Gần 30% nhà phát triển trò chơi quan tâm đến NFT

Theo một báo cáo của GDC, một số lượng lớn các nhà phát triển trò chơi cho biết các studio của họ có quan tâm đến NFT và tiền điện tử.
NFT

Nhiều game thủ lo ngại rằng một số nhà phát hành và nhà phát triển trò chơi có thể coi NFT như một cách khác để hút máu nhiều hơn từ khách hàng.

Chủ đề về NFT trong ngành trò chơi đã là một chủ đề gây nhiều tranh cãi bởi vì nó tiêu thụ năng lượng cao và có thể gây hại cho môi trường. Tính hữu ích của chúng khi được coi như một khoản đầu tư tài chính cũng đã bị nghi ngờ rất nhiều. Ngoài ra, nhiều game thủ lo ngại rằng một số nhà phát hành và nhà phát triển trò chơi có thể coi NFT như một cách khác để hút máu nhiều hơn từ khách hàng.

Nhưng trong khi một số công ty tên tuổi đang tìm hiểu về NFT, một số game thủ hẳn sẽ thắc mắc về độ phổ biến của công nghệ này giữa các nhà phát triển trò chơi và studio khác. Câu trả lời đã được hé lộ trong cuộc khảo sát hàng năm của Hội nghị các nhà phát triển trò chơi. Theo GDC, 29% nhà phát triển được khảo sát cho biết studio của họ quan tâm đến hoặc đã phát triển NFT. Tương tự con số đó, khoảng 28% cho biết studio của họ quan tâm đến hoặc đã sử dụng tiền điện tử.

Tin tức này có vẻ đáng lo ngại đối với những game thủ không muốn thấy các nhà phát triển áp dụng NFT trên các thương hiệu game yêu thích của mình. Tuy nhiên có vẻ như vẫn có 70% các studio không quan tâm đến việc phát triển NFT. Ngoài ra, chỉ 1% cho biết studio của họ đang tích cực phát triển các chuỗi mã blockchain. Thêm 6% cho biết studio của họ “rất quan tâm” và 21% trả lời “hơi quan tâm”. Điều đó có nghĩa là NFT vẫn tương đối không được ưa chuộng đối với các studio trò chơi, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Hỗ trợ cho tiền điện tử cũng không nhiều, với chỉ 1% các studio tích cực sử dụng tiền điện tử làm công cụ thanh toán.

Tương tự, hỗ trợ cho tiền điện tử cũng không nhiều, với chỉ 1% các studio tích cực sử dụng tiền điện tử làm công cụ thanh toán. 6% khác cho biết studio của họ “rất quan tâm” đến tiền điện tử, với 21% người được hỏi trả lời “có phần quan tâm”. Điều đó khiến 72% nhà phát triển nói rằng studio của họ hiện không quan tâm đến các hệ thống thanh toán dựa trên blockchain. Game thủ cũng cần lưu ý rằng những con số này chỉ cho thấy mức độ quan tâm giữa các studio trò chơi chứ không hẳn là bản thân các nhà phát triển.

GDC cũng yêu cầu các nhà phát triển đưa ra ý kiến cá nhân của họ về NFT và tiền điện tử. Quan điểm tổng thể chủ yếu là tiêu cực, mặc dù vẫn có một số người ủng hộ nằm trong số những người được hỏi. Một nhà phát triển trò chơi ẩn danh thậm chí còn nói rằng “đó là làn sóng của tương lai.” Những người khác tỏ ra kém lạc quan hơn, với một nhà phát triển nhận xét “Tôi không muốn công nhận việc đốt phá một khu rừng nhiệt đới chỉ để xác nhận ai đó ‘sở hữu’ một tấm ảnh jpeg.” Một số đã đi xa đến mức tranh luận chống lại chính khái niệm về công nghệ blockchain, coi chúng là công nghệ không cần thiết và không thể xác định được tác hại với môi trường.

Những người khác nhìn thấy tác dụng cơ bản trong công nghệ blockchain nhưng nghi ngờ tiền điện tử và khả năng tồn tại lâu dài của NFT. Một nhà phát triển cho biết: “Tôi nghĩ đó là một công nghệ đáng dùng cho một số mục đích nhất định” và những người khác cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Một số người khác cũng lưu ý rằng tiền điện tử và NFT vẫn là những thị trường ngách với ít sự thu hút của công chúng. Cuối cùng, nhiều nhà phát triển cảm thấy rằng văn hóa và nhận thức về tiền điện tử và NFT cần phải thay đổi trước khi trở thành một phần có giá trị trong quá trình phát triển trò chơi.