Xuất hiện tựa game kết hợp giữa Cyberpunk 2077 và GTA 2, cho phép game thủ thoải mái phá làng phá xóm

Đây là sự kết hợp của thế giới tương lai Cyberpunk 2077 và hành động góc nhìn từ trên cao xuống của GTA 2.

Mặc dù bị chỉ trích khá nhiều nhưng không thể phủ nhận được thành công lớn của Cyberpunk 2077 đối với ngành công nghiệp game trên toàn thế giới. Kéo theo đó là một loạt các tựa game mang phong cách tương lai Cyberpunk được ra mắt gần đây. Phong cách đồ họa đẹp mắt với những án đèn neon rực rỡ luôn khiến mọi người mê mẩn. Một trong những tựa game ăn theo đó là Glitchpunk, đây là một tựa game bắn súng thế giới mở, là sự kết hợp của thế giới tương lai Cyberpunk 2077 và hành động góc nhìn từ trên cao xuống của GTA 2.

Xuất hiện tựa game kết hợp giữa Cyberpunk 2077 và GTA 2, cho phép game thủ thoải mái phá làng phá xóm - Ảnh 1.

Glitchpunk lấy bối cảnh trong một tương lai không xa, nơi game thủ được tải lên vào vai "một chú Robot Android trục trặc đi ngược lại với lập trình của chính người chơi." Như game thủ có thể mong đợi từ một tựa game lấy cảm hứng từ GTA, game thủ sẽ gặp phải rất nhiều "băng đảng cuồng ma túy, cảnh sát hung hãn và tài xế vô trách nhiệm" trong khi đang thực hiện nhiều nhiệm vụ chống lại các tập đoàn lớn và các phe phái chính phủ đàn áp.

Xuất hiện tựa game kết hợp giữa Cyberpunk 2077 và GTA 2, cho phép game thủ thoải mái phá làng phá xóm - Ảnh 2.

Nhưng hơn thế nữa, game thủ cũng sẽ trải nghiệm một cốt truyện hiện đại hoàn toàn liên quan đến "chủ nghĩa xuyên nhân loại" cũng như "mối quan hệ, khám phá bản thân và phản bội." Game thủ sẽ có khả năng ảnh hưởng đến câu chuyện thông qua các lựa chọn của mình, dẫn đến những thay đổi đối với thế giới trong game, thêm bạn bè và kẻ thù mới, và thậm chí có thể tìm thấy cả tình yêu của đời mình trong Glitchpunk.

Xuất hiện tựa game kết hợp giữa Cyberpunk 2077 và GTA 2, cho phép game thủ thoải mái phá làng phá xóm - Ảnh 3.

Glitchpunk sẽ có nhiều loại vũ khí và các phương tiện hủy diệt khác để game thủ sử dụng thông qua bối cảnh của bốn thành phố khác nhau, bao gồm tàn tích sa mạc của một thành phố Mỹ và một thành phố Cyberpunk mùa đông hậu hạt nhân ở đâu đó ở nước Nga Xô Viết. Tất nhiên, game thủ sẽ có quyền sử dụng nhiều ô tô để đến và đi xung quanh các thành phố này, và game thủ sẽ có thể tìm và lái nhiều loại phương tiện khác, chẳng hạn như xe buýt, xe máy, xe tăng, tàu hỏa và xe tải. Và với 10 cấp độ của game, rất có thể game thủ sẽ sử dụng tất cả chúng khá thường xuyên.

Glitchpunk Announcement Trailer

Các tính năng khác của Glitchpunk bao gồm một hệ thống hack cho phép game thủ chiếm quyền điều khiển các thiết bị thông thường và các người máy Android khác. Tổng cộng có 12 băng đảng sống trong game, và mỗi băng nhóm có văn hóa, câu chuyện và chương trình nghị sự riêng. Cách lựa chọn tương tác của game thủ (hoặc không) với các băng nhóm này sẽ ảnh hưởng đến một trong nhiều kết thúc của game.

Xuất hiện tựa game kết hợp giữa Cyberpunk 2077 và GTA 2, cho phép game thủ thoải mái phá làng phá xóm - Ảnh 5.

Với chủ đề cyberpunk và giao diện góc nhìn từ trên xuống của GTA 2 kiểu cũ, Glitchpunk sẽ cho phép game thủ "bắn, ẩu đả, lái xe, ăn trộm và lẻn qua một thế giới ngập tràn ánh đèn neon với đầy rẫy các băng đảng và giáo phái, rèn luyện sự hợp tác trên đường đi" theo mô tả của game. Game thủ sẽ có cơ hội chơi thử tựa game này bản demo hoàn toàn miễn phí sẽ có trong Steam Games Festival, dự kiến diễn ra từ ngày 3-9 tháng 2 tới đây.