Gặp gỡ dàn diễn viên lồng tiếng cho tất cả các nhân vật trong Apex Legends

Là một tựa game sở hữu rất nhiều nhân vật độc đáo, không có gì khó hiểu khi Apex Legendssở hữu dàn diễn viên lồng tiếng đầy hùng hậu đằng sau màn hình trò chơi.

Announcer: Zehra Fazal

Về tổng thể, diễn viên đầu tiên trong danh sách không thực sự là người lồng tiếng cho các Legends. Nhưng Fazal có lẽ là giọng nói khiến người chơi quen thuộc nhất trong trò chơi. Bạn sẽ nghe thấy tiếng cô ấy trong suốt trận đấu, giúp bạn cập nhật sự thay đổi của vòng bo và thông báo ai là đội vô địch, kill leader,...

Fazal cũng lồng tiếng cho Pathfinder Town Takeover, với tất cả những câu thoại kỳ quặc về việc chiến đấu trong vòng bo.

Bangalore: Erica Luttrell

Một trong những diễn viên ở thời kỳ đầu - Eric Luttrell là người lồng tiếng cho Bangalore trong Apex Legends. Cô là người Canada và đã xuất hiện trong nhiều trò chơi khác nhau, bao gồm Call of Duty: Black Ops Cold War, Twin Mirror, Star Wars: Squadrons, The Last of Us: Part II và Fallout 76,...

Bạn cũng có thể nhận ra cô ấy từ một số bộ phim trên màn ảnh, trong đó đáng chú ý là Westworld, hoặc vai Claire Rayburn trong Salvation.

Bloodhound: Allegra Clark

Diễn viên lồng tiếng của Bloodhound, Allegra Clark, là một trong những giọng nói mà thoạt đầu bạn có thể sẽ khó nhận ra. Có một số hiệu ứng được áp dụng cho bản ghi âm để đạt được âm thanh "sần sùi" như giọng nói của Bloodhound khi nhân vật này nói qua chiếc mặt nạ của mình.

Allegra Clark cũng là một diễn viên lồng tiếng cho một số trò chơi điện tử khác, bao gồm cả tựa game nổi tiếng Genshin Impact. Các dự án khác mà cô góp mặt bao gồm Dragon Age: Inquisition, nơi Allegra vào vai Josephine Montilyet, Star Wars: Squadrons, World of Warcraft,...

Caustic: JB Blanc

JB Blanc là một diễn viên thành công với các vai trò trong nhiều trò chơi điện tử, phim và chương trình truyền hình. Trong Apex Legends, anh vào vai Dr Nox, hay còn được biết đến với cái tên Caustic.

Người hâm mộ của Breaking Bad và Better Call Saul có thể nhận ra anh ấy là Dr. Barry Goodman. Anh ấy cũng xuất hiện trong một tựa game mới được phát hành của Respawn, Star Wars Jedi: Fallen Order, nơi anh ấy đóng vai Prauf, bạn của Cal Kestis trong phần đầu trò chơi. Một số dự án khác có thể kể đến bao gồm Legends of Runeterra, Yakuza: Like a Dragon, Mortal Kombat II và Diablo III.

Fun fact: JB Blanc cũng là người lồng tiếng cho Blisk ở Titanfall - nhân vật được đồn đại là một Legend tương lai của Apex.

Crypto: Johnny Young

Johnny Young là người lồng tiếng cho Crypto, nhân vật ra mắt vào Season 3. Johnny là một người chơi Apex cuồng nhiệt và anh đã phải giữ bí mật về vai trò này ngay cả với nhóm đồng đội của mình. Anh ấy cũng là một nhà sáng tạo nội dung, streamer trên Twitch và có một kênh YouTube nổi tiếng với gần 100.000 người đăng ký.

Young cũng có vai trò trong các trò chơi điện tử khác, bao gồm cả World War Z và Medal of Honor.

Fuse: Ben Prendergast

Ben Prendergast thực tế là một người chơi Apex Legends khá cuồng nhiệt với mức rank Gold I. Anh ấy bắt đầu chơi ngay khi nhận được buổi thử giọng và đã không ngừng tiến bộ trong game kể từ đó. Bạn cũng có thể thỉnh thoảng bắt gặp Ben stream trên Twitch.

Anh ấy cũng xuất hiện trong một loạt các trò chơi khác, bao gồm Hades, Fallout, Star Wars Resistance, v.v. Anh ấy cũng làm việc trên màn ảnh và sân khấu, trong các chương trình như Preacher và Frontier.

Gibraltar: Branscombe Richmond

Người lồng tiếng cho Gibraltar không ai khác chính là Branscombe Richmond. Đối với một nhân vật như Gibraltar, một cư dân trên đảo Nam Thái Bình Dương, anh ta yêu cầu một giọng nói rất riêng biệt. Bản thân Richmond có thể nói rất nhiều thứ tiếng như Anh, Mỹ (native), Hawaii, Pháp, Polynesia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Không giống như nhiều diễn viên lồng tiếng khác của Apex Legends, Richmond không xuất hiện trong nhiều trò chơi điện tử. Ông đã tham gia nhiều bộ phim và chương trình truyền hình, bắt đầu sự nghiệp của mình vào giữa những năm 1970. Ông có lẽ được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong Vua bọ cạp, cùng các chương trình như The A-Team và Walker, Texas Ranger.

Horizon: Elle Newlands

Legend Season 7 - Horizon, được lồng tiếng bởi diễn viên người Scotland Elle Newlands. Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Scotland, Newlands hiện đang sống và làm việc ở California.

Bạn có thể không nhận ra cô ấy khi chơi các trò chơi khác khi cô ấy không sử dụng accent riêng của mình, nhưng Newlands có mặt trong vô số trò chơi điện tử, bao gồm Doom Eternal, Call of Duty: Infinite Warfare, Bioshock: Infinite, Skyrim, Halo 4 và Assassin's Creed 3.

Lifeline: Mela Lee

Từ dàn diễn viên ban đầu, diễn viên lồng tiếng của Lifeline, Mela Lee, thực tế đã mang đến những câu thoại mang tính biểu tượng nhất của Apex Legends. Trong đó, tác phẩm kinh điển phải kể đến là “Mozambique here”.

Các trò chơi khác mà bạn có thể đã nghe giọng của Mela bao gồm Mortal Kombat 11 (trong vai Jade), Pokemon Masters, Tiki trong Fire Emblem và Super Smash Bros. Mela Lee cũng đã thực hiện công việc lồng tiếng cho nhiều chương trình truyền hình, bao gồm cả Avengers Assemble.

Loba: Fryda Wolff

Loba là một trong những nhân vật thú vị nhất khi cô ấy được thêm vào trong Phần 5, và người lồng tiếng cho tên trộm đẳng cấp này là Fryda Wolff, một người Las Vegas gốc Mexico. Mẹ của cô đến từ Mexico, vì vậy Fryda cũng có thể nói thông thạo tiếng Mexico-Tây Ban Nha. Trong trò chơi, cha của Loba là người Bồ Đào Nha.

Các trò chơi khác mà Fryda Wolff tham gia bao gồm Cyberpunk 2077 (Carol), Spider-Man: Miles Morales, Rage 2, The Elder Scrolls: Blades, Just Cause 4 và Call of Duty. Ngoài ra nếu để ý, bạn sẽ thấy họ của Fryda là Wolff, rất gần với chữ Wolf (Sói) - biểu tưởng có thể coi là vô cùng đặc trưng của Loba.

Mirage: Roger Craig Smith

Người lồng tiếng cho Mirage, Roger Craig Smith là một biểu tượng thực sự của giới lồng tiếng. Một số vai diễn đáng chú ý của anh bao gồm Ezio trong Assassin’s Creed, Chris Redfield trong Resident Evil, Captain America, và nhiều vai diễn khác. Tuy nhiên, vai diễn mang tính biểu tượng nhất của anh có lẽ là lồng tiếng cho Sonic the Hedgehog - một vai diễn mà anh đã đóng trong hơn 10 năm cho đến khi nó kết thúc vào năm 2021.

Smith thực sự bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực hài độc thoại, nhưng với việc giọng nói của anh ấy rất linh hoạt và sắc nét, anh ấy đã được mời lồng tiếng cho rất nhiều vai diễn trong vô số trò chơi và phim.

Octane: Nicolas Roye

Legend mới đầu tiên của Apex Legends, Octane, được lồng tiếng bởi Nicolas Roye. Nicolas là người gốc Jersey nhưng được sinh ra với cha mẹ là người Tây Ban Nha và Ý. Phần lớn sự nghiệp diễn xuất của anh ấy là trong công việc lồng tiếng, mặc dù đã từng tham gia các chương trình truyền hình như Malcolm in the Middle, Without a Trace và CSI.

Người hâm mộ Halo sẽ được nghe nhiều hơn về Nicolas, với giọng rất giống Octane trong Apex, khi Halo Infinte phát hành. Trong đó, anh ấy đóng vai Phi công du hành cùng Master Chief. Roye cũng lồng tiếng cho nhiều nhân vật trong Cyberpunk 2077 và các trò chơi khác bao gồm Marvel’s Avengers, Resident Evil: Resistance, Shadow of the Tomb Raider, Horizon Zero Dawn và series Mafia.

Pathfinder: Chris Edgerly

Lồng tiếng cho một robot thân thiện không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng diễn viên lồng tiếng kỳ cựu Chris Edgerly đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ này. Giống như Roger Craig Smith, Edgerly sở hữu một danh sách dài các vai lồng tiếng ấn tượng.

Một trong những vai diễn mà anh ấy được biết đến nhiều nhất, ngoài Apex Legends, là lồng tiếng cho nhiều nhân vật trong phim The Simpsons. Trong trò chơi điện tử, Edgerly đã góp mặt trong The Amazing Spider-man 2, Halo, series Kingdom Hearts và nhiều giọng nói khác nhau trong Call of Duty, Assassin’s Creed và Mass Effect.

Rampart: Anjali Bhimani

Là một diễn viên đa năng, Bhimani xuất hiện nhiều trên sân khấu, truyền hình, phim và các trò chơi khác. Diễn viên người Mỹ gốc Ấn thực sự xuất hiện trên màn hình nhiều hơn trong trò chơi điện tử, nhưng bạn cũng có thể nhận ra cô ấy là người lồng tiếng cho Symmetra trong Overwatch.

Một số vai diễn truyền hình đáng chú ý của cô bao gồm Nina Patel trong Modern Family, S.W.A.T., The Sopranos, Grace và Frankie, Criminal Minds: Beyond Borders, NCIS: Los Angeles, và Law and Order: SVU.

Revenant: Darin De Paul

Người chơi Overwatch có lẽ sẽ quen thuộc với giọng nói của Darin De Paul trong vai Reinhardt, nhưng, giống như Bloodhound, giọng nói của Revenant đã được điều chỉnh rất nhiều.

Các vai diễn khác đáng chú ý của anh bao gồm Emperor Calus trong Destiny 2, Jonah Jameson trong Spider-man, Hulk trong Avengers và Darth Vader trong Lego Star Wars: The Force Awakens.

Fun fact: Darin De Paul cũng lồng tiếng cho Forge, Legend đã bị giết bởi Revenant, người sau đó đã thay thế vị trí của Forge trong Apex Games.

Wattson: Justine Huxley

Justine Huxley là diễn viên lồng tiếng cho Wattson trong Apex Legends. Được giới thiệu trong Season 2, nhân vật của Wattson, tên thật là Natalie Paquette, là người Pháp, nhưng Huxley thì không, nhưng thay vào đó cô đã tạo ra một giọng nói rất thuyết phục.

Các trò chơi khác mà Huxley đã tham gia bao gồm Red Dead Redemption 2 và GTA V (cả hai lần lồng tiếng cho người đi bộ), Harry Potter: Wizards Unite và Spyro Reignited Trilogy. Huxley cũng đã hoàn thành công việc lồng tiếng cho series anime Sword Art Online vào năm 2020.

Wraith: Shantel VanSanten

Diễn viên lồng tiếng của Wraith trong Apex Legends là Shantel VanSanten. Được biết đến nhiều hơn nhờ công việc của mình trong lĩnh vực truyền hình, VanSanten không có nhiều vai trò trong các trò chơi điện tử như nhiều diễn viên khác. Trên thực tế, Apex là lần đầu tiên mà cô tham gia trong một dự án trò chơi điện tử.

Bạn có thể nhận ra Shantel từ bất kỳ chương trình nổi tiếng nào, bao gồm One Tree Hill, Shooter, The Boys, The Flash, For All Mankind và The Messengers. Shantel cũng đóng vai Lori trong The Final Destination (2009).