Black Myth Wukong là trò chơi được cho là tiệm cận với sự hoàn hảo nhất của năm 2024, chưa kể trò chơi còn rất nhiều nội dung cốt truyện hứa hẹn sẽ được ra mắt trong những phiên bản DLC của tương lai. Nói đến thành công của Black Myth Wukong thì chúng ta không thể không nhắc đến công sức của Feng Ji - CEO của GameScience và cũng được cộng đồng gọi là "cha đẻ" của Black Myth Wukong.
Hầu hết mọi người đều biết đến Feng Ji ngay từ khi sự nghiệp của ông bắt đầu tại Tencent. Tuy nhiên có lẽ ít ai biết được rằng Feng Ji là một người cực kì nghiện game online. Thậm chí anh rất thích việc cày cuốc những trò chơi trực tuyến, mà đơn cử chính là bom tấn World of Warcraft. Vào thời điểm năm 2005, Feng Ji đã bỏ học, chuyển đến sống hẳn trong những quán cafe Internet, kèm theo đó là vay mượn khắp nơi với mục đích đó là thỏa được niềm đa mêm với game của mình. May mắn thay thời gian lầm đường lạc lối của anh cũng không kéo dài quá lâu.
Anh đã bắt đầu sự nghiệp phát triển game của mình tại Tencent và nhận vai trò lãnh đạo cho dự án Asura - một trò chơi cũng được lấy cảm hứng từ Tôn Ngộ Không nổi tiếng. Nhưng vì những khác biệt về định hướng nên Feng Ji đã cùng với 7 người đồng nghiệp của mình rời khỏi Tencent, thành lập nên GameScience. Ban đầu nhóm chỉ tạo ra những trò chơi mobile để duy trì hoạt động, dù cho hầu hết những dự án ban đầu đều thất bại nhưng họ không hề nản chí.
Thành công của GameScience dần hiện rõ hơn khi mà trailer đầu tiên của Black Myth Wukong được ra mắt vào năm 2020. Lần này họ đã được chính Tencent đầu tư và thu hút, mở rộng quy mô của đội ngũ làm game từ 20 lên đến 140 người.
Kết quả thì ai cũng biết khi Black Myth Wukong đã trở thành một lần của lịch sử nền công nghiệp game Trung Quốc. Chỉ tiêu tốn 70 triệu USD sản xuất nhưng lại là bom tấn phá vỡ hàng loạt những kỷ lục vô tiền khoán hậu của làng game thế giới. Feng Ji chắc chắn cũng sẽ phải cảm ơn quá khứ nghiện game của mình, bởi nhờ đó mà có lẽ anh đã có một tư duy sáng tạo đỉnh cao để có thể mang đến một Black Myth Wukong xuất sắc như hiện tại.