Những mẹo nhỏ hữu ích cho người mới khi chơi Control - PC/Console

Trong Control thì nhân vật chính không có lên cấp, bản đồ thì lằng nhằng và quá sức rộng, một vài cái mẹo nhỏ dưới đây sẽ hữu ích cho người mới lắm đó.

Với lối chơi bắn súng kết hợp hành động siêu năng lực, Control đúng là một game hay cho bất kỳ game thủ nào, nhưng nó vẫn có những thử thách thực sự cả về chiến đấu lẫn tìm đường.

Ấn tượng đầu tiên với Control - Đã có siêu năng lực lại còn chơi súng
Control có thể nói là một tựa game xuất sắc, từ cốt truyện, lối chơi bắn súng và siêu năng lực cho tới cả cách nó tương tác chân thực cùng môi trường.

Tận dụng chướng ngại vật để đánh nhau

Cái này có lẽ là thứ mà nhiều người mới chơi Control hay bị nhất, đó là giơ mặt mình lên đánh nhau với kẻ địch xong bị đập cho tòe người. Thực tế Control là game bắn súng, mà bắn súng thì quy tắc hàng đầu là luôn nấp vào chướng ngại vật trước. Tất cả các loại đạn, đồ vật bị nâng bằng siêu năng lực (trừ lựu đạn), đều có thể bị chắn khi bạn nấp sau tường hoặc một thứ gì đó đủ cao và bạn sẽ không bị mất chút máu nào cả.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người mới khi chơi Control

Mẹo này đặc biệt hiệu quả ngay ở con trùm đầu tiên, Kênh Tin Game đã thấy rất nhiều người khổ sở khi phải nhảy tránh màn “phóng gạch” của nó, nhưng mọi thứ sẽ dễ ợt nếu bạn nấp xuống mấy cái bàn ghế xung quanh rồi nã đạn lên từ từ. Nên nhớ mẹo này mọi lúc khi gặp các đối thủ bắn từ xa, nó sẽ cứu mạng bạn nhiều đấy.

Đừng bao giờ dùng hết sạch đạn hoặc năng lượng

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người mới khi chơi Control

Năng lượng và đạn của súng trong Control sẽ tự hồi theo thời gian, nhưng bạn có biết là nếu như dùng hết sạch thì chúng sẽ phải tốn một quãng ngắn để khởi động lại, trước khi tiến tới việc hồi phục như bình thường không. Thực tế thì cái thời gian sạc rơi vào khoảng chưa tới 2 giây, nhưng trong lúc dầu sôi lửa bỏng kẻ thù dí sát sau lưng thì nó lại là chuyện khác đấy, thành ra nên nhớ là đừng bao giờ dùng cạn sạch đạn hay năng lượng nhé.

Tập trung nâng điểm để mở khóa kỹ năng mới trước

Điểm kỹ năng trong Control không tăng trực tiếp chỉ số nhân vật, thay vào đó nó sẽ hỗ trợ thêm sức mạnh cho các đòn đánh và mở khóa ra nhiều tuyệt chiêu mới. Các bạn sẽ có những điểm kỹ năng trong quá trình chơi hoặc hoàn thành những nhiệm vụ phụ, ban đầu thì mấy thứ này không nhiều lắm, vậy nên hãy ưu tiên mở khóa được càng nhiều ô càng tốt chứ đừng chú trọng vào một cái.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người mới khi chơi Control

Những thứ như Ground Pound (nhảy rồi đập mạnh xuống) hay các kỹ năng đặc biệt khiến bạn có thể điều khiển đạn của kẻ địch, sẽ lợi hại hơn nhiều so với việc tăng máu hoặc cái gì đó tương tự. Tập trung mở khóa càng nhiều tuyệt chiêu sẽ giúp chúng ta dễ dàng xử lý hơn, nhất là ở giai đoạn đầu kẻ địch chưa mạnh.

Tập trung vào nhiệm vụ chính, đừng chạy lung tung

Ở thời điểm khởi đầu bạn nên tập trung hoàn toàn vào việc rush cốt truyện Control nhanh nhất có thể, không cần quan tâm tới mấy nhiệm vụ phụ cũng như khám phá phòng ốc gì cả. Lý do là chúng ta cần những kỹ năng theo cốt truyện như Levitate (bay lượn), sau khi có Levitate thì bạn mới có thể bay tới những địa điểm mà bình thường không thể, để lấy những bí mật khác nhau.

Những mẹo nhỏ hữu ích cho người mới khi chơi Control

Có rất nhiều nhiệm vụ phụ trong Control, nếu bạn cứ bị phân tâm mà chạy loạn xạ để làm chúng thì sớm hay muộn gì cũng bị lạc mà thôi, cứ bám sát mạch truyện chính cho tới khi có được Levitate, sau đó thì muốn làm gì  thì làm.

Ưu tiên vào các loại Mod hồi máu

Cái này có thể bạn biết rồi nhưng mà Control không có đồ hồi máu tức thời, chúng ta chỉ có thể hồi phục bằng việc nhặt những tinh thể xanh rơi ra từ quái vật mà thôi. Để tăng tối đa khả năng sống còn, hãy lấy tất cả những Mod giúp tăng hồi máu cũng như máu tối đa càng nhiều càng tốt, vì ở phần sau của game một đòn của quái có thể kéo từ 1/3 tới 1/2 bình máu của bạn đó.

control

Một điều nữa là không nên phí tài nguyên để craft bất kỳ Mod nào thời gian đầu, hãy để dành nó để nâng cấp level về sau thì hợp lý hơn. Lý do là vì với các nhiệm vụ phụ chúng ta cũng có dư thừa Mod để sử dụng ban đầu rồi, craft chỉ tổ phí tiền vô ích.