Game thủ Fallout 76 bị BAN nick phải… viết bài tiểu luận nếu muốn được “ân xá”

Một số báo cáo cho biết Bethesda đang tiến hành BAN những ai sử dụng phần mềm bên thứ ba để chỉnh sửa Fallout 76 và nếu muốn kháng cáo thì phải viết bài tiểu luận gửi cho công ty đánh giá.

Chuỗi sự kiện lần đầu tiên được chú ý bởi YouTuber JuiceHead (bạn có thể xem video của anh ấy về vấn đề bên dưới), người đã xem nhiều báo cáo rằng người dùng bị cấm sử dụng phần mềm gian lận của bên thứ ba. Các email mà họ nhận được nêu cụ thể như sau:

Bethesda yêu cầu game thủ Fallout 76 bị BAN phải viết bài tiểu luận nếu muốn được

Tài khoản này đã vi phạm Quy tắc ứng xử và Điều khoản dịch vụ do gian lận. Tài khoản được phát hiện đang chạy ứng dụng của bên thứ ba, mang lại lợi thế không công bằng trong trò chơi, trong khi đăng nhập vào Fallout 76. […]

Việc sử dụng loại ứng dụng này không được cho phép trong bất kỳ trường hợp nào, cũng không vì bất kỳ lý do nào. Do đó, chúng tôi rất tiếc phải thông báo cho bạn rằng tài khoản này đã bị vô hiệu hóa vĩnh viễn và sẽ không còn đủ điều kiện để tham gia vào bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào của ZeniMax.

Điều thú vị là theo email, bạn có thể kháng cáo bằng cách… viết một bài tiểu luận và gửi cho đội ngũ quản lý, giải thích lý do tại sao việc sử dụng phần mềm gian lận của bên thứ ba, làm hỏng hệ sinh thái trò chơi trực tuyến. Sau đó, họ sẽ cân nhắc xem có nên ân xá hay không.

Bethesda yêu cầu game thủ Fallout 76 bị BAN phải viết bài tiểu luận nếu muốn được

“Nếu bạn muốn khiếu nại việc đóng tài khoản này, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận một bài tiểu luận về vấn đề ‘tại sao việc sử dụng phần mềm gian lận của bên thứ ba gây bất lợi cho cộng đồng trò chơi trực tuyến’, để nhóm quản lý của chúng tôi xem xét.”

Đây quả thực là một động thái chưa từng có tiền lệ của Bethesda, và được kha khá người tán thành – nhất là những ai lỡ sử dụng phần mềm thứ ba khi chơi đang muốn có cơ hội thứ hai.

Mặt khác, có nhiều lời phàn nàn đến từ những người cho rằng mình không gian lận, nhưng có lẽ đã… quên đóng phần mềm của bên thứ ba mà họ sử dụng với các trò chơi khác. Theo những game thủ này, họ không hài lòng về các lệnh cấm bừa bãi, đặc biệt là một số phần mềm chỉ dùng để cải tiến đồ họa hoặc khắc phục các sự cố hiển thị trong trò chơi.

Nhóm game thủ Fallout 76 mạnh mồm tuyên bố sẽ

Với vụ việc gây tranh cãi này, chúng ta cần nghe thêm thông tin chính thức từ Bethesda, nêu rõ cụ thể phần mềm nào được sử dụng hoặc bị cấm, mới có thể xác định rõ ai đúng ai sai. Còn tạm thời, nếu bạn có ý định sử dụng mod hoặc phần mềm bên thứ ba trong Fallout 76, hãy chuẩn bị tinh thần để viết một bài luận.

Theo Dualshockers