Game thủ chú ý, đây là lịch sale cuối năm 2019 của Steam

Với một giá tiền thích hợp, game thủ có thể tận hưởng được những tựa game chất lượng cao mà ngày thường có khi không thể mua nổi.

Mặc dù đa số game thủ đều không quan tâm đến giá cả của game mà thằng tay chi tiền cho tựa game mà mình muốn mua, nhưng vẫn có nhiều game thủ khác thích chờ đến các đợt giảm giá game của Steam như Summer Sale, Winter Sale. Các game thủ này thường "tích tiền" chờ đợi đến thời điểm cuối năm để mua những tựa game với giá rẻ không tưởng. Có vẻ như những tháng cuối năm tới đây, các game thủ đã "tích tiền" chờ đợi sẽ có dịp mua hàng trăm tựa game với giá siêu rẻ thông qua ba đợi sale lớn cuối cùng trong năm của Steam.

Game thủ chú ý, đây là lịch sale cuối năm 2019 của Steam - Ảnh 1.

Cụ thể theo Steam Database, một số nguồn tin rò rỉ từ nhiều nhà phát triển game đã cho biết thời gian cụ thể diễn ra những đợi sale cuối năm trên Steam. Những ngày mà các game thủ sẽ "cháy túi" vì mua game như sau:

*Halloween Steam Sale: từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11

*Autumn Steam Sale: từ ngày 26 tháng 11 đến ngày 3 tháng 12

*Winter Steam Sale: từ ngày 19 tháng 12 đến ngày 2 tháng 1

Qua thời gian bị rò rỉ như trên, chúng ta có thể thấy 3 tháng cuối năm nay sẽ nhộn nhịp ra sao, game thủ có thể bị "cháy túi" khi các đợi giảm giá của Steam cứ nối tiếp nhau trong 3 tháng tới đây. Đầu tiên sẽ là đợi Halloween Steam Sale với các tựa game kinh dị được giảm giá lên tới 85%, sau đó là Autumn Steam Sale và cuối cùng là Winter Steam Sale nối tiếp nhau từ ngày 28 tháng 10 cho đến tận ngày 2 tháng 1 năm sau.

Game thủ chú ý, đây là lịch sale cuối năm 2019 của Steam - Ảnh 2.

Điều đáng chú ý là những ngày sale này chưa được Steam xác nhận, tuy nhiên các game thủ vẫn nên "tích góp" thật nhiều vì Steam Database đã từng rò rỉ chính xác thời gian Steam Summer Sale 2019. Steam vẫn có thể thay đổi quyết định về ngày sale của riêng mình cho nên game thủ hãy sẵn sàng vì có thể ngày mai Halloween Steam Sale sẽ diễn ra.

Tương tự như mọi năm, các game trong đợt sale sẽ giảm giá cực mạnh, thậm chí có thể lên tới 70 - 90%. Với các game thủ PC, đây có thể coi là một dịp không thể tốt hơn để có thể sở hữu những tựa game chất lượng và đắt tiền. Tuy nhiên, điều này cũng phát sinh một vấn đề khác. Đó là các game thủ sẽ không thể quản lý nổi tài chính của bản thân và "cháy túi" vì mua game quá đà.

Game thủ chú ý, đây là lịch sale cuối năm 2019 của Steam - Ảnh 3.

Chính vì lý do này, cứ mỗi đợt steam giảm giá siêu mạnh, game thủ thường ví von đây như đợt "hút máu" của Valve. Khi nhìn thấy game giảm giá quá rẻ, game thủ thường không thể cầm lòng. Họ sẽ mua vô tội vạ nhưng rồi sau đó lại chẳng có thời gian chơi khiến cho số tiền này trở nên vô ích và lãng phí.

Dù sao đi nữa, nhìn nhận một cách khách quan, những đợt khuyến mại như này vẫn là cơ hội rất tốt dành cho game thủ. Điều quan trọng nhất, các bạn phải biết quản lý tốt tài chính của mình. Trước khi mua bất kỳ một tựa game nào đó, hãy cân nhắc kỹ nó có hợp với sở thích của bạn hay không.