Game thủ Assassin’s Creed Odyssey kêu trời vì bị mấy… con gà Hy Lạp cho “ăn hành”, hết phục kích lại đánh hội đồng

Nếu bạn có can đảm đặt chân vào thế giới Hy Lạp cổ đại của Assassin’s Creed Odyssey, hãy chuẩn bị tinh thần chạm trán những loài động vật hung hãn nhất từ sư tử, lợn đực, chó hoang cho đến những con… gà.

Với dáng đi lạch bạch và thân hình bé nhỏ ấy, lũ gà có vẻ hoàn toàn vô hại trong Assassin’s Creed Odyssey. Nhưng đúng với câu “nhỏ mà có võ”, chúng cực kỳ hung dữ và thỉnh thoảng lại lao đầu vào tấn công bạn mà không cần có lý do.

Game thủ Assassin's Creed Odyssey kêu trời vì bị mấy... con gà Hy Lạp cho

Game thủ Odyssey đã dành vài ngày qua để chia sẻ trên diễn đàn Reddit sự tàn bạo của lũ gà Hy Lạp. Ví dụ như thành viên “FurLinedKettle” kể một câu chuyện đau đớn về cái chết của họ:

“Tôi từng chết vì bị một đàn gà đánh hội đồng. Vừa trốn thoát khỏi một khu trại có level cao hơn nhân vật hiện tại, tôi vẫn chưa kịp hiểu tại sao mình vẫn còn đang trong combat. Sau đó, tôi nhìn thấy cấp độ level hiện trên đầu mấy con gà và hoàn toàn sững sốt, chỉ có thể trả đòn một con trước khi bị cả bầy nhảy vào đánh cùng lúc. Một vị anh hùng tiềm năng của Hy Lạp đã phải hy sinh trong chợ cá.”

Thành thật mà nói, tôi rất ấn tượng khi biết rằng bạn có thể phản đòn… một con gà trong trò chơi.

Game thủ Assassin's Creed Odyssey kêu trời vì bị mấy... con gà Hy Lạp cho

Trong một chủ đề khác dành riêng cho các cuộc tấn công gà, người chơi “slicshuter” tuyên bố rằng bọn gà thậm chí còn là thành viên chủ chốt trong một băng đảng chuyên đi đánh úp:

“Tôi từng bị phục kích trong một nhiệm vụ và tôi thề với Chúa, trong số những kẻ phục kích có hẳn một… con gà chết tiệt. Nó không hề làm bất cứ điều gì, cho đến khi tôi đi đến trang trại. Sau đó khi những kẻ phục kích xuất hiện, nó bắt đầu tấn công tôi. Sau trận chiến – khi nhiệm vụ bảo tôi loot những kẻ phục kích để lấy mảnh ghi chú trên người chúng, tôi bèn xét con gà trước và lấy được cái note.”

Đồng tình với sự nguy hiểm của lũ gà, thành viên “LilBibb” lưu ý người chơi đừng đánh giá thấp mấy con gia cầm nhìn có vẻ vô hại này:

“Tôi bị tấn công bởi 5 con gà dù không làm gì cả và chúng rút đến tận nửa thanh máu của tôi.”

Game thủ Assassin's Creed Odyssey kêu trời vì bị mấy... con gà Hy Lạp cho

Theo suy đoán của cộng đồng, đây có thể là một tham chiếu đến những cuộc tấn công của bầy gà trong series Zelda nổi tiếng. Trong các trò chơi đó, nếu bạn quấy rối một con gà, nhiều con gà khác sẽ xuất hiện từ… thinh không để cho bạn một bài học đừng có mà ngược đãi động vật.

Theo Kotaku