Game thủ còn mong ngóng những tựa game nào trong 3 tháng cuối năm 2020? – P.1 - PC/Console

Ba tháng cuối năm có nhiều game hot hơn cả 9 tháng đầu năm cộng lại bởi gần dịp nghỉ lễ, khiến các nhà phát hành thi nhau ra game để móc túi người chơi.

Vèo một cái chúng ta đã đi qua 3/4 năm 2020 với một loạt game có hay có dở, nhưng may mắn là không có game nào thuộc dạng không thể nuốt trôi ngoài Warcraft 3 Reforged ra mắt đầu năm nay. Tuy nhiên 9 tháng đầu năm thường chỉ là “khai vị,” bởi ba tháng cuối năm là thời điểm có các đợt nghỉ lễ quan trọng của game thủ phương Tây và vì thế là thời điểm các tựa game hot thi nhau ra mắt. Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp những tựa game hấp dẫn nhất ra mắt trong vòng ba tháng tới để bạn có thể chuẩn bị túi tiền và thời gian nghỉ phép chơi game.

Star Wars: Squadrons

  • Thể loại: mô phỏng phi thuyền
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
  • Ngày phát hành: 2/10

Được phát hành cho PC, PS4 và Xbox One, tựa game mô phỏng lái phi thuyền này là một sản phẩm rất được các fan trông đợi bởi nó là kẻ kế vị của dòng game X-Wing do LucasArts phát triển và phát hành hồi thập niên 90 của thế kỷ trước. Giám đốc sáng tạo Ian Frazier của DICE đã khiến các fan shock khi công bố trò chơi này cùng với một bức hình vẽ buồng lái phi thuyền trong Star Wars do chính ông thực hiện thời thơ ấu, một điều khiến các fan hiểu rằng Star Wars: Squadrons được thực hiện bởi những người thực sự yêu thích trò chơi.

" alt=""

Trong Star Wars Squadrons, game thủ sẽ được thưởng thức nhiều chế độ chơi mạng đối kháng 5vs5 và cả một phần chơi chiến dịch cho bạn vào vai hai viên phi công từ hai thế lực Đế Chế và Cộng Hòa. Dĩ nhiên tất cả các chế độ chơi này đều cột chặt bạn vào buồng lái của các phi thuyền, dù game thủ sẽ được sử dụng nhiều loại phi thuyền khác nhau chứ không chỉ có X-Wing và TIE Fighter. EA cũng hứa hẹn rằng Squadrons sẽ không có microtransaction hoặc DLC, và đây cũng là tựa game cuối cùng mà EA cho ra mắt trong năm nay nếu không tính các game thể thao thường niên.

Crash Bandicoot 4: It’s About Time

  • Thể loại: platform
  • Hệ máy: PS4, Xbox One
  • Ngày phát hành: 2/10

Sau một thời gian dài ngủ đông, series Crash Bandicoot nay đã trở lại trong phần mới nhất có tên It’s About Time. Trò chơi đưa chúng ta tham gia vào cuộc hành trình tìm kiếm bốn chiếc mặt nạ Quantum Mask để phục hồi trật tự cho đa vũ trụ (multiverse) đang gặp nguy hiểm khi ba kẻ xấu Neo Cortex, Nefarious Trophy và Uka Uka thoát khỏi nhà ngục giam giữ mình. Các màn chơi của Crash Bandicoot 4 sẽ xảy ra trong nhiều thời điểm, nhiều chiều không gian đúng với thiết lập đa vũ trụ mà game lựa chọn.

" alt=""

Về mặt lối chơi, game thủ sẽ tiếp tục chạy nhảy và đập phá để tìm kiếm bốn chiếc mặt nạ – thứ sẽ đem lại cho bạn những kỹ năng khác nhau bao gồm làm chậm thời gian, đảo chiều trọng lực, khiến vật thể biến mất và tái hiện, xoay với tốc độ cao. Thời lượng game cũng hứa hẹn sẽ khá dài bởi nó bao gồm nhiều màn chơi chính và một số màn chơi phụ nơi game thủ điều khiển ba nhân vật Neo Cortex, Dingodile, Tawna với những kỹ năng hoàn toàn khác lạ.

Vừa ra mắt Fall Guys đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn từ hackerVừa ra mắt Fall Guys đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn từ hacker
Fall Guys âm thầm “xử đẹp” những kẻ hack game
Những kẻ hack Fall Guys đã nhận hình phạt thích đáng, nhưng trong thời gian tới nhà phát triển Mediatonic sẽ tiếp tục chống các trò gian lận mới trong game.

The Legends of Heroes: Trail of Cold Steel IV

  • Thể loại: JRPG
  • Hệ máy: PS4
  • Ngày phát hành: 27/10

Trails of Cold Steel là một dòng game JRPG truyền thống với lối chơi đánh theo lượt được không ít game thủ yêu thích. Phần 4 của series nối tiếp câu chuyện đã được kể trong ba phần đầu, với mốc thời gian là 2 tuần sau khi trận đấu trùm cuối diễn ra trong Trails of Cold Steel 3. Game sẽ có lối chơi khá tương tự với bản 3 khi những tính năng quen thuộc như hệ thống Order, Orbment, minigame,… đồng thời vay mượn các tính năng từ bản 2 như Lost Arts – các kỹ năng cực mạnh nhưng ngốn sạch thanh EP của nhân vật.

" alt=""

Phiên bản tiếng Nhật của trò chơi thực ra đã ra mắt trên PS4 từ tháng 9/2018 và được đánh giá rất cao: trang Frontline Gaming Japan cho nó điểm số 90/100, nên game thủ hẳn không phải lo ngại về chất lượng của bản tiếng Anh ra mắt vào ngày 27/10/2020 tới đây. Game thủ PC và Switch cũng có thể thưởng thức trò chơi này nhưng sẽ phải chờ đến năm sau, và ngày phát hành chính thức của nó cũng chưa được công bố.

World of Warcraft: Shadowlands

  • Thể loại: MMORPG
  • Hệ máy: PC
  • Ngày phát hành: 27/10

Shadowlands là bản mở rộng thứ 8 của World of Warcraft sau Battle for Azeroth. Dự kiến ra mắt vào ngày 27/10, phiên bản này sẽ đem đến cho game thủ của tựa MMORPG kỳ cựu này một vùng đất mới là Shadowlands, xứ sở của người chết trong thiết lập của Warcraft. Dĩ nhiên là trong vùng đất mới này, game thủ sẽ tìm được nhiều loại quái mới, nhiều phụ bản mới và 1 raid boss mới để thử sức.

" alt=""

Bên cạnh đó, bản mở rộng này cũng sẽ giới thiệu với game thủ World of Warcraft một hệ thống cấp bậc hoàn toàn mới: các nhân vật đã đạt tới level tối đa (120) được giảm xuống chỉ còn 50, và cấp tối đa mới là 60. Hệ thống kinh nghiệm cũng được làm lại, lớp nhân vật Death Knight được mở khóa cho một vài chủng tộc mới, thêm nhiều tùy chọn mới để game thủ nhào nặn nhân vật của mình như màu da cho Human, hình xăm cho Dwarf và Troll, thịt thối cho Undead,…

Watch Dogs: Legion

  • Thể loại: hành động, thế giới mở
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, Stadia.
  • Ngày phát hành: 29/10

Sau khi bị hoãn ngày phát hành do thảm họa Ghost Recon: Breakpoint buộc Ubisoft phải thay đổi phương thức làm game của mình, cuối cùng thì ngày mà game thủ có thể thưởng thức Watch Dogs: Legion cũng đã đến gần. Game sẽ ra mắt trên PC, PS4, Xbox One, Stadia vào ngày 29/10 và cho phép game thủ ghé thăm London để hack mọi thứ trong khi điều khiển một trong số vài chục nhân vật chính khác nhau của game. Đúng vậy, game không chỉ có một nhân vật chính như hai phiên bản đầu, và cái tên Legion của nó đã chỉ ra điều này: “My name is Legion, for we are many” – một câu trong kinh Thánh.

" alt=""

Bối cảnh của trò chơi là thành phố London hậu Brexit, khi một tổ chức quân sự tư nhân gọi là Albion chiếm lấy quyền điều hành thành phố, sử dụng vũ lực và drone để kiểm soát người dân ở đây. Bạn có thể tuyển mộ các NPC trong thành phố vào tổ chức DedSec và dạy cho họ cách sử dụng các công cụ hacker tối tân để làm lung lay sự thống trị của Albion.

(Còn tiếp)