Đánh giá Sin Slayers, khi thế giới bắt nguồn từ tội lỗi thì chúng ta nên làm gì? - PC/Console

Sin Slayers là tựa game indie thuộc thể loại nhập vai chiến thuật phong cách rougelike được phát triển bởi goonswarm, studio gồm 5 thành viên ở Nga.

Sin Slayers là tựa game indie thuộc thể loại nhập vai chiến thuật phong cách rougelike được phát triển bởi goonswarm, studio gồm 5 thành viên ở Nga.

Trong những ngày này một tựa game indie thuộc thể loại nhập vai chiến thuật tương tự Sin Slayers nếu không sở hữu chút gì đó đặc sắc sẽ rất khó để thu hút người chơi trải nghiệm. goonswarm biết điều đó thế nên trong trò chơi của mình họ đã thêm vào yếu tố procedural generation giúp người chơi không bao giờ chính xác họ sẽ đối mặt với thứ gì trong lần khám phá kế tiếp.

PROCEDURAL GENERATION

Là thuật ngữ game ám chỉ nghệ thuật chế tạo thế giới game ngẫu nhiên bằng thuật toán thay vì thiết kế bằng tay, đảm bảo giá trị chơi lại cao đến mức con cháu bạn có thể tiếp tục phần chơi của bạn.

Trong quá trình trải nghiệm Sin Slayers, sau đoạn dẫn truyện chán muốn chết ở đầu game người chơi chỉ có thể điều khiển 3 nhân vật kinh điển của bất cứ game strategy RPG nào gồm Chiến Sĩ, Mục Sư và Cung Thủ. Sau khi hoàn thành vài nhiệm vụ của ông Hiền Giả Mù, chúng ta sẽ mở ra thêm 5 nhân vật khác cùng những những vùng đất mới lạ. Từ cái tên Sin Slayers (Kẻ tiêu diệt tỗi lỗi) và con trùm thống trị vùng đất đầu tiên mang tên Gluttony, không khó lắm để hình dung 6 vùng đất và các con trùm còn lại của Sin Slayers.

Đánh giá Sin Slayers, khi thế giới bắt nguồn từ tội lỗi chúng ta nên làm gì?

Lối chơi Sin Slayers không quá đặc biệt khi người chơi lãng du trên bản đồ và thỉnh thoảng sẽ gặp các chướng ngại như hầm chông, bẫy sập, đền thờ cổ và tất nhiên là lũ quái vật, thứ không thể thiếu trong các tựa game kiểu này. Điểm đặc biệt của Sin Slayers chính là cơ chế tăng giảm tội lỗi áp dụng trong mọi hoạt động khi di chuyển trên bản đồ. Gặp một xác chết nơi hoang dã, lục lọi cái xác sẽ có cơ hội phát hiện đồ vật nhưng bù lại bạn sẽ bị cộng thêm chỉ số Sin. Gặp một đền thờ, thành tâm quỳ lạy đội ngũ sẽ được ban phước rửa tội chỉ số Sin giảm xuống. Đó là hai ví dụ cụ thể nhất. Vậy rốt cục chỉ số Sin có ảnh hưởng gì?

Cuối cùng thì các trò chơi có đạt cảnh giới đồ họa như thật hay không?
Cuối cùng thì trò chơi có đạt cảnh giới đồ họa như thật hay không?
Đồ họa là vấn đề muôn thuở của bất cứ trò chơi điện tử nào, thậm chí khi game thủ không quan tâm thì chúng vẫn bị các NSX moi ra như một công cụ quảng cáo.

Theo giải thích của trò chơi, chỉ số Sin càng cao đồng nghĩa với việc quái vật sẽ càng mạnh và trâu bò hơn. Vì thế bí quyết để sống tốt trong game chính là phải cân nhắc hợp lý giữa việc bào hết mọi thứ trong tầm mắt để rồi phải đối đầu với mấy con quái mạnh một cách khủng bố. Hay cẩn thận khống chế thanh Sinfulness ở mức vừa phải để có thể vừa loot đồ vừa đủ khả năng tiêu diệt bọn quái vật cản đường sau đó.

Đánh giá Sin Slayers, khi thế giới bắt nguồn từ tội lỗi chúng ta nên làm gì?

Các nhân vật trong game thuộc những lớp nghề nghiệp cũng như có các thanh kỹ năng khác nhau, lên cấp là cách duy nhất để mở khóa những kỹ năng mới. Tuy nhiên trong Sin Slayers sau cấp độ đầu tiên người ta cần thu thập các “mảnh tri thức” để thăng cấp từ đó có thể mở khóa được những kỹ năng mạnh mẽ hơn cho nhân vật. Chế độ chiến đấu của game tương đối mở khi các kỹ năng nằm cùng nhánh có thể được hoán đổi thoải mái khi đánh nhau, gia tăng mức độ tùy biến của nhân vật với từng loại kẻ thù. Đáng tiếc slot đồ của nhân vật trong game chỉ có hai ô trống, thiết kế này đồng nghĩa với việc khá nhiều đồ chơi mà chúng ta tìm thấy sẽ không bao giờ có cơ hội được sử dụng bất chấp chỉ số không tệ. Điều an ủi là vật phẩm có thể được nâng cấp nên hãy cứ lựa chọn 2 trang bị mạnh nhất để gắn lên nhân vật.

Đánh giá Sin Slayers, khi thế giới bắt nguồn từ tội lỗi chúng ta nên làm gì?Đánh giá Sin Slayers, khi thế giới bắt nguồn từ tội lỗi chúng ta nên làm gì?

Như đã nói ở phần trên, thế giới trong Sin Slayers gồm 7 khu vực đại diện cho 7 tội lỗi của con người, muốn khám phá đến cùng bạn phải vượt qua mỗi con trùm thống trị của vùng đất đó. Tuy nhiên mỗi khu lại chia làm hai lựa chọn thám hiểm, một lựa chọn đến boss phụ giúp game thủ có thể luyện cấp , săn đồ, làm nhiệm vụ thoải mái cho đến khi cảm thấy đã đủ mạnh. Lựa chọn thứ hai dẫn đường đến trùm cuối của khu vực đó và cần đánh bại nó để mở đường sang thám hiểm khu vực kế tiếp. Lý thuyết là thế nhưng thực tế lại rất chua bởi lũ quái trong Sin Slayers rất mạnh và các con trùm phụ cũng đủ sức khiến chúng ta thất điên bát đảo rồi.

Đánh giá Sin Slayers, khi thế giới bắt nguồn từ tội lỗi chúng ta nên làm gì?

Lối chơi ổn âm thanh đạt yêu cầu thế nhưng đồ họa có lẽ chính là phần người ta không thích nhắc đến nhất trong game bởi thực tế từ việc dùng tông màu tối làm chủ đạo cho cảnh quan môi trường cho đến thiết kế quái vật đơn điệu, tất cả đều chứng minh đồ họa trong Sin Slayers chỉ xứng nằm ở mức 6,5 trên thang điểm 10. Những con trùm được thiết kế trông có vẻ ngầu nhưng tầm hai đến ba bản đồ bạn sẽ thấy được kha khá sự trùng lặp trong các mẫu thiết kế. Boss đã thế lính càng chán hơn khi ngoại trừ có lượng máu trâu cùng sát thương cao hơn, chúng không khác nhiều với những kẻ địch ở vùng đất trước đó.

Đánh giá Sin Slayers, khi thế giới bắt nguồn từ tội lỗi chúng ta nên làm gì?

Nhìn chung Sin Slayers là một sản phẩm ổn thỏa về mặt nội dung, thú vị trong lối chơi với yếu tố procedural generation nhưng đáng tiếc hình âm chưa đạt  yêu cầu khiến nó không thể bứt phá trở thành một game hot. Đây có lẽ cũng là vấn nạn chung của các studio indie khi các tựa game do họ sản xuất kiểu gì cũng sẽ bị va vấp ở đâu đó khiến người ta cảm thấy tiếc nuối.

Steam: https://store.steampowered.com/app/783190/Sin_Slayers

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows XP
  • CPU: 2100 MHz
  • RAM: 2 GB
  • VGA: GeForce 210
  • DirectX: Version 9.0
  • HDD: 1 GB ổ cứng trống