánh bại cái game ôn dịch này hoàn toàn. Một trong số những yêu cầu thú tính mà NSX đưa ra để chứng minh người chơi đã thật sự phá đảo chính là hoàn thành game và chết ít hơn… 200 lần. Bạn tưởng 200 là nhiều? Bạn nhầm to bởi ngay cả những dân chơi kỳ cựu nhất cũng thường xuyên chết trong game này với số lần lên đến 4 con số. Đôi khi có cảm giác cố gắng hoàn thành cái game này 100% là một nỗ lực hết sức dở hơi nhưng với McMillen ở vị trí cầm trịch, ta khó lòng trông mong được chuyện gì nghiêm túc hơn thế.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e