Game thủ báo cáo Red Dead Redemption 2 bị “hạ cấp” đồ họa sau khi cập nhật update mới

Có vẻ như Rockstar đã loại bỏ hoặc thay đổi tính năng đồ họa ambient occlusion (tạm dịch: đổ bóng môi trường) trong một bản cập nhật gần đây cho Red Dead Redemption 2.

Nếu bạn đang có ý định chơi tựa game cao bồi thế giới mở đình đám Red Dead Redemption 2, hãy cân nhắc việc chặn các bản cập nhật sau khi cài đặt từ đĩa. Theo quan sát từ một số game thủ trong cộng đồng, Rockstar có vẻ đã chỉnh sửa tính năng ambient occlusion, khiến chất lượng hình ảnh của trò chơi bị giảm sút. Đáng chú ý, điều đó lại không được nêu rõ trong bản ghi chú đi kèm bản patch gần đây nhất.

Red Dead Redemption 2 bị

Theo người dùng Twitter có tên “Darealbandicoot” chia sẻ, có sự “kém sắc” rõ rệt giữa hai phiên bản 1.00 và phiên bản 1.06:

Red Dead Redemption 2 bị
Bản 1.00
Red Dead Redemption 2 bị
Bản 1.06

Với Ambient Occlusion, các khu vực được chiếu sáng và không được chiếu sáng xung quanh môi trường được thể hiện rất rõ ràng. Nhưng khi tắt nó đi, phần đồ họa nhìn nhợt nhạt và không còn đặc sắc như trước nữa.

Bạn có thể nhận thấy ở hình ảnh bên trên, những mảng màu tối phong phú hơn. Hãy nhìn vào chiếc áo jacket của Arthur, chúng phân sáng tối rất rõ ràng dựa trên vị trí đứng và mức độ ánh sáng lan tỏa, và phần bóng đổ ở dưới quầy bar cũng đậm nét hơn hẳn. Mọi thứ trông “thật” hơn ở phiên bản 1.0 nhưng nhạt nhòa đi nhiều sau khi cập nhật lên 1.06.

Red Dead Redemption 2 bị

Tất nhiên, nếu bạn đã lỡ tay update và muốn thưởng thức trò chơi như ban đầu, chỉ cần xóa game đi và cài đặt lại – nhớ đừng cho phép cập nhật bản vá lỗi là được.

Theo Dualshockers