Game thủ Việt ngao ngán trước PS5 Pro, cực kỳ thất vọng về một điều

Có rất nhiều ý kiến từ phía các game thủ Việt lên tiếng chỉ trích PS5 Pro ở điểm này.

Những ngày gần đây, các game thủ hệ máy console đang rất phấn khích trước việc Sony cung cấp thêm các thông tin mới nhất về dòng máy PlayStation 5 Pro, đi kèm với đó là chi tiết giá bán, ngày ra mắt và các tính năng nâng cấp bổ sung của hệ máy này. Thế nhưng đáng nói ở chỗ, ngay sau khi những thông tin này được khẳng định, phần đông game thủ Việt lại đang tỏ ra bất bình trước những gì mà hệ máy này có thể mang tới.

photo-1726024713086

Theo đó, điều dễ thấy nhất là đa phần người chơi đều cảm thấy mức giá 700$ tuy không đắt, nhưng nếu so sánh với những sự nâng cấp so với phiên bản PlayStation bình thường thì lại không hề hợp lý một chút nào. Đơn cử như một bài khảo sát mới đây trên IGN cho thấy có tới hơn 80% người tham gia lựa chọn sẽ không mua sản phẩm mới nhất này của Sony. Cũng đơn giản thôi khi không khó để kể ra những bất cập của PlayStation 5 Pro. Từ việc không có đế dựng, không có ổ đĩa và stand kèm theo cũng như phần thiết kế chẳng có gì đặc sắc. Thậm chí, không ít game thủ còn cho rằng với mức giá như vậy thì xây PC sẽ rẻ và kinh tế mà còn tốt hơn nhiều. Đặc biệt, tay cầm của PlayStation 5 Pro không có sự nâng cấp về thời lượng pin như nhiều người chờ đợi nhưng mức giá lại tăng thêm 5$.

photo-1726024733921

Dẫu vậy, vẫn có không ít ý kiến trái chiều lên tiếng bênh vực PlayStation 5 Pro. Quan điểm là mức giá 700$ không đắt nhất là khi ổ cứng của hệ máy được mặc định là SSD 2T. Chưa kể với mức giá 700$ để build một PC có thể kích lên được phân giải 4K/60 FPS dường như cũng là điều không quá khả thi. Và ngay kể cả khi làm được như vậy, vẫn còn thêm lý do để các game thủ sớm sở hữu PlayStation 5 Pro. Đó là để chuẩn bị trước cho khi GTA 6 ra mắt. Nếu dùng 700$ để xây PC thì các game thủ chỉ có thể chơi GTA 6 trên "YouTube" mà thôi.

Game thủ Việt ngao ngán trước PS5 Pro, cực kỳ thất vọng về một điều- Ảnh 3.

Hiện tại, các tranh cãi về PlayStation 5 Pro vẫn đang tương đối sôi nổi trên nhiều diễn đàn. Xem ra 2024 không phải là một năm quá thành công với Sony. Hệ máy được kỳ vọng thì gặp nhiều tranh cãi khi công bố, trong khi Concord - dự án bom tấn tiềm năng của hãng thì thậm chí còn đã đóng cửa sớm chỉ sau hai tuần ngắn ngủi.