Game nhập vai The Witcher mới bán “ế” hơn dự kiến

Cuối tháng trước, Thronebreaker: The Witcher Tales đã ra mắt trên cửa hàng GOG nhưng hóa ra nó lại không bán chạy như kỳ vọng.

Thronebreaker: The Witcher Tales là một game nhập vai chơi đơn đặt bối cảnh trong thế giới kỳ ảo của The Witcher, kết hợp các câu đố độc đáo, khám phá thiên về tường thuật và cơ chế chiến đấu theo dạng thẻ bài. Dù được coi là dự án lớn tiếp theo của  CD Projekt Red, nhưng có vẻ như nó chưa đáp ứng được kỳ vọng ban đầu của công ty.

Thronebreaker: The Witcher Tales đã ra mắt Steam, tặng kèm The Witcher: Enhanced Edition Director’s Cut

Giám đốc điều hành Adam Kiciński cho biết trong cuộc gọi tài chính ngày hôm qua:

“Trò chơi đã thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng, điều này làm tăng kỳ vọng của chúng tôi về doanh số bán hàng. Thật không may, như được nêu ra, những kỳ vọng này đã không được thỏa mãn.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan… Công ty hy vọng sẽ tiếp tục bán thêm được nhiều bản Thronebreaker nữa trong những năm tới, mặc dù giai đoạn khởi động có thể không đạt đến kỳ vọng ban đầu.”

Thronebreaker: The Witcher Tales đã ra mắt Steam, tặng kèm The Witcher: Enhanced Edition Director’s Cut

Điều này có thể giải thích tại sao Thronebreaker: The Witcher Tales, vốn lên kế hoạch chỉ bày bán độc quyền trên GOG, xuất hiện gần như ngay lập tức trên Steam. Doanh số thấp hơn so với dự đoán buộc nó phải đặt chân sang cả nền tảng của Valve.

“Trò chơi xuất hiện trên GOG trước vì lý do khá đơn giản. GOG là nền tảng ưu tiên của công ty và chúng tôi muốn phát hành trò chơi đầu tiên tại đây cho các game thủ ủng hộ cửa hàng,” đại diện CD Projekt cho biết.

“Tuy nhiên, tầm vóc của GOG rõ ràng khiêm tốn hơn so với Steam. Chúng tôi biết rằng có một cộng đồng người hâm mộ The Witcher lớn trên Steam và đó là lý do chúng tôi cũng phát hành trò chơi trên nền tảng này.”

Thronebreaker: The Witcher Tales hiện đang có mặt trên cả Steam, với giá ưu đãi 240k cho khu vực VN, và cả GOG với những phần quà tặng kèm theo khác nhau ở mỗi cửa hàng.

Theo Dsogaming