Game thủ Overwatch nổi tiếng đang stream thì bị đưa ‘ra đảo’

Mới đây, Félix “xQc” Lengyel – game thủ Overwatch chuyên nghiệp đã bất ngờ bị Blizzard đưa ‘ra đảo’ ngay trong lúc đang stream trước rất nhiều người xem

Félix “xQc” Lengyel là game thủ Overwatch chuyên nghiệp thuộc đội tuyển Dallas Fuel và đảm nhận vị trí Tanker trong đội hình. Anh cũng chính là thành viên chủ chốt góp phần đưa đội tuyển Canada vào tới trận chung kết của giải đấu World Cup Overwatch vừa mới kết thúc cách đây không lâu. Cách đây ít ngày, khi đang chơi một trận đấu rank và stream trước rất nhiều người xem thì game thủ này đột nhiên bị kick ra khỏi trận đấu. Tưởng chừng như đây là lỗi kỹ thuật của game thủ này nhưng hóa ra anh chàng đã bị Blizzard chính thức đưa ra đảo trong vòng 72h.

Félix
Félix “xQc” Lengyel – Nhân vật chính của câu chuyện

Câu chuyện đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng Overwatch khu vực Bắc Mỹ khi mà fan của game thủ chuyên nghiệp này đòi Blizzard đưa ra lý do chính đáng cho hành động ban tài khoản trên. Ngay sau đó, Blizzard cũng đưa ra phản hồi chính thức rằng tài khoản của Félix “xQc” Lengyel đã liên tục nhận được report (báo cáo) từ những người chơi khác trong khoảng thời gian gần đây. Sau khi xem xét một cách cẩn thận và chính xác thì Blizzard khẳng định rằng tài khoản của game thủ chuyên nghiệp này đã có những hành động, thái độ cư xử không phù hợp với cộng đồng Overwatch. Do đó việc bị đưa ra đảo trong vòng 72h là không oan.

reaper Game thủ Overwatch nổi tiếng đang stream thì bị đưa ra đảo 2

Sau đó, Félix “xQc” Lengyel cũng đẵ đưa ra lời xin lỗi chính thức về thái độ chơi game trong những trận đấu gần đây. Dallas Fuel – câu lạc bộ chủ quản của game thủ này cũng đã lên tiếng xác nhận vụ việc tuy nhiên họ cũng khẳng định rằng sẽ chẳng có một án phạt nào được đưa ra cho Félix “xQc” Lengyel.