Game hay sắp ra mắt: Gears 5 – Lại có thứ để Co-op rồi đây - PC/Console

Mặc dù chỉ ngắn gọn trong 2 chữ Gears 5, nhưng đây sẽ khả năng cao là tựa game có nội dung đồ sộ nhất trong toàn bộ seri Gears of War.

Cốt truyện của Gears 5 sẽ diễn ra sau các sự kiện của phần 4, lần này nhân vật chính sẽ là Kait Diaz, cũng như sự trở lại của những cái tên quen thuộc như JD, Marcus Fenix và Delmont Walke. Thế giới trong Gears 5 được giới thiệu sẽ là thứ lớn nhất từng xuất hiện trong cả seri, với thời lượng cũng như nội dung gấp ít nhất 3 lần so với Gears of War 4.

Lối chơi bắn súng góc nhìn thứ 3 quen thuộc vẫn sẽ là chủ đạo của Gears 5, nhưng giờ đây tốc độ di chuyển, bắn súng cũng như lăn lộn né đạn sẽ nhanh hơn rất nhiều. Chúng ta có thể thấy độ trễ trong từng hành động đã được giảm thiểu đáng kể, đường đạn bay nhanh hơn cũng như giảm đáng kể độ giật.

Game hay sắp ra mắt: Gears 5 – Lại có thứ để Co-op rồi đây

Các nhà sản xuất muốn hướng tới việc thu hút thêm nhiều người chơi mới cho seri, do đó họ đã thêm thắt rất nhiều yếu tố của các game hành động hiện đại vào Gears 5, bao gồm việc thêm thanh máu trên đầu các kẻ địch, hiện chỉ số sát thương cũng như điểm yếu của mục tiêu khi bị bắn trúng.

Phần chơi chiến dịch sẽ hé mở rất nhiều thứ trong cốt truyện toàn bộ seri, sự hình thành cũng như nguồn gốc của đám Locust thông qua các liên kết của Kait. Đội ngũ sáng tạo nội dung đã nói rằng cốt truyện của Gears sẽ là thứ đồ sộ và đầy đủ nhất trong toàn bộ seri, đủ sức tóm gọn nội dung cũng như khiến cho những ai chưa từng chơi qua dòng game này cũng có thể hiểu được.

Game hay sắp ra mắt: Gears 5 – Lại có thứ để Co-op rồi đây

Ngoài những nội dung chủ yếu quen thuộc, Gears 5 còn đem tới cho người chơi các chế độ mới trong đó nổi bật nhất là Escape. Đây cũng có thể coi như một chế độ sinh tồn nhưng khác với Horde mode nơi chúng ta thi xem ai là kẻ sống sót cuối cùng, thì Escape lại là kiểu chơi tính thời gian để thoát ra khỏi một khu vực đầy rẫy bọn Locust càng nhanh càng tốt. Theo như các đoạn trailer đã được công bố, 3 nhân vật sẽ xuất hiện trong chế độ này bao gồm Mac, Lahni và Keegan.

Điểm mới của Escape là giờ đây mỗi nhân vật sẽ có các kỹ năng nội tại và chủ động riêng biệt, thí dụ như Mac có thể dựng lên một tấm khiên giúp bản thân bất tử tạm thời, Keegan là tạo ra một vùng giúp đồng đội hồi phục đạn dược còn Lahni có chiếc dao găm tích điện dùng để làm choáng đối thủ. Cơ chế chia class này là thứ lần đầu tiên xuất hiện trong seri Gears, nó đòi hỏi đồng đội phối hợp với nhau tốt hơn nhằm hoàn thành màn chơi trong thời gian sớm nhất.

Disintergration, game mới của cha đẻ Halo có gì hấp dẫn?
Disintergration, game mới của cha đẻ Halo có gì hấp dẫn?
Disintergration của một trong các cha đẻ Halo hứa hẹn đem lại cho game thủ một thế giới mới cùng một gameplay kết hợp MOBA, RTS với FPS đầy hấp dẫn.

Escape cho phép bạn tùy chỉnh độ khó, cũng như thay đổi sức mạnh của kẻ địch hay cho chúng xuất hiện với số lượng nhiều hơn. Người chơi cũng có thể tự tạo một màn chơi Escape cho riêng mình, upload chúng lên mạng để thi tài cùng những game thủ khác, nó khá giống với Super Mario Maker – thứ đã làm mưa làm gió thời gian dài vừa qua.

Chế độ chơi tử thủ The Horde cũng sẽ quay trở lại với Gears 5, có rất nhiều thay đổi cũng như cải tiến mới bao gồm việc giờ đây các nhân vật sẽ có những kỹ năng tối thượng của riêng họ. Sẽ không còn việc mọi người đứng chết dí một chỗ nữa khi power taps sẽ thay đổi vị trí xuất hiện, đồng nghĩa với việc bạn phải di chuyển liên tục và tự tạo ra các điểm phòng thủ cho riêng mình cùng đồng đội.

Gears 5 cho phép tối đa 3 game thủ cùng co-op một lúc, tất cả các chế độ chơi đều có thể cross-platform giữa Xbox One và PC, cho phép mọi người có thể trải nghiệm game theo cách mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Hiện tại các chế độ chơi PvP đã được công bố bao gồm Arcade, Escalation và King of the Hill, ranked matches cũng sẽ được cập nhật đầy đủ cho tất cả game thủ trên cả 2 hệ máy.

Gears 5

Gears 5 sẽ được phát hành vào ngày 9/9/2019, trên PC và Xbox One.