Mặc dù thương hiệu Silent Hill và Persona 4 không có bất cứ kế hoạch phát triển mới nào nhưng điều đó cũng chẳng thể ngăn được các game thủ Nhật bản tỏ ra hào hứng với hai huyền thoại này. Silent Hill thường bị đánh giá là khó lòng phát triển tiếp khi bản thân người làm nên danh tiếng của nó là Kojima đã dứt áo ra đi sau bất đồng quan điểm với cấp lãnh đạo tại Konami. Trong khi đó Persona 4 lại bị danh tiếng của người đàn em lấn át.
【サイレントヒル感】きょう26日朝は関東で濃霧、このあと解消へhttps://t.co/aurX1KDWk7
特に埼玉県や千葉県では霧が濃くなっているところがあり、見通しが悪くなっています。車の運転等の際は注意してください。 pic.twitter.com/dW57NQ75DK
— ライブドアニュース (@livedoornews) November 25, 2020
Tuy nhiên cũng như Maradona, đã là huyền thoại thì kiểu gì cũng sẽ được người ta nhớ đến. Persona 4 và Silent Hill không có nhiều điểm chung, trò chơi của Atlus vốn là game nhập vai nói về các học sinh trung học sử dụng sức mạnh siêu nhiên để truy lùng kẻ giết người hàng loạt. Trong khi kẻ còn lại đưa các nhân vật khác nhau vượt qua thời không để tụ tập ở thị trấn ác mộng, nơi họ sẽ phải trả giá cho các lỗi lầm đã mắc phải trong quá khứ. Tuy nhiên cả hai trò chơi này có một điểm chung và chính vì điều đó đã khiến các game thủ Nhật tỏ ra hào hứng trên Twitter vào sáng hôm nay.
Theo đó tại vùng Kanto, sáng nay cũng là một ngày bình thường như bao ngày thứ năm khác. Tuy nhiên vì lý do thời tiết nên một khu vực rộng lớn của thành phố đã hoàn toàn chìm trong làn sương mù mờ ảo. Khung cảnh này không quá đặc biệt nhưng phạm vi bao trùm rộng lớn của màn sương đã khiến các game thủ Nhật nghĩ ngay đến bổi cảnh của thương hiệu Silent Hill hoặc Persona 4. Với P4 màn sương thường xuất hiện trong Midnight Channel, nơi Shadows sẽ có phản ứng khác nhau tùy vào sự xuất hiện của sương mù. Thậm chí danh sách OST của game còn có một bản nhạc mang tên The Fog.
ペルソナ4 pic.twitter.com/VDvorLI81M
— トモマル (@mar_0404_1998) November 25, 2020
Trong khi đó với thương hiệu Silent Hill, sương mù chắc chắn đã trở thành thương hiệu đi kèm không thể tách rời. Thật khó tin khi ngày đẹp trời nào đó, Konami dám đưa cho chúng ta một bản game Silent Hill và nói rằng lần này không có chút sương mù nào hết. Ban đầu sương mù được tạo ra nhằm mục đích che giấu những thiếu sót về đồ họa thời kỳ PlayStation tối cổ. Nhưng nó bất ngờ thành công và trở thành đặc trưng xuyên suốt toàn bộ thương hiệu.
Tóm lại sau khi đã mất hàng chục hay thậm chí là hàng trăm giờ để lang thang trong làn sương vô tận của hai trò chơi này. Việc nhìn thấy thành phố rộng lớn bị màn sương nuốt chửng ngoài đời thật hiển nhiên là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Thôi thì game yêu thích có vẻ không tiến triển gì thì ngắm sương mù cho đỡ thèm âu cũng là một chuyện thú vị!