Game thủ PUBG chuyên nghiệp bị đợt BAN mới làm… lộ tẩy xài hack/cheat; nhiều tay chơi khác bị tố giác

Phần mềm chống gian lận mới của PUBG đã xuất hiện và gây ra thêm một làn sóng khóa nick hàng loạt. Có vẻ như những thành phần bị ảnh hưởng cũng bao gồm cả người chơi chuyên nghiệp.

Sau khi PUBG tiến hành update hệ thống chống hack/cheat, cả game thủ chuyên nghiệp cũng bị “bắt tại trận”. Một trong những người chơi đầu tiên thừa nhận gian lận là các thành viên tại Sans Domicile Fixe. Ngoài ra, tổ chức Pittsburgh Knights cũng đang tiến hành cuộc điều tra nội bộ với một thành viên trong đội.

“Sự trung thực và liêm chính là những giá trị cốt lõi trong tổ chức Hiệp sĩ Pittsburgh Knights,” đại diện team viết trên Twitter.

“Gian lận dưới bất kỳ hình thức nào không chỉ làm suy yếu đội ngũ của chúng tôi, mà cả nền esports nói chung. Chúng tôi rất coi trọng lệnh cấm VAC này đối với người chơi của chúng tôi, TEXQS. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng và hỗ trợ PUBG Corp trong cuộc điều tra này. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với họ và đang chờ thông báo kết quả.”

Cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất, lãnh đạo đội tạm thời đình chỉ Can ‘TEXQS’ Ozdemir ra khỏi các game kế tiếp . Mặc dù đại diện Pittsburgh Knights đề cập đến lệnh cấm VAC, nhưng dường như nó không liên quan đến hệ thống chống hack/cheat của Valve. Thay vào đó, có vẻ như tất cả các lệnh cấm này đều đến trực tiếp từ PUBG, xuất hiện sau bản cập nhật trò chơi Vikendi, và được nhiều người nhắc đến với cái tên “VACendi”.

Game thủ PUBG chuyên nghiệp bị đợt BAN mới làm... lộ việc xài hack/cheat; nhiều tay chơi khác bị tố giác

Như đã đề cập ở trên, các tay chơi Sans Domicile Fixe cũng đã bị phát hiện gian lận vượt qua vòng loại trực tuyến, theo ghi nhận của nhà phân tích Avnqr trên Twitter. Sau 14 trận một khi cuộc thi chuyển sang chơi LAN, đội đã đứng ở vị trí cuối cùng.

Dù còn nhiều khiếm khuyết, nhưng ít ra PUBG cũng đang cố gắng mạnh tay đẩy lùi nạn gian lận gây nhức nhối cho cộng đồng của nó bấy lâu nay. Sau khi chiến dịch “FIX” kết thúc, số lượng người chơi hiện đã tăng nhẹ trở lại, kết quả lâu dài thế nào thì hãy cùng chờ xem sao.

Theo PCGamesN