Assassin’s Creed Origins sắp vượt mặt Unity và Syndicate, an toàn vượt ải hacker suốt 1 tháng

Trở lại hồi tháng 10, Ubisoft đã phát hành sản phẩm bom tấn Assassin’s Creed Origins sử dụng phiên bản mới nhất của công nghệ chống ăn cắp bản quyền kỹ thuật số Denuvo. Không những vậy, hãng game Pháp còn cẩn thận bổ sung thêm một lớp bảo vệ VMProtect nhằm gia cố “khả năng phòng thủ.”

Mặc cho một số người nói rằng điều này đã dẫn đến việc ngốn CPU khủng khiếp của trò chơi, Ubisoft vẫn thẳng thắn bác bỏ mọi báo cuộc và đã bảo vệ thành chông trò chơi đình đám của mình khỏi tay hacker suốt cả tháng.

Assassin's Creed Origins Assassins Creed Origins sắp vượt mặt Unity và Syndicate, an toàn vượt ải hacker suốt 1 tháng 1

Trước đây, Watch_Dogs 2 cũng đã dấy nên không ít tranh cãi vì quá ngốn phần cứng. Tuy nhiên, nó lại không sử dụng hai lớp bảo mật như Origins mà chỉ dùng mỗi Denuvo.

Assassin's Creed Origins Assassins Creed Origins sắp vượt mặt Unity và Syndicate, an toàn vượt ải hacker suốt 1 tháng 2

Nhìn chung, đây là một chiến thắng lớn dành cho Ubisoft lẫn Denuvo. Tuy nhiên, thành công này không hoàn toàn nằm ở sự kết hợp VMProtect + Denuvo của Ubisoft. Có vẻ như nhóm phát triển Denuvo đã tung ra được một phiên bản mới dành cho công nghệ chống ăn cắp bản quyền kỹ thuật số của nó, một phiên bản chưa bị hacker phá giải được tại thời điểm viết bài.

Assassin's Creed Origins Assassins Creed Origins sắp vượt mặt Unity và Syndicate, an toàn vượt ải hacker suốt 1 tháng 3

Các trò chơi hiện đang sử dụng phiên bản Denuvo mới là Sonic Forces, Injustice 2, Football Manager 2018, Need for Speed Payback và Star Wars Battlefront 2; tất cả đều vẫn đang trong vòng “an toàn”.

Hiện tại, Assassin’s Creed Origins đang có sẵn thông qua hệ thống UPLAY và Steam. Và mặc dù chúng ta không biết chính xác số lượng hàng bán ra trên UPLAY, chúng tôi có thể đánh giá chút ít qua dữ liệu thống kê trên Steam. Theo dữ liệu của SteamSpy cho biết, Assassin’s Creed Origins hiện đã bán được 367 nghìn bản và để tiện so sánh, doanh số Unity và Syndicate cho đến thời điểm này lần lượt là 575 và 452 nghìn bản.

Như vậy, nhiều khả năng là Origins sẽ sớm vượt mặt hai phiên bản tiền nhiệm này trong thời gian tới. Tuy nhiên, hãy cùng chờ xem liệu nó có đến gần với cột mốc 1,5 triệu bản của Black Flag hay không.

Theo Dsogaming