Giá PS5 là khá rẻ tuy nhiên game thủ “ít tiền” vẫn sẽ lắc đầu ngao ngán vì lý do này

Trong bối cảnh giá game đang có xu hướng tăng, nhất là với các hệ máy console mới như PS5 hay Xbox Series X/S, nhiều game thủ sẽ phải cân nhắc hơn trước khi đầu tư vào đam mê của mình.

Vào đêm qua theo giờ Việt Nam, Sony đã tổ chức sự kiện PlayStaion 5 Showcase. Theo đó, PS5 bản kỹ thuật số (không có ổ đĩa) có giá niêm yết là 399$ (~ 9,2 triệu VNĐ). Trong khi đó, phiên bản đầy đủ có giá 499$ (~ 11,5 triệu VNĐ).

Giá PS5 là khá rẻ tuy nhiên game thủ “ít tiền” vẫn sẽ lắc đầu ngao ngán vì lý do này - Ảnh 1.

 Như vậy, so với nhiều dự đoán từ trước, giá bán của PS5 là không quá cao, khá phù hợp với nhiều tầng lớp game thủ khác nhau. Bên cạnh đó, ngày ra mắt chính thức của PS5 cũng được tiết lộ là vào 12/11/2020. Các game thủ quan tâm có thể đặt mua trước sản phẩm ngay từ cuối tháng 9 này.

Mặc dù giá bán PS5 không quá cao, tuy nhiên game thủ không có điều kiện kinh tế, đặc biệt là học sinh, sinh viên sẽ phải cân nhắc rất nhiều khi muốn đầu tư vào hệ máy mới của Sony. Lý do là bởi giá bán của các game PS5 đang có chiều hướng tăng từ 60$ lên 70$ (hơn 1,6 triệu VNĐ), ví dụ như Demon’s Souls hay Destruction All Stars.

Giá PS5 là khá rẻ tuy nhiên game thủ “ít tiền” vẫn sẽ lắc đầu ngao ngán vì lý do này - Ảnh 2.

Game AAA sẽ tăng giá lên 70$ ?

Từ trước đến nay, mức giá bán 60$ (~ 1,4 triêu đồng) vẫn là tiêu chuẩn để định giá một tựa game AAA mới ra mắt. Tuy nhiên, với việc một số game của PS5 đã tăng giá lên 70$ (hay trước đó là NBA 2K21 của 2K Games cũng có động thái tương tự) thì giới hạn 60$ có lẽ sẽ sớm bị phá bỏ trong nay mai.